4/03/2020

Ý nghĩa của kim cương xanh

Kim cương xanh khá hiếm chính vì thế giá trị của nó càng ngày càng tăng lên theo mỗi năm, tuy nhiên nó vẫn luôn tạo được sự thụ hút với giới siêu giàu bằng chứng là những cuộc đấu giá kỷ lục của kim cương xanh trong những năm qua. Kim cương xanh có ý nghĩa gì tại sao nó lại có giá trị cao đến vậy hãy cũng tìm hiểu những thông tin sau.


Ý nghĩa kim cương xanh và kim cương xanh giá bao nhiêu

Những viên kim cương màu xanh vô cùng quý hiếm trên thế giới và nguyên nhân tại sao chúng có màu xanh vẫn là những bí ẩn cho đến những năm gần đây.

Trong số 13,8 triệu viên kim cương hiện nay thì chỉ có 0,02% trong số đó là kim cương xanh. Nguyên nhân tạo màu lam của kim cương xanh được cho là sự có mặt của nguyên tố Bo trong thành phần. Hàm lượng Bo càng cao thì màu xanh càng đậm.

Chi tiết hơn những viên kim cương xanh này được hình thành ở độ sâu ít nhất là 640km lấp 4 lần so với kim cương thường và gấp đôi khoảng cách từ mặt đất đến trạm vũ trụ quốc tế ISS người ta còn gọi nó là “địa ngục”.

Theo nghiên cứu kim cương xanh sẽ được hình thành ở nơi có 2 loại đá: vỏ trái đất dưới đáy đại dương và lớp manti bên dưới. Có thể kết luận những viên kim cương xanh này hình thành từ nơi các mảng kiến tạo va vào vỏ Trái Đất ở rất sâu dưới đáy đại dương.

Ý nghĩa kim cương xanh tượng trưng sự vĩnh cửu, sự hòa bình, tận tâm, tinh khiết và mang đầy vẻ tâm linh.

Chính vì sự hiếm có và ý nghĩa cỏ nó mà bảng giá kim cương xanh luôn nằm trong top những viên kim cương đắt đỏ nhất.

Giá kim cương xanh rất cao và chỉ có những người siêu giàu mới có thể sở hữu được những viên kim cương xanh để làm trang sức như là một biểu tượng của sự giàu có và quyền quý.

Viên kim cương xanh lớn nhất thế giới hiện nay là viên kim cương "Hope" (Hy Vọng) : có màu xanh tím- màu của hy vọng nhưng dưới ánh sáng của tia tử ngoại, nó lại chuyển sang sắc đỏ. "Hope" nặng 45,52 carats và trị giá 350 triệu đô la là một trong những viên kim cương đắt nhất thế giới.


Trong những năm qua giá của những viên kim cương xanh tự nhiên không ngừng tăng lên đặc biệt là trong những cuộc đấu giá kỷ lục trong vài thập kỷ qua.

Bạn có thể xem biểu đồ giá kim cương xanh tăng theo từng năm dưới đây


Những viên kim cương xanh lá cây

Cũng tương tự như những màu xanh những viên kim cương tự nhiên màu xanh lục cũng khá hiếm chúng thường có đặc điểm phân bố màu không đồng đều.

Nguyên nhân tạo ra kim cương xanh lục được cho là sự dịch chuyển của nguyên tử carbon trong thành phần, do ảnh hưởng của các nguyên tố phóng xạ, chẳng hạn uranium. Do vậy, bằng phương pháp chiếu xạ, có thể chuyển kim cương không màu sang màu lục.

Màu sắc của những viên kim cương này thay đổi từ màu xanh ô liu đến màu xanh lá cây. Khi chế tác cần cẩn thận để giữ lại phần xanh lá nếu không sẽ biến nó thành kim cương không màu.

Kim cương màu xanh lá cây có y nghĩa tượng trưng cho sức sống và hoạt động trẻ trung. Đó cũng là màu của thiên nhiên, sự phong phú và thịnh vượng.



Viên kim cương có tên “Aurora Green” là viên kim cương xanh táo tinh khiết, được cắt thành hình chữ nhật, nặng 5.03 carat và là viên kim cương xanh lá cây lớn nhất, nhà tổ chức đấu giá Christie. Một người mua giấu tên đã đấu giá thành công để sở hữu viên kim cương này, với giá 16,8 triệu USD.

Hiện nay kim cương tự nhiên không còn là sự lựa chọn số 1 trong việc chế tác trang sức mà thay vào đó người ta thường dùng kim cương Moissanite, bởi đây là một loại đá quý tự nhiên có vẻ đẹp, độ tương đồng với kim cương tự nhiên nhưng giá tốt hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét