4/23/2020

Kim cương tấm 2 ly giá bao nhiêu tiền?

Kim cương tấm 2 ly thuộc loại tấm trung, thường được các thợ kim hoàn sử dụng trong các thiết kế phối hợp với các viên kim cương "mẫu" thì những viên tấm đường kính 2 ly (2 mm) lại giúp phối hợp với những thiết kế đó trở nên tuyệt vời hơn.

Từ lâu, kim cương được con người phát hiện là loại khoáng vật cứng nhất được tìm thấy trên Trái Đất. Trải qua hơn 2500 năm lịch sử sử dụng, tạo tác, không những được ứng dụng trong các lĩnh vực công nghệ, kim cương còn là món trang sức quý báu mà ai cũng mơ ước.


Hình 1: Vẻ lấp lánh của kim cương khiến bạn khó mà rời mắt.

Kim cương tấm 2 ly

Kim cương và giá trị của nó

Nếu nói đến loại đá mắc nhất tất cả chúng ta đều biết chính là kim cương. Là biểu tượng vượt thời gian, là giá trị vĩnh cửu. Để đạt được những điều này, kim cương phải mất hơn 3 triệu năm chịu đựng sức ép, nhiệt độ, mới trở nên như vậy. Hiện nay, các mỏ khai thác cung cấp kim cương cho toàn thế giới đã gần cạn kiệt. Chính vì vậy, giá kim cương ngày càng mắc, và để thỏa mãn niềm đam mê này, người ta lựa chọn những viên kim cương tấm với giá phải chăng hơn nhiều lần.
Tuy nhiên không phải nơi đâu cũng có kim cương

Chỉ một vài địa nơi trên thế giới có mỏ kim cương cho đến hiện nay như: Ấn Độ (Khoảng đầu thế kỷ XX đã bị khai thác cạn kiệt), Nam Phi, Brazil, Australia (nổi tiếng với mỏ kim cương hồng Argyle), Nga, ... . Sản lượng khai thác hàng năm có thể tới cả triệu carat, nhưng khối lượng kim cương chỉ khoảng 1% số lượng này. Và chỉ khoảng 20% sản lượng kim cương đủ dùng để đưa vào mặt hàng trang sức. 80% số lượng còn lại sẽ đưa vàng trong sản xuất công nghiệp.



Hình 2: Nhẫn sử dụng thiết kế kết hợp kim cương tấm và đá

Tại sao lại có kim cương tấm 2 ly

Để tạo nên những viên kim cương lấp lánh như bạn thấy, người thợ kim hoàn phải mài giũa các cạnh, bề mặt kim cương. Khi đó những viên tấm có kích thước nhỏ từ 1 - 3 ly sẽ được các thợ kim hoàn ưu ái lưu lại.

Và những viên tấm này được tận dụng trong việc trang trí, tạo mảng đứng cùng các viên kim cương chủ. Kết hợp tạo nên món nữ trang kim hoàn thêm rực rỡ.

Kim cương tấm 2 ly giá bao nhiêu

Kim cương tấm trong những bộ trang sức rực rỡ

Trước đây, thường những viên kim cương tấm quá nhỏ, sẽ không có giá trị nhiều vì khó trong việc gia công. Nhưng với những thay đổi công nghệ, đã khiến giác cắt của những viên kim siêu nhỏ này rực rỡ hơn nhiều. Từ đó, tận dụng lại được lượng kim cương tấm hao phí.
Tính giá trị kim cương như thế nào?

Đầu thế kỷ XX, người ta đã sử dụng đơn vị carat để đo trọng lượng kim cương. Theo đó, một carat sẽ nặng khoảng 0.2 gram (200 milligrams). Nhưng để định giá chính xác được viên kim cương, thì còn phụ thuộc và độ sáng, nước màu, độ phản quang, khúc xạ, giác cắt, ... theo những quy chuẩn của Viện Đá quý Hoa Kỳ GIA - Gemological Institute of America.

Kim cương có kích thước càng lớn, điểm càng cao trên thang điểm chuẩn, thì giá tiền càng mắc. Lấy ví dụ, ở cùng kích thước 6.5 ly, những viên kim cương được xét vào diện nước D, thì sẽ cao giá hơn 20% ở nước F.



Hình 3: Bông tai kim cương tấm khiến chị em say mê

Vậy một viên kim cương tấm 2 ly có giá bao nhiêu?

Kim cương tấm 2 ly có cân nặng khoảng chỉ từ 0.1-0.2 carat. Tức là chỉ bé bằng 1/2 - 1/3 hạt gạo của chúng ta mà thôi. Và giá những viên kim cương này không quá cao - khoảng từ 1 triệu đồng trở lên. Nhận được chiếc nhẫn kim cương phù hợp cho mình vào ngày cưới, hay một dịp kỷ niệm là điều tuyệt vời. Nếu ngân sách bạn không quá cao, những viên kim cương tấm 2 ly có giá rất mềm này cũng đủ sức giúp bạn chuyện đó.

Lưu ý gì khi mua kim cương 2 ly?

Kim cương 2 ly giá không cao, nhưng cũng tốn của bạn một khoản chi phí kha khá đấy. Và giữa thị trường kim cương thật giả, khó phân biệt hiện nay, ngay cả những chuyên gia giàu kinh nghiệm vẫn có thể mua phải kim cương 2 ly giả trên thị trường.

3 lời khuyên của dành cho bạn đó là:

Lựa chọn nơi mua uy tín.

Tìm hiểu kỹ thông tin nơi bán trước khi mua.

Giấy kiểm định đá kim cương.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét