4/09/2020

Kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn - cầu hôn

Nhẫn đính hôn - cầu hôn là vật quan trọng để gắn kết tình yêu của hai người. Nhiều cặp đôi thường băn khoăn không biết nhẫn đính hôn là gì, nên trao nhẫn đính hôn khi nào, nên mua nhẫn cầu hôn vàng ở đâu,...Bài viết sao đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm chi tiết về việc chọn nhẫn đính hôn - cầu hôn.

Nhẫn cầu hôn là gì? Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn

Theo văn hóa phương Đông, việc kết hôn thường theo quyết định của cha mẹ hai bên. Do đó, chỉ cần có người mai mối ngỏ lời, cha mẹ bằng lòng là được. Nhưng theo văn hóa phương Tây, việc kết hôn hay không là quyền của mỗi người. Do vậy, khi tình yêu của các cặp đôi đã đạt đến độ chín nhất định, chàng trai sẽ cầu hôn cô gái. Và nhẫn cầu hôn vàng là vật không thể thiếu trong sự kiện này.



Nhẫn cầu hôn là minh chứng cho tình yêu của hai người đến lúc bước sang trang khác

Nhẫn đính hôn trao khi nào

Nhẫn đính hôn là chiếc nhẫn sẽ được các cặp đôi trao cho nhau trong buổi lễ đính hôn. Đây là một nghi thức ngỏ lời, giống như “đặt chỗ”, hứa hẹn trước khi hai người làm lễ cưới chính thức.
Nhẫn cầu hôn nên mua loại nào

Nếu như nhẫn cưới thường là kiểu nhẫn trơn có kiểu dáng đơn giản thì nhẫn đính hôn lại cầu kỳ hơn nhiều. Trên thị trường có rất nhiều những mẫu nhẫn cầu hôn đẹp, từ chất liệu, mẫu mã, giá cả đều phong phú vô cùng. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn nhẫn đính hôn bằng vàng, bạc, vàng trắng. Trên nhẫn có chạm khắc, đính kim cương, ngọc trai hay khắc tên hay không. Thực ra không nhất thiết bạn phải mua chiếc nhẫn mắc nhất, lấp lánh nhất. Chỉ cần đủ chân thành, đó sẽ là chiếc nhẫn cầu hôn đẹp nhất đối với người bạn yêu.


Chỉ cần đủ chân thành, đó sẽ là chiếc nhẫn cầu hôn đẹp nhất đối với người bạn yêu

Nhẫn đính hôn nên chọn màu gì?

Thông thường, các cô gái sẽ yêu thích nhẫn cầu hôn bằng vàng tây hay vàng trắng. Màu vàng và trắng ánh kim của các chất liệu này rất sang trọng, tinh tế. Thêm nữa, các chi tiết chạm khắc, đá quý trên đó cũng nổi bật và lấp lánh hơn.

Các mẫu nhẫn cầu hôn đẹp đơn giản

Có một số yếu tố khiến những mẫu nhẫn cầu hôn đẹp đơn giản luôn được yêu thích. Thứ nhất, chúng có kiểu dáng tinh tế nên đa dụng và dễ phối với nhiều trang phục. Thứ hai, các kiểu nhẫn đính hôn đơn giản sẽ ít bị lỗi thời. Và cuối cùng, những mẫu nhẫn này thường có giá mềm, hợp lý khi ít tốn tiền công chế tác và ít các loại đá quý cầu kỳ. Sau đây là một số hình ảnh nhẫn cầu hôn đẹp.


Nhẫn cầu hôn vàng trắng kết hợp kim cương tinh tế



Nhẫn cầu hôn kim cương đẹp đơn giản bằng vàng tây


Mẫu nhẫn cầu hôn đơn giản giúp bàn tay thon thả, nữ tính hơn

Giá nhẫn cầu hôn

Giá nhẫn cầu hôn hiện nay rất đa dạng, chủ yếu phụ thuộc vào chất liệu, thương hiệu, tiền công chế tác và đá quay. Theo đó, những chiếc nhẫn có giá cao thường được làm bởi các thương hiệu lớn. Chúng thường được làm bằng bạch kim, được chạm khắc tỉ mỉ và đính nhiều kim cương, ngọc trai, hồng ngọc,... Ngược lại, nhẫn đính hôn giá mềm sẽ được chế tác từ vàng tây, kiểu dáng đơn giản hơn và đá gắn trên đó cũng nhỏ hơn. 

Nên mua nhẫn cầu hôn ở đâu?

Không chỉ là một món trang sức đơn thuần, nhẫn cầu hôn còn mang ý nghĩa đánh dấu bước ngoặt hạnh phúc của cuộc đời bạn. Do đó, hãy mua nhẫn ở nơi có uy tín, có giấy phép kinh doanh rõ ràng và chế độ hậu mãi tốt.

Những câu hỏi thường gặp khi mua nhẫn cầu hôn

Cầu hôn là một việc ít ai có thể làm nhiều lần trong đời. Do vậy, khi chuẩn bị cầu hôn người yêu các chàng trai sẽ có nhiều điều thắc mắc. Phần này của bài viết sẽ tổng hợp và giải đáp những câu hỏi thường gặp khi mua nhẫn cầu hôn.

Nhẫn cầu hôn mua mấy cái?

Nhẫn cầu hôn là chiếc nhẫn bạn dùng để tặng cho đối phương nên chỉ cần mua một cái là đủ. Chỉ trong trường hợp làm lễ đính hôn hay kết hôn thì mới cần đến một cặp nhẫn.

Nhẫn cầu hôn đeo tay trái hay tay phải?

Nhẫn cầu hôn thông thường sẽ có đính đá và chi tiết cầu kỳ. Vì vậy nên nó thường được đeo ở ngón giữa của bàn tay trái. Ở vị trí đó chiếc nhẫn sẽ trông cân xứng và hài hòa hơn.

Nhẫn cầu hôn bằng vàng hay bằng bạc?

Dù là nhẫn cầu hôn bằng vàng hay bằng bạc thì đều có ưu điểm và giá trị riêng. Quan trọng là sự chân thành của bạn khi chọn và đeo nhẫn vào tay người bạn yêu. Hiện nay trên thị trường các kiểu nhẫn bằng vàng hay bạc đều rất đẹp nên cứ thoải mái lựa chọn theo điều kiện kinh tế nhé!

 

Nhẫn cầu hôn bằng vàng hay bằng bạc đều có kiểu dáng đa dạng và đẹp mắt

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới có khác nhau?

Câu trả lời là có, rất khác. Nhẫn cưới đa phần đều làm từ vàng ta, có kiểu dáng trơn hoặc thêm các chi tiết đơn giản. Nhẫn cưới thường được mua theo cặp để hai người có thể trao nhau trong ngày cưới. Cô dâu sẽ đeo nhẫn vào ngón áp út bàn tay phải và chú rể sẽ đeo ở ngón áp út bàn tay trái. Nhẫn đính hôn cặp dùng trong lễ đính hôn cũng tương tự như nhẫn cưới, có diều kiểu dáng bắt mắt hơn.

Nhẫn cầu hôn thì có kiểu dáng cầu kỳ hơn, thường chỉ mua một chiếc. Nhẫn sẽ được trao trong buổi cầu hôn và được đeo ở ngón giữa bàn tay trái.

Sau bài viết, hy vọng bạn đã bỏ túi được một số kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn - cầu hôn. Chúc bạn sẽ mua được chiếc nhẫn ưng ý và đạt được hạnh phúc nhé!

Bạn hãy xem thêm: Kim cương Moissanite kẻ thay thế kim cương hoàn hảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét