4/10/2020

Kim cương 2.5 ly giá bao nhiêu?

Kim cương là biểu tượng của nét đẹp vĩnh cửu đồng thời cũng đại diện cho sự quyền quý và giàu có của người sở hữu. Mỗi viên kim cương điều sở hữu cho mình mỗi vẻ đẹp riêng biệt thông qua màu sắc, độ tinh khiết, giác cắt, khối lượng và kích thước. Kích thước của mỗi viên kim cương thường không giống nhau có kim cương 2 ly, kim cương 2.5 ly, kim cương 8 ly, 10 ly,..

Để xác định một viên kim cương có giá trị bao nhiêu người ta thường dựa vào những tiêu chuẩn cơ bản nhất và phổ biến nhất của viện đá quý hoa kỳ GIA tiêu chuẩn 4C gồm Color, Carat, Clarity, Cut.

Trong mỗi yếu tố này sẽ được phân thành các thang đo để giúp xác định giá trị của viên kim cương tự nhiên một cách dễ dàng hơn.

Ví dụ Color sẽ phân màu sắc kim cương thành không màu và có màu sắc thuộc Fancy Color Diamond, những viên kim cương tự nhiên không màu sẽ được phân cấp theo bảng chữ cái từ D đến Z trong đó những viên kim cương nước D có màu sắc trong suốt như giọt nước và có giá trị cao nhất.

Ngoài ra trên thị trường hiện nay người mua kim cương rất quan tâm đến tính xác thực của viên đá khi có rất nhiều loại đá nhái kim cương tồn tại. Giấy chứng nhận kiểm định từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước chính là cơ sở để người mua kim cương đặt niềm tin trong đó giấy chứng nhận kim cương của GIA được xem là uy tín nhất và có giá trị nhất.

Chúng ta điều biết kim cương có kích thước càng lớn đồng nghĩa với trọng lượng lớn và giá trị rất cao vậy những viên kim cương có kích thước nhỏ dưới 3 ly như kim cương tự nhiên 2 ly, hay kim cương thiên nhiên 2.5 ly thì có giá trị như thế nào.

Kim cương 2 ly

Những viên kim cương tự nhiên dưới 3 ly có kích thước khá nhỏ và được xếp vào loại kim cương tấm, dùng làm các viên kim cương nhỏ làm nền trang trí cho các viên kim cương khác lớn hơn.



Hình 1

Nếu như kim cương tấm 1 ly có giá thấp nhất là 75.000 VND vậy kim cương 2 ly giá bao nhiêu. Nhiều người nghĩ rằng giá kim cương 2 ly sẽ gấp đôi kim cương tấm 1 ly, thực tế hoàn toàn không như thế.

Giá kim cương tự nhiên 2 ly hiện nay dao động từ 800.000 VND đến 1.500.000 VND nếu những viên kim cương thuộc nhóm màu sắc độ tinh khiết cao cấp hơn đôi khi giá sẽ cao hơn khoảng đó.

Vậy còn kim cương 2.5 ly hay hột xoàn 2.5 ly sẽ có giá như thế nào


Kim cương 2.5 ly giá bao nhiêu?

Kim cương 2.5 ly có kích thước nhỏ hơn 3 ly nên vẫn được xếp vào nhóm kim cương tấm, tuy nhiên nếu xét về kích thước thì những viên này sẽ to hơn kim cương 2 ly hay kim cương 1 ly.

Tùy theo thiết kế mà kim cương 2.5 ly sẽ được đính lên trang sức cho phù hợp, thông thường những viên kim cương tấm này phổ biến nhất ở hình dạng tròn, tuy nhiên không phải là không có những hình dạng khác.
Hình 2

Giá kim cương 2.5 ly hiển nhiên cao hơn kim cương 2 ly một khoảng, nó sẽ dao động từ 1.800.000 đến 2.500.000 VND tùy thuộc vào các yếu tố trong tiêu chuẩn 4C của viên kim cương này như thế nào.

Khách hàng của các loại kim cương tấm này thường là các tiệm kim hoàn, nhà thiết kế trang sức, hay thương hiệu đá quý uy tín. Họ mua kim cương tấm để bổ sung thêm sự lấp lánh, sang trọng cho những thiết kế trang sức của họ.

Những người tiêu dùng bình thường khác lại chỉ quan tâm nhiều nhất đến viên kim cương chính lớn hơn 3 ly ở vị trí trung tâm mà ít khi quan tâm đến các viên kim cương tấm được trang trí xung quanh này.

Tuy nhiên mỗi viên kim cương điều có vai trò tỏa sáng của riêng nó, các viên kim cương tấm sẽ giúp trang sức trông bắt mắt, lấp lánh và thu hút hơn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét