4/15/2020

Chọn nhẫn đính hôn kim cương tự nhiên hay nhân tạo?

Việc chọn nhẫn đính hôn kim cương tự nhiên hay nhân tạo vốn là thắc mắc của nhiều người. Bài viết này sẽ giải đáp những khúc mắc đó một cách chi tiết nhất.

Trước khi bắt đầu bước vào cuộc sống hôn nhân, cặp đôi nào cũng mong muốn tình yêu sẽ kéo dài mãi mãi, trọn vẹn đến hết đời. Chính vì mong muốn đó mà kim cương được xem như loại đá quý được nhiều người ưa chuộng chọn làm nhẫn đính hôn.

Tuy nhiên, chọn nhẫn kim cương tự nhiên hay nhân tạo vốn là câu hỏi của nhiều người bởi hai loại đá quý này có giá thành chênh lệch khá nhiều. Do vậy bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn chi tiết cũng như có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Chọn nhẫn đính hôn kim cương tự nhiên hay nhân tạo?

Kim cương tự nhiên, kim cương nhân tạo là gì?

Kim cương tự nhiên là loại đá quý được khai thác sâu dưới lòng đất ở các quặng mỏ. Ngày nay, với trình độ phát triển của khoa học kỹ thuật, việc khai thác kim cương được trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, giá thành cũng như giá trị của kim cương luôn rất cao và được xem là loại đá quý có giá cao nhất.


Hình 1. Kim cương là đá quý có giá trị cao nhất

Kim cương nhân tạo là loại kim cương được con người nghiên cứu và sản xuất ra trong phòng thí nghiệm, được làm bằng các loại đá thông thường và có hình dạng giống như loại đá kim cương tự nhiên.

Lý do nên chọn nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo

Kim cương nhân tạo được tạo ra công thức hóa học là ZrSiO4, trong suốt giống kim cương nhưng trọng lượng lớn hơn 1,7 lần so với một viên kim cương có cùng kích thước. Một viên kim cương nhân tạo hoàn hảo về các mặt cắt cũng như kỹ thuật mài có thể đạt độ sáng gần bằng 1 viên kim cương, nhất là khi nó được giới kim hoàn phủ lên 1 lớp carbon lên bề mặt. Bởi lý do đó mà kim cương nhân tạo đẹp không thua kém gì kim cương tự nhiên. Bên cạnh đó, mà giá thành của kim cương nhân tạo thấp hơn nhiều lần so với kim cương tự nhiên.

Do đó, việc lựa chọn nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo rất phù hợp với các cặp đôi bởi giá thành vừa phải nhưng vẫn tôn lên sự sang trọng, quý phái cho người đeo chúng. Không những thế, khi lựa chọn nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo với giá thành thấp bạn còn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí để chuẩn bị cho việc kết hôn nhưng vẫn làm nửa kia cảm thấy hạnh phúc.

Các mẫu nhẫn đính hôn nhân tạo

Với giá thành hợp lý, mẫu mã đẹp, sang trọng không thua kém nhẫn đính hôn kim cương tự nhiên, nhẫn đính kim cương nhân tạo trở thành vật được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo khác nhau về mẫu mã, kiểu dáng,… khiến nhiều người đau đầu.

Nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo mặt lớn

Loại nhẫn được thiết kế với kim cương lớn được giới thượng lưu, doanh nhân, tỷ phú rất thích và kim cương có khối lượng càng lớn thì có giá trị càng cao. Bên cạnh đó, giá trị của nhẫn đính hôn kim cương này còn được thể hiện qua màu sắc nhã nhặn nhưng vô cùng sang trọng, đầy tinh tế cùng giác cắt hoàn hảo. 



Hình 2. Nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo mặt lớn

Tuy nhiên, với sự có mặt của kim cương nhân tạo thì các cặp đôi dù không thuộc hàng tỷ phú cũng có thoải mái thể sở hữu được nhẫn kim cương mặt lớn với giá cực hời.

Nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo giác cắt fancy

Nếu cô gái của bạn thuộc tuýp người đơn giản, thích phong cách cổ điển thanh lịch nhưng vẫn muốn ấn tượng thì một chiếc nhẫn kiểu solitaire (nhẫn chỉ có vòng tròn kim loại và 1 viên kim cương hoặc đá quý hình tròn) với viên kim cương cắt dạng fancy (khác hình tròn truyền thống) sẽ là sự lựa chọn thông minh.

Ngoài kiểu cắt hình tròn thì cũng có thể dùng kiểu cắt hình vuông thanh lịch (princess), hình chữ nhật xếp tầng (emerald), hình oval, hình vuông cắt góc xếp tầng (asscher), hình hạt thóc (marquise), hình vuông/chữ nhật bo góc (cushion), hình tam giác (trillian), trái tim (heart), trái lê (pearl)…

Nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo có đính nhiều kim cương

Những phụ nữ không thích kiểu vòng nhẫn trơn truyền thống mà thích kiểu nhẫn phá cách và bắt mắt thì một chiếc nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo đính một viên kim cương xung quanh là nhiều viên kim cương nhỏ sẽ vô cùng phù hợp. Kiểu nhẫn này rất thanh lịch, thể hiện vẻ đẹp cổ điển, nó phù hợp với cả việc đeo hằng ngày cho đến những buổi tiệc tối cần sự trang trọng. Thật khó để nàng nào chối từ kiểu nhẫn đính hôn sang trọng và quý phái này.


Hình 3. Nhẫn đính hôn kim cương nhân tạo có đính nhiều kim cương

Với những gợi ý trên hy vọng bạn đã có câu trả lời cho việc chọn nhẫn đính hôn kim cương tự nhiên hay nhân tạo cũng như việc lựa chọn một chiếc nhẫn phù hợp. Việc chọn nhẫn đính hôn chỉ là một phần trong chặn đường hôn nhân, hãy yêu thương và trân quý nửa kia của mình như thuở ban đầu nữa nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét