6/03/2020

Ý nghĩa của dây chuyền bạc ý


Ngày nay, dây chuyền bạc ý hay các loại trang sức bạc ý đã trở thành phụ kiện phổ biến của con người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn quan ngại về việc bạc có ý nghĩa gì và chúng có bị đen hay không?
Bạc Ý khác gì bạc 925?
Nói ngắn gọn nhất “bạc Ý” được nhập từ Ý với tiêu chuẩn bạc 925. Tức là 92,5% được làm từ bạc nguyên chất  và 7,5% là các hợp kim chất lượng cao khác. Bạc nguyên chất thường mềm và dẻo, nó có thể dễ dàng đúc cũng như chế tạo ra đồ trang sức chất lượng.
Bởi yếu tố này, bạc 925 có độ cứng và bóng tốt hơn. Nhờ vậy, nhiều thợ kim hoàn thiết kế các món trang sức như dây chuyền bạc ý,  vòng tay bạc hoặc vòng tay, hoa tai, nhẫn,....
Ý nghĩa tặng dây chuyền bạc Ý cho người yêu
Ngạn ngữ có câu "Không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có những khoảnh khắc tình yêu là vĩnh cửu". Trang sức bạc ý hay dây chuyền bạc ý là món quà lãng mạn cho chuyện tình của bạn.
Đồng thời, dây chuyền bạc 925 Ý cũng là sứ giả hoàn hảo nhất của tình yêu. Chúng ghi lại những khoảnh khắc vĩnh cửu của tình yêu bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tặng cha mẹ hoặc người thân yêu dây chuyền bạc Ý hoặc các sản phẩm trang sức bạc Ý. Bạc không chỉ là món quà chân thành, thân mật, chúc cuộc sống may mắn,...
Nó cũng là một thông điệp ngầm mà người nhận muốn gửi đến cho người nhận lời chúc về sức khỏe lâu dài.
Đeo dây chuyền bạc có ý nghĩa gì
Dây chuyền bạc là một mẫu vòng cổ bạc thời trang đẹp. Nhằm giúp các chị em nhanh chóng bắt kịp xu hướng thời trang thị trường. Thiết kế tinh xảo và thời trang của dây chuyền bạc chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện vẻ thanh lịch và vẻ đẹp của mình.
Đeo vòng cổ bạc còn tăng vẻ đẹp của bạn. Nhờ vào thiết kế mặt dây chuyền làm từ đá quý hoặc ngọc trai. Yếu tố này giúp dây chuyền bạc tăng vẻ đẹp hơn.
Dây chuyền bạc Ý bảo vệ sức khỏe
Ngoài chuyện độ bền của bạc Ý tương đương như vàng và vàng trắng. Dây chuyền bạc ý nói riêng và các loại trang sức bạc ý nói chung; chúng còn có công dụng có lợi cho sức khỏe con người.
Dây chuyền bạc Ý có bị đen?
Như chúng ta đã biết, bạc là một kim loại khó bị oxy hóa trong điều kiện bình thường. Nguyên nhân là do nguyên tố của bạc rất nhỏ khi liên quan đến các phản ứng hóa học.
Tuy nhiên, nếu bạc ở trong môi trường có nhiều hóa chất. Bạc 925 hay bạc Ý vẫn sẽ có những phản ứng gây ra.
Về việc bạc chuyển sang màu đen là do kết hợp của hóa chất và lưu huỳnh. Phản ứng kết tủa tạo lớp màu đen trên bề mặt bạc.
Ngoài ra, một yếu tố khác là do cơ địa và tuyến mồ hôi từng người. Nhất là với mồ hôi muối, các sản phẩm bạc hoặc dây chuyền bạc Ý 925 vẫn bị đen và khó làm sáng trở lại.


Cách xử lý dây chuyền bạc 925 Ý bị đen

Để bạc sáng màu trở lại, bạn có thể đến nơi mua bạc hoặc cơ sở kinh doanh bạc uy tín để xi lại. Nếu bạc của bạn kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn 925 thì rất khó xi như mới được.
Vậy nên bạn cần bảo quản đúng cách để giữ sản phẩm giữ màu. Đơn giản là bạn hãy tháo ra khi không cần thiết. Hạn chế sử dụng hóa chất. Khi không sử dụng, cần để nơi khô ráo, tránh hạn chế mặt trời.
Sử dụng túi nhung để tránh bị cọ xát làm trầy. Đặc biệt, bạn cần vệ sinh thường xuyên để bạc không bị ố màu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét