6/15/2020

Có hay không nên mua kim cương để dành?

Bạn đã biết việc mua vàng hay mua dola để trữ, để dành. Nhưng có bao giờ bạn nghe mua kim cương để tích trữ? Nghe có vô lý không? Có hay không nên mua kim cương tích trữ? 
Bài viết dưới đây sẽ cho bạn đáp án của câu hỏi. 

Có hay không nên mua kim cương để dành? 

Câu trả lời là có. Nếu như bạn có khả năng tài chính tốt thì việc mua kim cương để tích trữ là điều nên làm. Vì sao?
Kim cương không chỉ là loại khoáng sản với tính chất hoàn hảo được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp mà hiện nay nó còn được sưu tầm như một loại đá quý hiếm bởi vẻ đẹp lộng lẫy thu hút người nhìn. Nó còn là biểu tượng cho sự vĩnh cửu, sự trường tồn. Nên đây là một loại trang sức rất có giá trị và mang đến nhiều may mắn cho người sử dụng. 
Hơn thế nữa nó còn những giá trị sau: 

1. Có giá trị thẩm mỹ cao. 

Đeo trang sức kim cương giúp tôn lên được giá trị và đẳng cấp người đeo bởi sự lấp lánh thu hút người nhìn và bởi những giác cắt tinh xảo, tinh tế được tính toán cẩn thận, tỉ mỉ. 

2. Tính thanh khoản cao.

Vì sao lại như vậy? Rất nhiều người khi mua kim cương rất quan tâm đến việc sau một thời gian rồi bán đi thì giá cả như thế nào? Có lỗ không? Lỗ bao nhiêu. 
Trên thực tế, mỗi một viên kim cương chất lượng đều có giấy kiểm định đi kèm và loại giấy được tin dùng ở Việt Nam đó là GIA (Gemological Institute Of America) do Trung tâm Đá Quý Hoa Kỳ - một đơn vị uy tín hàng đầu trong việc giám định các sản phẩm vàng bạc đá quý và cũng được xem là một chuẩn mực để định danh, định tính của mỗi một viên đá trên thị trường. Khi ấy sẽ mua và bán với giá tốt. Tuy vậy, người mua khi mua kim cương nên tìm hiểu kỹ các chính sách về thu mua, thu đổi kim cương của cửa hàng để không gặp trục trặc trong việc mua bán sau này.

3. Chống lạm phát.

Là một trong những được các nhà đầu tư mua và xem như là một công cụ chống lạm phát hiện hữu theo năm tháng. Mua đất đai, vàng, chứng khoán hay đô la,... có giá bấp bênh không ổn định theo thời gian, có thể tăng, có thể giảm tùy theo biến động thị trường. Nhưng kim cương thì không thay đổi theo thời gian. Mà kim cương là một loại khoáng sản và hiện này đang dần trở nên quý hiếm bởi việc khai thác ngày một khó khăn, gian nan, vất vả và trải qua nhiều giai đoạn qua thời gian lâu mới cho ra được một viên kim cương đủ chất lượng để đưa ra thị trường. Thế nên khi sở hữu một viên kim cương càng về lâu thì càng trở nên quý hiếm, mà càng quý hiếm thì giá càng cao. 
Ngoài những lý do trên kim cương có tác động đến sức khỏe của bạn từ tinh thần đến thể chất. Ví dụ như giúp xua đuổi điều xấu, trợ giúp tâm lý cho phụ nữ sinh đẻ, giúp nuôi dưỡng nhịp đập của tim và nào. 
Những lý do như vậy đủ để trả lời câu hỏi có hay không nên mua kim cương để dành đó là điều hoàn toàn nên. Nhưng khi mua kim cương tìm hiểu, lựa chọn chỗ mua phù hợp và uy tín.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét