6/15/2020

Cách nhận biết dây chuyền bạc nam cao cấp


Khi muốn mua dây chuyền bạc nam cao cấp, nhiều người đã rất bối rối. Vì hiện nay trên thị trường trang sức có rất nhiều loại dây chuyền với mẫu mã và giá cả đa dạng.
Vậy, để nhận biết dây chuyền bạc có cao cấp hay không cần phải dựa trên những tiêu chí nào?

Những loại dây chuyền bạc nam phổ biến

Bạc là chất liệu nhẹ, đẹp mắt nên thường được dùng trong các dòng trang sức cao cấp. Để tạo ra sự đa dạng trong mẫu mã, người ta đã pha trộn bạc với nhiều tỉ lệ. Từ đó, dây chuyền bạc nam cao cấp có thể được làm từ bạc nguyên chất, bạc thái, bạc 925…

Dây chuyền bạc nam nguyên chất

Về ưu điểm, bạc nguyên chất có những tác dụng tuyệt vời như khả năng tránh gió, khử độc, giúp máu huyết lưu thông,.. Bạc ta rất nhẹ, dễ uốn dẻo, màu sắc ánh kim đẹp mắt. Thêm nữa, càng đeo lâu thì loại bạc này sẽ càng trắng sáng hơn. Do vậy, chất liệu này thường được dùng chế tác trang sức, trang trí…
Về khuyết điểm, bạc trong điều kiện bình thường rất giòn và mềm. Gây ra một số vấn đề như dễ móp, gãy, hoặc trầy xước trong quá trình đeo.
Nhiều người vẫn yêu thích các ưu điểm của bạc nguyên chất nên đã sử dụng dây chuyền bạc nam cao cấp từ chất liệu này. Tuy nhiên, để giúp dây chuyền chuyền bạc ta chắc chắn hơn người ta phải tạo ra các mắt xích lớn. Thế nên kiểu dây này thường rất to và thô. Mẫu mã cũng không đa dạng bằng các chất liệu khác.

Dây chuyền bạc nam 925

Để khắc phục khuyết điểm mềm, dễ gãy của bạc nguyên chất các thợ kim hoàn đã pha vào một lượng hợp kim nhất định. Bạc sau khi pha sẽ còn lại 92.5% bạc nguyên chất nên được gọi là bạc 925 hoặc bạc ý.
Dây chuyền nam bạc ý có rất nhiều thiết kế đẹp mắt, tỉ mỉ. Không những vậy, màu sắc và độ bóng của loại trang sức này cũng vượt trội hơn.
Trong các dòng dây chuyền bạc nam cao cấp thì đây là chất liệu được ưu tiên hơn cả. nó có thể dễ dàng kết hợp với các loại đá quý. Tạo thành món trang sức cầu kỳ, sang trọng và đẳng cấp.

Dây chuyền bạc thái nam

Dây chuyền bạc thái cho nam sẽ là gợi ý hàng đầu cho những chàng trai có cá tính mạnh. Không “trắng trẻo” như các loại bạc khác, bạc thái mang một màu sắc rất riêng. Đó là sự kết hợp giữa màu trắng và đen rất đặc biệt. Chúng tạo cho những món trang sức hiệu ứng chuyển màu bắt mắt, sự sang trọng và độc đáo.
Do sự đặc biệt của chất liệu nên các thiết kế của dây chuyền bạc thái nam cũng rất khác biệt. Giúp bạn có thể dễ dàng tìm được phụ kiện dành riêng cho mình.

Cách nhận biết dây chuyền bạc nam cao cấp

Vì có nhiều chất liệu khác nhau nên mỗi loại dây chuyền bạc sẽ có đặc điểm khác nhau. Dù vậy, vẫn có cách để nhận biết một sản phẩm có phải là dây chuyền bạc nam cao cấp hay không.

Dây chuyền bạc nam cao cấp sẽ có mắc xích, mối nối chắc chắn

Hầu hết các trang sức giá rẻ trên thị trường đều được sản xuất hàng loạt theo hình thức đổ khuôn. Do đó, các mắt xích và mối nối của nó sẽ rất vụng, thô và hở. Trong quá trình đeo, dây chuyền rất dễ bị đút và khó nối lại.
Ngược lại, dây chuyền bạc nam cao cấp thường được chế tác thủ công. Nhờ quá trình lao động miệt mài của người thợ mà từng mắt xích đều sẽ rất chắc chắn, đồng đều. Từ đó, tăng đáng kể tính thẩm mỹ và thời gian sử dụng của sản phẩm.

Kiểm tra màu sắc của sản phẩm

Mỗi loại dây chuyền bạc khác nhau sẽ có màu sắc khác nhau. Cụ thể:
       Dây chuyền bạc ý nam sẽ có màu trắng ánh kim sáng bóng. Trong trường hợp sản phẩm được mạ thêm vàng, vàng hồng, bạch kim,... nó sẽ có màu đặc trưng của nước xi mạ.
       Dây chuyền bạc nam nguyên chất sẽ có màu trắng ánh kim hơi ngà, không quá bóng.
       Dây chuyền bạc thái nam sẽ có màu trắng và đen hoặc đen óng.
Trước khi mua dây chuyền, các bạn nên kiểm tra màu sắc để xác định được loại bạc tương ứng.
Ngoài ra, bạn cũng nên xem màu sắc trên dây, mặt dây có đồng đều hay không. Hạn chế mua những sợi dây chuyền trầy xước hoặc có mảng màu bị trầy, bong tróc.
Nếu mặt dây chuyền của bạn có đính đá thì nên kiểm tra các chấu có chắc chắn không. Đá chủ và đá tấm có bị trầy không, có mất viên đá nào không…
Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết cách phân biệt đây là dây chuyền bạc nam cao cấp. Nếu có thắc mắc thêm về trang sức bạc, hãy liên hệ với Jemmia Silver để được tư vấn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét