10/02/2020

Nhẫn cầu bình an là gì, nên đeo ngón nào mới đúng?

Trong đời sống hiện nay, các loại trang sức phong thủy đóng góp một phần vào tinh thần của rất nhiều người. Nhẫn cầu bình an cũng là phụ kiện thể hiện mong ước đơn giản của con người. Được khắc các biểu tượng tôn giáo, tâm linh. Giúp giải trừ tà khí, hoá hung thành cát, thu hút may mắn, chiêu tài đón lộc…

Nhẫn cầu bình an là gì? 

Nhẫn bình an là một vật phẩm phong thủy được đeo trên người. Chúng mang theo những ước nguyện tâm linh tốt lành. Xuất phát từ vùng đất Thái Lan - vùng đất linh thiêng với truyền thông Phật giáo lâu đời. Tại đây, những chiếc nhẫn được các vị đạo hạnh cao trì chú, khai quang điểm ấn, niệm kinh Phật để giúp trở nên linh thông tuệ. 

Hình 1: Nhẫn cầu bình an được xem là vật phẩm phong thủy

Nhẫn được khắc khoảng 260 chữ của Đại Thừa và Thiền tông. Đây là kinh tinh yếu của bộ kinh Đại Bát Nhã gồm 600 cuốn. Kinh này được hầu hết các Phật tử tại Việt Nam, Triều Tiên, Nhật Bản, Tây Tạng và Trung Quốc biết đến và dùng nhiều trong việc đọc tụng. Cũng vì vậy mà nhẫn cầu bình an còn có rất nhiều tên gọi là nhẫn Bát Nhã hay nhẫn Bát Nhã Tâm Kinh…. Thế nhưng dù có nhiều tên, nhẫn cũng chỉ mang chung ý nghĩa. 

Ý nghĩa nhẫn chú bình an

Khác với những chiếc nhẫn phong thủy thu hút tài lộc và may mắn, nhẫn chú bình an giúp người đeo tinh tấn tâm linh, khơi dậy lòng từ bi bắc ái, đánh thức tuệ giác và ý chí giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thành công trong cuộc sống. Mỗi lần gặp khó khăn, hãy luôn ghi nhớ và nhẩm lại câu thần chú Bát Nhã Tâm Kinh được khắc trên nhẫn. Chúng như một cách nhắc nhở bạn để vực lại tinh thần, tiến về phía trước và không cho phép bản thân được nản chí và gục ngã. 

Hình 2: Nhẫn chú bình an mang đên người đeo những điều tốt lành trong cuộc sống

Tài lộc, may mắn hay cả nhân duyên tốt đều đến từ tuệ giác và tâm của chúng ta. Khi tâm bình an, trí tuệ sẽ được khơi dậy, đó là lúc ta tỉnh táo đưa ra được những quyết định đúng đắn. Quan trọng hơn, nhẫn còn giúp bạn nhìn người, biết cách nắm bắt cơ hội và thành công sẽ luôn đến một cách dễ dàng. Tất cả chính là công năng thần kỳ của những chiếc nhẫn cầu bình an mang đến cho chủ nhân. 

Chất liệu làm nên nhẫn để bình an

Nhẫn chú bình an vàng 24k

Nhẫn cầu bình an được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng hai kim loại được sử dụng nhiều nhất đề làm có lẽ và vàng 999 và bạc thái. 

Từ bao đời nay, vàng và bạc được xem là một kim loại quý, vừa mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng vẫn dùng làm vật phẩm phong thủy. Chất liệu làm nhẫn cũng thể hiện một phần nào tấm lòng thành kính của người đeo. Vì vậy mà nhiều người thường chọn chất liệu vàng 24k. 

Hình 3: Chất liệu làm nhẫn chú bình an thường là vàng hoặc bạc

Tuy nhiên, nghĩ là lựa chọn tối ưu để thể hiện lòng thành kính. Thế nhưng, loại vàng này lại có nhiều khuyết điểm, khiến dễ bị nứt vì chúng quá mềm. Chúng chỉ phù hợp cất trữ và đầu tư. Cũng vì lí do này mà nhiều người dần chuyển sang những kim loại vàng pha.  

Nhẫn chú bình an vàng 18k

Chất liệu vàng 18k, giúp nhẫn cầu bình an trở nên bền hơn, chữ khắc trên nhẫn cũng đạt được độ tỉ mỉ cao và tinh tế hơn. Đặc biệt, khi dùng kim loại vàng và bạc sẽ giúp bạn khử khuẩn, loại bỏ các độc tố trên cơ thể, tăng cường được sức khỏe cho người đeo.

Hình 4: Nhẫn chú bình an thường được chế tác bằng vàng 18k  

Ngoài ra, những chất liệu trên còn mang lại sự an toàn, sử dụng qua thời gian dài mà không lo bị gỉ sắt, hoen ố như các chất liệu rẻ tiền bán tràn lan trên thị trường. Mang lại giá trị vật chất cao, giúp người đeo cảm nhận được sự tinh tế và đẳng cấp, khẳng định giá trị bản thân.

Nhẫn bình an nên đeo ngón nào

Khi chọn ngón để đeo nhẫn cầu bình an, thì bạn cần phải biết mong muốn bản thân trong tương lai là gì. Vì mỗi ngón thường đại diện cho một ý nghĩa khác nhau. 

  • Ngón cái: Giúp thể hiện uy quyền. 
  • Ngón trỏ: Có được sự tự tin trong các mối quan hệ 
  • Ngón giữa: Tạo ra sự cân bằng, mạnh mẽ
  • Ngón áp út: Thể hiện tình cảm. Khi đeo nhẫn phong thủy và nhẫn cầu bình an thường hạn chế đeo ngón này.
  • Ngón út: Thể hiện cho gia đình

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về nhẫn cầu bình an. Tuy nhiên, dù là nhẫn phong thủy mang ý nghĩa gì, thì bản thân người đeo cần có niềm tin vào tâm linh để phát huy được hết tác dụng

Bạn hãy xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét