10/02/2020

Mua trang sức cưới - Bridal jewellery

Trang sức cưới là một món không thể thiếu trong việc tổ chức lễ cưới. Vậy mua trang sức cưới như thế nào? Những lưu ý khi mua trang sức là gì? Cùng bài viết sau đây tìm hiểu kỹ hơn để có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị trang sức cưới. 

Tìm hiểu việc mua trang sức cưới

Những điều cần biết về trang sức cưới

Một trong việc bạn thường rất băn khoăn trong việc chọn lựa đó chính là mua trang sức cưới. 
Trang sức cưới được chia làm hai loại
Thứ nhất, là trang sức cưới mà cô dâu được tặng bởi bố mẹ mình hay bố mẹ chồng được gọi là của hồi môn. Đối với bố mẹ chồng tặng cho cô dâu như một món quà chào đón thành viên mới. Còn đối với bố mẹ cô dâu thì tặng cho con mình như một của hồi môn cho con gái khi về nhà chồng, khi sắp rời xa gia đình, xa vòng tay yêu thương của Ba Mẹ mình và nó cũng là những tâm tình của cha mẹ gửi cho con của mình. Nhưng ý nghĩa chung của món quà này đó là mong muốn con cái của mình được hạnh phúc viên mãn. 


Thứ hai trang sức cưới chính là món trang sức mà cô dâu tự chọn để có thể phối chung với váy cưới của mình để có thể tôn lên vẻ đẹp của cô dâu cũng như giúp cô dâu thêm tự tin hơn trong ngày trọng đại của mình. 


Mua trang sức cưới

Với mỗi mục đích của trang sức cưới khác nhau mà người mua sẽ có những yêu cầu cũng như những lưu ý mua khác nhau.

Trang sức cưới làm của hồi môn 

Thông thường khi mua trang sức cưới làm của hồi môn người ta thường chọn chất liệu là vàng nguyên chất hay còn gọi là vàng 24k. Một số lựa chọn khác có thể là 18k. Người ta thường quan niệm rằng của hồi môn như một tài sản đặc biệt nên thường sẽ mua những loại trang sức có giá trị.



Những món quà như vậy, sau này thường được cất, ít được cô dâu sử dụng để làm trang sức đeo hằng ngày. Bởi vàng nguyên chất thường dẻo và khó chế tác thành nhiều món trang sức khác nhau nên được mang trong ngày cưới là chủ yếu. 

Trang sức cưới được phối với váy cưới

Trang sức cưới này nên được chọn kỹ lưỡng để có thể phù hợp với trang phục cưới, giúp cô dâu trở nên nổi bật hơn, tự tin hơn và thể hiện được sự hạnh phúc của mình trong ngày trọng đại này.



Mẫu trang sức cưới này có chất liệu thường là vàng trắng hoặc bạch kim, với những thiết kế tinh tế, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Cô dâu thường chọn những thiết kế hiện đại. Sau này có thể sử dụng trang sức cưới này để mang hằng ngày. 
Ngoài ra trang sức cưới loại này có thể được đặt thiết kế theo ý muốn của cô dâu và chú rể. 

Địa điểm mua trang sức cưới

Ngày này, trên thị trường có nhiều cửa hàng bán trang sức nói chung và trang sức cưới nói riêng. Tuy nhiên đi kèm với điều đó thì chất lượng cũng đa dạng ứng với nhiều mức giá khác nhau. 
Do đó khi mua trang sức cưới, bạn nên xác định mục đích của việc mua, sau đó tìm hiểu cửa hàng bán phù hợp với yêu cầu của mình. Ngoài ra khi tìm hiểu về cửa hàng bán trang sức bạn nên chú ý đến mức độ uy tín, các chính sách mà cửa hàng áp dụng cho người mua cũng như chế độ bảo hành mà bạn nhận được khi mua trang sức cưới tại đây. 
Hy vọng qua bài viết mua trang sức cưới bạn đã hiểu rõ hơn về trang sức cưới cũng như có quyết định mua trang sức cưới phù hợp với nhu cầu của mình. 

Bạn hãy xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét