10/06/2020

Kim cương gia - Có phải là một loại kim cương mới?

Kim cương - Diamond môt trong những loại đá quý được nhiều người mong muốn sở hữu cũng như sở hữu nhiều đặc điểm đặc biệt. Nhưng không phải ai cũng hiểu, cũng biết rõ về kim cương. Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu về kim cương gia. Có phải đây là một loại kim cương? Tại sao gọi là kim cương gia? Hay kim cương gia là gì?
Trước khi tìm hiểu về kim cương gia chúng ta cùng đi qua câu chuyện của kim cương.

Câu chuyện kim cương 

Sự hình thành của kim cương

Kim cương, được cấu tạo từ những khoáng vật có chứa cacbon dưới nhiệt độ và áp suất rất cao. Và nơi có thể đáp ứng được điều này chính là nơi sâu trong lòng đất khoảng 150km là nơi đủ sâu để nhiệt độ và áp suất có thể đáp ứng được việc tạo thành kim cương. 


Ngoài ra ở đại dương thì độ sâu phải sâu hơn để có thể hình thành kim cương. 
Một số phát hiện được kim cương ở trong những thiên thạch rơi xuống trái đất. 
Và kim cương là những liên kết bền vững của cacbon, điều này làm cho kim cương có những tính chất mà không loại đá quý nào có như là độ cứng rất cao, cách nhiệt cao và độ khúc xạ tốt. 

Kim cương làm trang sức 

Những viên kim cương được tìm thấy là những viên kim cương thô và phải trải qua quá trình chế tác mới đủ điều kiện thành một viên kim cương sử dụng làm trang sức. Và chỉ khoảng 20% sản lượng kim cương trên thế giới được dùng làm trang sức, còn lại 80% kim cương kém chất lượng hơn được sử dụng trong công nghiệp và các ứng dụng cho việc nghiên cứu. 

Kim cương gia

Kim cương gia là gì

Thật chất đây không phải là một loại kim cương mới được phát hiện, đây chỉ là kim cương được chứng nhận chất lượng bởi trung tâm uy tín.
Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng kim cương - GIA


GIA - Gemological Institute of America. Đây là một quy trình kiểm định chất lượng của kim cương theo hệ thống chất lượng 4C: Cut, Clarity, Color, Carat. Sau đó sẽ đưa ra một bản báo cáo về các thông tin của kim cương. 
Thông thường những viên kim cương này sẽ có giá cao nhưng khi bán ra thì phần trăm lỗ cũng sẽ thấp. Bởi nó như một sự đảm bảo chất lượng cho kim cương cũng như thể hiện được các thông số về kim cương một cách chính xác. 
Khi đọc các thông số của báo cáo GIA bạn cần chú ý những thông số về hệ thống 4C, cũng những mã số của báo cáo. Bởi vì mỗi một viên kim cương sẽ sở hữu một con số khác nhau. 

Mua kim cương gia

Một lời khuyên cho những người đang có nhu cầu mua kim cương đó là nên mua những viên kim cương có giấy kiểm định GIA hay gọi tắt là mua kim cương gia. Bởi vì nó như một giấy đảm bảo chất lượng kim cương cho bạn cũng như nếu có nhu cầu bán ra bạn cũng sẽ ít lỗ hơn. 

Ngày nay trên thị trường có nhiều loại kim cương khác nhau. Thật giả rất khó phân biệt bằng mắt thường. Thì kim cương gia là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Tránh những trường hợp xấu không mong muốn xảy ra với bạn. 
Hy vọng bài viết trên đã cho bạn những thông tin phù hợp về kim cương gia để bạn có thể có những quyết định phụ hợp khi mua kim cương. 

Bạn tìm hiểu thêm về

0 nhận xét:

Đăng nhận xét