10/12/2020

Hổ phách ở đâu tốt nhất?

 Biết đến hổ phách với sự đa dạng về chủng loại, màu sắc nơi tìm thấy với những chất lượng khác nhau thì nhiều người tò mò rằng hổ phách ở đâu tốt nhất và liệu có cơ sở nào để đánh giá chất lượng hổ phách ở một khu vực hay không.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Sơ lược về hổ phách

Hổ phách được biết đến là nhựa cây hóa thạch được hình thành từ loại nhựa của một loài cây đã tuyệt chủng, trải qua quá trình hàng triệu năm không bị phân hủy hình thành.

Nhiều người chỉ biết đến màu sắc vàng, cam của hổ phách nhưng thực tế thì loại đá quý này có màu sắc có màu sắc đa dạng hơn chúng ta nghĩ nó còn có màu xanh lục, xanh dương, xanh tím ánh huỳnh quang, đen, đỏ, trắng với hơn 300 bước màu sắc khác nhau.

Về phân loại hổ phách có khá nhiều cách phân khác nhau theo màu sắc, xuất xứ hay niên đại của nó đơn cử như

Hổ phách tự nhiên cổ đại chưa qua xử lý: có màu chủ yếu là nâu đỏ, có vết nứt nhỏ do quá trình khô hóa của nhựa, cực hiếm trên thị trường hiện nay.

Hổ phách tự nhiên cổ đại đã qua xử lý có màu sắc khá tươi tắn, đẹp thường dùng làm trang sức cao cấp.

Hổ phách non - Copal cũng là hổ phách tự nhiên nhưng với tuổi đời ngắn hơn, màu sắc nhạt khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Hổ phách nhân tạo (tổng hợp): loại này được làm từ nhựa cây thông đang sống, mức giá thành bình dân, màu sắc và mẫu mã khá đa dạng.

Về nơi xuất xứ thường nói về nơi khai thác được nó như hổ phách Baltic, hổ phách Ba Lan, hổ phách Nga, hổ phách Myanmar, hổ phách Dominica, hổ phách Pháp, hổ phách Mexico, v.v..

Hổ phách ở Việt Nam vẫn có nhưng sản lượng cực kì ít, khá nhỏ và màu sắc không được bắt mắt cho lắm vì thế các loại hổ phách trên thị trường hiện nay chủ yếu là hổ phách nhập khẩu.

Với số lượng và đa dạng về các loại hổ phách vậy thì hổ phách ở đâu tốt nhất, có cơ sở nào để xác định chất lượng hổ phách hay không.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Hổ phách ở đâu tốt nhất

Hổ phách là loại đá quý với vẻ đẹp và sự hình thành khá nổi bật thường được ưa chuộng để làm các loại trang sức như vòng hổ phách Pháp, mặt nhẫn hổ phách Baltic, hoặc các vật phẩm phong thủy, các mẫu vật có giá trị sưu tầm.

Người ta đánh giá chất lượng và giá trị của hổ phách thông qua nhiều yếu tố, như độ trong, sự đặc biệt của các sinh vật bên trong hổ phách, sự hiếm có về màu sắc, niên đại, v.v…

Nếu xét về niên đại thì hổ phách khu vực biển Baltic có tuổi khoảng 40 triệu năm khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay với màu sắc đẹp bắt mắt, hổ phách từ cộng hòa Dominica thì trong khoảng từ 20 triệu đến 40 triệu năm, và hổ phách một số vùng khác sẽ có niên đại trẻ hơn.

Xét về màu sắc, phổ biến nhất là hổ phách vàng và cam, loại này thì hổ phách khu vực Baltic, Nga có màu sắc khá đẹp, màu chuẩn và có độ trong cao, một số màu đặc biệt thì hiếm có hơn như màu đỏ, đen.

Còn hổ phách ở nước Cộng hòa Dominica thì có nhiều màu sắc hơn từ vàng, cam, đỏ đến màu xanh lục, xanh dương và màu xanh ánh tím phát huỳnh quang cực hiếm có. Có thể nói những loại hổ phách có màu xanh độc đáo chủ yếu được tìm thấy ở khu vực này.

Một điểm đặc biệt nổi bật của hổ phách Dominica đó là hổ phách được tìm thấy có khá nhiều con trùng hoặc con vật bên trong, và loại này thì khá giá trị hơn các loại hổ phách trong không có động vật.

Xét về tổng quan chất lượng và sản lượng thì hổ phách Baltic có chất lượng đồng điều hơn, niên đại lâu năm hơn, khá được ưa chuộng nên nhiều người đánh giá rằng hổ phách ở Baltic có chất lượng tốt nhất.

Còn nếu về độ hiếm, màu sắc đặc biệt thì hổ phách Dominica sẽ thu hút hơn với những nhà sưu tầm hổ phách.

Vì thế tùy thuộc vào sở thích và quan niệm thế nào là hổ phách tốt của bạn mà có thể lựa chọn được loại hổ phách thích hợp với mình.

Tuy nhiên để đảm bảo, nên mua hổ phách ở nơi bán uy tín, có đầy đủ giấy chứng nhận kiểm định để đảm bảo chất lượng, vì thị trường hiện nay, hổ phách giả, hổ phách nhân tạo tồn tại khá nhiều.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét