10/05/2020

Giá nhẫn hồng ngọc

Cái tên hồng ngọc hãy Ruby không hề xa lạ gì với chúng ta dù là người ít biết về các loại đá quý, Ruby là một trong những loại đá có giá trị cao với sắc đỏ nổi bật làm nhiều người khao khát muốn sở hữu trang sức đính đá quý này. Một trong những loại trang sức đính Ruby điển hình có thể nói đến nhẫn vậy giá nhẫn hồng ngọc là bao nhiêu, mua ở đâu hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Khái quát về nhẫn hồng ngọc - Ruby

Hồng ngọc hay Ruby là khoáng vật Corundum chứa công thức hóa học là Al2O3  một loại oxit nhôm có màu đỏ rực rỡ và đặc biệt nhờ sự góp mặt của nguyên tố Crom và màu sắc này cũng là đặc điểm nhận dạng nổi bật và riêng biệt dành cho Ruby hồng ngọc.

Một loại anh em của Ruby chính là Sapphire cùng là khoáng vật Corundum tuy nhiên đặc trưng của Ruby là màu đỏ, còn Sapphire là tất cả các tông màu còn lại trừ tông hồng đỏ.

Về độ cứng đá Ruby có độ cứng khá cao là 9 trên thang đo Mohs cùng với vẻ đẹp nổi bật đặc trưng của nó mà những sản phẩm trang sức đính Hồng Ngọc thường có giá trị khá cao, có thể nói Ruby nằm trong top những loại đá đắt đỏ của hành tinh.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều cách phân loại Ruby như Ruby sao, Ruby thịt hoặc phân loại theo phương pháp xử lý gồm hồng ngọc tự nhiên, xử lý nhiệt, xử lý thủy tinh, Ruby lab v.v… Mỗi loại sẽ có mức giá khác nhau kèm theo là giá của các loại trang sức đính cũng khác nhau và giá nhẫn hồng ngọc cũng không ngoại lệ.

Xét về nơi phân bố và khai thác thì hồng ngọc có chất lượng cao thường có ở Myanmar, Thái Lan, Srilanka, Ấn Độ, Nam Phi, Úc, NaUY, Bắc Mỹ, v.v.. tại Việt Nam cũng có mỏ hồng ngọc tuy nhiên chất lượng ngọc không cao thường không đủ các tiêu chuẩn để chế tác trang sức.

Với sự đa dạng về chủng loại và chất lượng hiển nhiên giá nhẫn hồng ngọc các loại cũng khác nhau thậm chí chênh lệch khá lớn vậy giá nhẫn hồng ngọc là bao nhiêu hãy cùng tìm hiểu.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Giá nhẫn hồng ngọc là bao nhiêu

Tùy theo kiểu dáng, loại kim loại, chất lượng hồng ngọc cùng với những yếu tố như thương hiệu, giấy kiểm định ngọc mà nhẫn hồng ngọc sẽ có những mức giá khác nhau.

Đầu tiên về kiểu dáng nếu kiểu dáng đòi hỏi chi tiết cầu kỳ thợ chế tác trang sức lành nghề có thâm niên lâu năm, hiển nhiên giá của nó sẽ cao hơn các kiểu dáng nhẫn hồng ngọc Ruby khác.

Về chất liệu kim loại bạch kim, vàng sẽ có giá trị cao hơn trong đó vàng có nhiều loại như vàng 24k, 28k, 14k, 10k, rồi đến chất liệu bạc hoặc Titan tùy thuộc vào mức chất liệu kim loại đi kèm là gì mà nhẫn hồng ngọc sẽ có mức giá phù hợp.

Chất lượng viên hồng ngọc đính trên nhẫn là nhân tố khá quan trọng ảnh hưởng đến mức độ cao thấp của giá nhẫn hồng ngọc.

Những viên đá hồng ngọc Ruby tự nhiên 100% có chất lượng tốt, ít tạp chất độ trong cao, màu sắc rõ rệt giá trị cực kỳ cao tính bằng hàng ngàn USD, những viên đá đã qua xử lý giá cả sẽ thấp hơn một ít hoặc rất nhiều.

Đối với Ruby lab giá trị ở mức không cao lắm nếu so sánh với Ruby tự nhiên, bù lại bạn sẽ sở hữu viên đá là Ruby với mức giá thấp nhưng có vẻ đẹp tuyệt vời với độ tinh khiết của đá cao.

Các đá Ruby khai thác ở mỏ Việt Nam có chất lượng thấp, khá đục và nhiều vân mây thì giá không cao khoảng trên dưới 1 triệu đồng cho 1 carat và thường được dùng làm các loại vật phẩm phong thủy.

Về thương hiệu và giấy kiểm định đá quý là hai nhân tố làm tăng giá trị của nhẫn hồng ngọc Ruby lên như một sự đảm bảo uy tín về chất lượng của chiếc nhẫn.

Và tốt nhất thay vì hàng trôi nổi, không phân biệt được thật giả bạn nên mua nhẫn hồng ngọc của những nơi uy tín có đầy đủ giấy chứng nhận kiểm định để tránh mua phải hàng giả, nhái tiền mất tật mang gây ảnh hưởng không tốt đối với chúng ta.

Hy vọng với những thông tin về giá nhẫn hồng ngọc trên đây sẽ bổ ích cho bạn trong việc tìm hiểu và chọn mua nhẫn hồng ngọc.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét