10/22/2020

Chườm nóng giảm đau vai gáy có hiệu quả?

“Đói ăn rau, đau uống thuốc” nhưng ít ai biết thuốc giảm đau có thể biến thành “độc dược”, gây loạt biến chứng nguy hiểm. Vì thế, nhiều người bệnh có xu hướng tìm kiếm các phương pháp dân gian và chườm nóng trị đau mỏi vai gáy đang được áp dụng phổ biến.

Theo thói quen, người bệnh đau vai gáy sẽ sử dụng thuốc giảm đau nhằm cắt đứt cơn đau nhanh chóng. Nhưng không như mọi người vẫn tưởng, việc chấm dứt cơn đau không đơn giản như thế. Nhiều tình trạng tìm đến bác sĩ sau khi uống thuốc hàng tháng trời gây phù nề, viêm loét dạ dày và thậm chí lờn thuốc. Vì vậy, để việc điều trị đạt hiệu quả cao, người bệnh cần được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và chữa trị đúng.

Chườm nóng giảm đau vai gáy có hiệu quả?

Chườm nóng giảm đau vai gáy có hiệu quả?

Chườm nóng giảm đau vai gáy có hiệu quả?

Chúng tôi xin khẳng định rằng, liệu pháp dân gian này hoàn toàn có tác dụng và khuyến cáo người bệnh đau vai gáy nên chườm nóng. Đây là cách đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được.

Dựa trên nguyên lý của Y học cổ truyền: “Ấm thì thông sẽ hết đau”, chườm đá nóng sử dụng các tân nhân gây nhiệt để điều trị, tác động hơi nóng trực tiếp lên các huyệt trọng yếu trên cơ thể nhằm đả thông kinh mạch, tiêu biên cơn đau nhức mỏi vai gay.

Theo y học cổ truyền: Ấm thì thông sẽ hết đau

Theo y học cổ truyền: Ấm thì thông sẽ hết đau

Ngoài ra, chườm nóng giúp tác động vào hai động mạch cảnh dọc 2 bên cổ (giữ vai trò bơm máu lên não). Sức nóng sẽ giúp mạch máu dẻo dai, máu huyết lưu thông lên não tốt, đẩy trôi các mảng xơ vữa bám vào thành động mạch cảnh. Giúp phòng ngừa và cải thiện chứng xơ vữa động mạch làm tắc nghẽn và là nguyên nhân chính gây hẹp động cảnh.

Để thực hiện, người bệnh hãy rót nước ấm vào túi chườm hoặc chai tủy tinh rồi chườm lên vị trí đau. Nhiệt độ sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn, các cơ bắp đau cứng sẽ được thả lỏng.

Một thông tin quan trọng mà người bệnh nắm rõ đó là không nên chườm lạnh. Bởi phương pháp không phù hợp cho người đau vai gáy, khiến bệnh tiến triển xấu, đau nhức, co cứng hơn.

=> Xem thêm: Cách trị rối loạn tiền đình

Lưu ý khi chườm nóng giảm đau vai gáy

  • Khi chườm nóng, cần bảo vệ bản thân khỏi tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị sưởi ấm.
  • Không dùng nhiệt quá nóng sẽ gây bỏng. Quấn nguồn nhiệt bên trong một chiếc khăn xếp lại để tránh bị bỏng.
Nhiệt độ quá nóng có thể gây bỏng da

Nhiệt độ quá nóng có thể gây bỏng da

  • Không chườm nóng trong quá 20 phút hoặc trong khi ngủ.
Nếu bị một chấn thương mãn tính như giãn cơ đùi, cơ lưng, hội chứng tennis elbow… nên chườm nóng trước khi tập thể dục giúp các mô lỏng lẻo và làm thư giãn vùng bị chấn thương. Tuyệt đối không áp dụng chườm nóng sau khi tập thể dục có thể làm bệnh thêm trầm trọng.

Có 2 dạng điều trị nhiệt:

Nhiệt cục bộ được áp dụng cho một khu vực cụ thể với một:
  • Chai nước nóng
  • Túi chườm nóng
  • Nhiệt ẩm (nóng, khăn ướt)
  • Vòi xịt nước nóng
  • Nhiệt hệ thống làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn với một:
  • Tắm nước nóng
  • Phòng tắm hơi

Viên uống trị đau vai gáy Vagabido

Bên cạnh việc chườm nóng giảm đau mỏi vai gáy, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và viên uống Vagabido. Đây là một sản phẩm Đông y có tác dụng giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả.

Vagabido - Sản phẩm hỗ trợ giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả

Vagabido - Sản phẩm hỗ trợ giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả

Vagabido có tác dụng “vô hiệu hoá” các triệu chứng đau mỏi vai gáy, đau mỏi cổ là nhờ sự phối hợp của các thành phần thảo dược 100% thiên nhiên như:

  • Đương quy, xuyên khung, đỗ trọng, kê huyết đằng, ngưu tất, cẩu tích, thổ phục linh, Cốt toái bổ: chủ trị đau khớp, chân tay đau nhức, chân tay tê liệt ·
  • Tần giao, Mộc qua, Độc hoạt, Khoan cân đằng: chủ trị các triệu chứng gân mạch co rút, tay chân tê cứng, co quắp·
  • Đảng sâm: có tác dụng như nhân sâm, dùng bồi bổ khí huyết, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, tăng cường máu đến vùng vai gáy, làm hết đau mỏi vai gáy cổ, tăng cường máu đến các chi, làm hết đau mỏi, tê bì chân tay.
Đặc biệt, Vagabido còn được chắt lọc những điểm ưu việt của bài thuốc cổ truyền, gia giảm thành phần phù hợp với thể trạng người dùng hiện đại nên đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, không gây tác dụng phụ đối với cơ thể.

Không còn những tháng ngày sưng đau mỏi cổ, vai gáy, ảnh hưởng đến công việc, cũng chẳng còn phải lo lắng vì các khớp bị sưng tấy, nóng đỏ… hãy tận hưởng cuộc sống của bạn với Vagabido, một giải pháp hiệu quả trong việc điều trị đau mỏi cổ, vai gáy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét