10/06/2020

Thực hư sản xuất kim cương nhân tạo từ tro cốt?

Thay vì chôn tro cốt những người thân đã mất hoặc rải ngoài thiên nhiên, ngày càng có nhiều người lựa chọn một cách mới và độc đáo hơn. Cách này chính là tạo nên những viên kim cương nhân tạo từ tro cốt của những người đã mất. Vậy thực hư về việc này như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Kim cương tạo từ tro cốt của người chết

Trên thực tế hiện nay, kim cương nhân tạo từ tro cốt những người đã mất là điều hoàn toàn có thật. Lý do cơ bản cho điều này chính là vì cacbon là nguyên tố nhiều thứ hai trong cơ thể của con người. Và cũng chính nguyên tố này là chất liệu tạo nên những viên kim cương. Hỗ trợ cho việc này chính là những công nghệ tạo kim cương nhân tạo trong phòng thí nghiệm của các nhà khoa học hiện nay.

Viên kim cương tưởng niệm

Những viên kim cương nhân tạo từ tro cốt còn được gọi là những viên kim cương tưởng niệm. Người ta cho rằng bằng cách này, mọi người sẽ luôn giữ những người thân yêu của họ bên cạnh mình mãi mãi và cũng chính điều này đã mang lại niềm vui cho nhiều người.

Hiện nay trên toàn thế giới, những viên kim cương này càng ngày càng được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, ngoài việc tạo những viên kim cương từ tro cốt của con người, một số người còn có nhu cầu tạo ra những viên kim cương tạo từ tro cốt của những con thú cưng mà họ yêu quý.

Quá trình tạo nên một viên kim cương tưởng niệm

Được biết, để làm một viên kim cương từ tro cốt bắt đầu bằng việc hỏa táng. Quá trình này thường để lại khoảng 5 đến 10kg tro, trong đó phần lớn là cacbon. Tuy nhiên, cách hỏa táng mỗi nơi sẽ khác nhau.

Khi nhận tro từ những người gửi, những kỹ thuật viên sẽ đưa mẫu tro vào một lò đặc biệt để xem liệu có đủ cacbon để làm thành một viên kim cương hay không. Một khi đã có đủ lượng cacbon, nguyên tố này được chiết xuất và loại bỏ các tạp chất. Điều này làm tăng độ tinh khiết của cacbon trong tro được xử lý lên khoảng 99% hoặc cao hơn.

Thành phần còn lại chứa các tạp chất như Boron, một nguyên tố và vi chất dinh dưỡng giúp con người phát triển xương, chữa lành vết thương, và điều hòa hệ thống miễn dịch. Đáng nói, Boron lại là tạp chất làm các viên kim cương có màu xanh dương hiếm gặp trong thiên nhiên. Đó là lý do tại sao nhiều viên kim cương nhân tạo từ tro cốt lại có màu xanh dương. Những viên kim cương này có màu sắc từ màu xanh đến xanh đậm. Boron càng nhiều, màu xanh càng đậm. 


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Sau đó các kỹ thuật viên đóng lượng tro cốt này vào một cái khuôn có chứa chất sắt và chất coban giúp loại bỏ tạp chất và hình thành kim cương. Tùy thuộc vào độ lớn của viên kim cương mà khách hàng muốn, có thể mất từ ​​6 đến 8 tuần để cacbon trong khuôn đó kết tinh thành một viên kim cương hoàn chỉnh trong một máy gia công áp suất cao có nhiệt độ cao.

Giá của viên kim cương nhân tạo từ tro cốt

Trên thị trường hiện nay, một viên kim cương nhân tạo từ tro cốt  0,3 carat sẽ có giá vào khoảng 3.000 USD tương đương khoảng 68 triệu đồng. Thông thường, người ta sẽ đặt hàng những viên kim cương có trọng lượng vào khoảng 0.4 đến 0,5 carat. Đặc biệt với những người giàu có, họ có thể đặt hàng một viên kim cương lên đến 0,8 carat. Và đương nhiên, trọng lượng viên kim cương càng lớn thì giá của những viên kim cương cũng càng cao.

Đặc biệt nhất hiện nay, có một viên kim cương trị giá 48.000 USD tương đương hơn 1 tỷ đồng. Viên kim cương này có trọng lượng lên đến 2 carat. Viên kim cương này được tạo thành trong vòng 2 tháng. Và đây cũng chính là viên kim cương tưởng niệm lớn nhất hiện nay.

Trên đây, chúng tôi đã gửi đến bạn thông tin về những viên kim cương nhân tạo từ tro cốt. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ với cửa hàng trang sức và đá quý Jemmia để được giải đáp.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét