10/08/2020

Hổ phách là gì, có nguồn gốc từ đâu?

Hổ phách là loại đá quý hữu cơ có nhiều màu sắc với vẻ đẹp cổ điển sang trọng thu hút nhiều người vì vẻ đẹp cũng như công dụng của loại đá này. Vậy hổ phách amber là gì? Hổ phách có nguồn gốc từ đâu? Ý nghĩa của hổ phách là gì? mời bạn cùng tìm hiểu.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Hổ phách là gì?

Hổ phách có tên tiếng Anh là Amber là loại đá quý được nhiều người ưa chuộng trong trang sức, các vật phẩm phong thủy, vật sưu tầm quý giá. Vậy Hổ phách Amber là đá gì, hổ phách có nguồn gốc từ đâu, tại sao lại được yêu thích đến vậy.

Hổ phách còn gọi là huyết phách, minh phách, hồng tùng chi là nhựa cây hóa thạch từ thời đại đồ đá mới có công thức hóa học là C40H64O4 là một trong những loại đá quý hữu cơ được yêu thích.

Hổ phách là loại hóa thạch của nhựa các loài cây tiết ra để bảo vệ cây cũng như thu hút côn trùng, vô tình quấn côn trùng vào trong chất nhựa của mình và trải qua thời gian hàng triệu năm để hình thành.

Cho đến hiện nay hổ phách có niên đại cao nhất được tìm thấy có niên đại đến 320 triệu năm, hổ phách như một nhân chứng hữu hình, một bức ảnh chụp đa chiều về cuộc sống của các loài sinh vật thời cổ đại, giúp đỡ rất nhiều trong việc nghiên cứu của các nhà khoa học.

Đối với những câu hỏi hổ phách là cái gì hoặc hổ phách làm từ gì thì chúng ta có thể giải đáp ngắn gọn rằng nó là nhựa cây hóa học đa phần các loài cây tiết ra nhựa này đã tuyệt chủng, ngày nay người ta tìm ra một loại cây tương tự thuộc họ thông có thể tiết ra nhựa tương tự như hổ phách.

Một điều thú vị bạn cần biết là hổ phách có giá trị cao nhất được sinh ra từ nhựa cây Pinus Succinifera vào thời cổ đại loại này cực kỳ hiếm và quý báu.

Hổ phách phân bố nhiều nơi trên thế giới nhưng nổi tiếng ở hai khu vực là biển Baltic, và Cộng hòa Dominica, nếu hổ phách Baltic mang đậm giá trị cổ xưa hơn thì hổ phách Dominica chứa nhiều xác côn trùng và màu sắc quý hiếm mới lạ hơn.

Một số quốc giá khác cũng có chứa nguồn tài nguyên hổ phách như Nga, Ý, Pháp, Thụy Điển, Anh, Nauy, Myanmar, Ấn Độ, Đức, Ba Lan.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Phân loại và màu sắc của hổ phách Amber

Hổ phách có khá nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm phân loại đặc trưng của nó đơn cử như nếu dựa vào xuất xứ, nơi khai thác được có loại hổ phách Baltic, hổ phách Dominica, Hổ phách Nga, v.v…

Nếu dựa vào niên đại cũng như phương pháp xử lý hổ phách có thể phân thành:

Hổ phách cổ đại chưa qua xử lý loại này cực kỳ hiếm có trên thị trường, thường có màu nâu đỏ có những vết nứt nhỏ do quá trình khô hóa của nhựa cây.

Hổ phách tự nhiên đá qua xử lý: loại này có màu sắc tươi tắn, được xử lý các vết nứt tạo nên vẻ đẹp bóng của viên đá, thường được sử dụng trong chế tác trang sức cao cấp.

Hổ phách non - Copal là loại hổ phách khá phổ biến có niên đại nhỏ hơn hổ phách cổ đại với màu nhạt hơn.

Hổ phách nhân tạo: được là từ nhựa thông đang sống, khá phổ biến, mức giá bình dân và được nhiều nơi bày bán với màu sắc đa dạng.

Hổ phách là loại đá hữu cơ có màu sắc khá đa dạng với 7 màu chính và hơn 300 đới màu khác nhau trong đó loại phổ biến nhất là vàng, cam, còn hiếm có là màu sắc hổ phách xanh lá, xanh dương, và đỏ.

Chỉ có 10% hổ phách là có thể trong suốt còn lại đa phần là đục do nguồn gốc loại nhựa cây hóa thạch và các vật thể, tạp chất có ở bên trong.

Hổ phách được yêu thích không chỉ nhờ giá trị cổ xưa, vẻ đẹp mà còn những ý nghĩa và công dụng tuyệt vời trong cuộc sống và y học.

Ý nghĩa của hổ phách

Hổ phách được biết đến bởi những công dụng phổ biến Đông y với vị ngọt tính bình có tác dụng an thần, định kinh, lợi tiểu, v.v…Cực kỳ hữu ích đối với lá lách, gan, thận và túi mật giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nhiễm trùng.

Người ta còn dùng vòng hổ phách đeo cho trẻ em đang mọc răng giúp giảm đau, giảm sưng viêm và quấy khóc của bé cũng như một tấm bùa hộ mệnh bảo vệ bé khỏi năng lượng tiêu cực, tà ma.

Hổ phách được cho là loại đá có nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ có thể mang lại may mắn, ổn định tinh thần, cảm xúc và giúp người đeo thuận lợi trong công việc, sự nghiệp và hạnh phúc gia đình.

Hy vọng qua những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn hổ phách là gì, có từ đâu, phân bố, phân loại cũng như những ý nghĩa trong cuộc sống. Nếu bạn yêu thích loại đá hổ phách Amber này chúc bạn sớm sở hữu loại hổ phách phù hợp với bản thân.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét