10/09/2020

Mẹo tan máu bầm sau khi nặn mụn

Học lỏm những mẹo tan máu bầm tuy nhỏ nhưng có võ dưới đây, thì có nặn mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm cũng không lo tình trạng máu bầm trên da sau khi nặn mụn.

Việc nặn, bóp mụn tác dụng lực để đẩy nhân mụn ra làm da và mô bị tổn thương dẫn đến chảy máu, các trường hợp mụn chưa già đã nặn, sẽ làm cho máu tụ dưới da. Vì vậy sau khi nặn mụn chúng ta cần tìm hiểu một số cách xử lý máu bầm an toàn nhất để tránh gây tác hại cho da như thâm mụn, thẹo.

Mẹo tan máu bầm sau khi nặn mụn

Mẹo tan máu bầm sau khi nặn mụn

Vài biện pháp nho nhỏ bên dưới sẽ giúp bạn hạn chế được vết bầm và biến mất sau vài ngày, hãy nghiên cứu và thử ngay nhé:

Dùng nước cốt chanh pha loãng với nước

Sau khi nặn mụn, các bạn có dấu hiệu bị bầm ở chỗ mụn. Trước tiên các bạn dùng bông thấm lau sạch vết máu, rửa sạch da bằng nước ấm trước nhé.

Chanh chứa nhiều vitamin làm lành vết thương hiệu quả

Chanh chứa nhiều vitamin làm lành vết thương hiệu quả

Sau đó lấy 1 muỗng cà phê nước cốt chanh pha loãng với 20ml nước lọc, thêm vài viên đá để giảm đau. Dùng bông thấm lên vùng da bị máu bầm, hong khô và tiến hành bôi kem trị mụn.

Mật ong giúp làm tan máu bầm hiệu quả

Mật ong ngoài tác dụng làm đẹp da còn có tác dụng kháng khuẩn đánh tan máu bầm sau mụn hiệu quả. Hãy chuẩn bị 1 ít mật ong nguyên chất, sau đó dùng tăm bông chấm lên chổ mụn bị bầm, đợi 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

=> Xem thêm: Mẹo nhanh hết tụ dịch sau khi nâng mũi

Tinh dầu tràm trà chữa mụn tụ máu

Tinh dầu tràm trà có tính sát trùng, kháng khuẩn, chống viêm, được sử dụng để điều trị các loại mụn viêm, sưng như mụn tụ máu. Ngoài ra, dầu tràm trà cũng hỗ trợ kiểm soát sưng do mụn trứng cá và ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

inh dầu tràm trà có tính sát trùng cực mạnh làm lành vết thương nhanh hơn

Tinh dầu tràm trà có tính sát trùng cực mạnh làm lành vết thương nhanh hơn 

Để cải thiện mụn thâm, tụ máu, bạn có thể thực hiện theo cách sau: Thêm 4 giọt tinh dầu tràm trà vào 1/2 thìa dầu hạnh nhân. Thoa hỗn hợp dầu lên các nốt mụn bằng bông gòn, để yên trong 20 phút trước khi rửa sạch với nước mát. Thực hiện biện pháp mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị tụ máu với hành tây

Hành tây chứa vitamin C, lưu huỳnh, phytochemical, kali, flavonoid và nhiều chất dinh dưỡng khác có đặc tính chống viêm, giảm đau, sát trùng và kháng nấm và hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả.

ÍT ai biết hành tây trị mụn, giảm đau rất hiệu quả

Ít ai biết hành tây trị mụn, giảm đau rất hiệu quả

Để thực hiện, bạn có thể cắt một lát hành tây tươi, đặt lên nốt mụn và băng lại bằng gạc y tế trong 3 – 4 giờ. Lặp lại biện pháp mỗi ngày để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể đun nửa củ hành tây tươi với lửa nhỏ trong 10 phút. Dùng nước này rửa mặt mỗi ngày để ngăn ngừa mụn và loại bỏ dầu thừa trên da.

=> Xem thêm: Bài thuốc Đông Y cho lá phổi khoẻ mạnh

Lô hội cải thiện tình trạng mụn tụ máu

Các nghiên cứu cho biết, gel lô hội có thể chống vi khuẩn, kháng nấm, tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ phục hồi da một cách nhanh chóng. Hơn nữa, lô hội cũng hỗ trợ hấp thụ dầu thừa, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông và cải thiện tình trạng mụn thâm đen.

Để cải thiện tình trạng tụ máu sau khi nặn mụn, bạn có thể áp dụng công thức sau: Dùng một lá lô hội tươi, loại bỏ vỏ màu xanh, rửa sạch để tránh gây kích ứng da. Dùng dao hoặc tay để cạo lớp gel lô hội màu trắng bên trong và thoa trực tiếp lên các nốt mụn vào buổi tối, để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.

Điều trị mụn tụ máu với quế

Quế và tinh dầu quế có tính chống viêm, giảm sưng mụn nhọt. Bạn có thể pha một muỗng bột quế với một cốc nước để rửa mặt mỗi ngày. Lặp lại biện pháp đến khi mụn nhọt khỏi hẳn. Bên cạnh đó, bạn có thể thoa tinh dầu quế trực tiếp lên nốt mụn tụ máu để cải thiện các triệu chứng một cách nhanh chóng.

Thông huyết Trật Đả Hoàn - Tan máu bầm, giảm sưng đau sau nặn mụn

Trật Đả Hoàn của Dược Bình Đông có tính năng chính là làm tan máu bầm, trị bầm tím chấn thương. Ngoài chức năng làm tan máu bầm, Trật Đả Hoàn còn làm giảm đau các vết sưng tấy và thông kinh cho phụ nữ kinh bế… Sản phẩm được bào chế với 100% thành phần dược liệu tự nhiên không lo tác dụng phụ, bao gồm:

Thông Huyết Trật Đả Hoàn - Giúp tan máu bầm nhanh hơn sau khi nặn mụn

Thông Huyết Trật Đả Hoàn - Giúp tan máu bầm nhanh hơn sau khi nặn mụn
  • Đương quy, nhũ hương, đại hoàng: Hoạt huyết, thông kinh, phá huyết ứ
  • Hồng hoa, một dược: hoạt huyết, tiêu huyết sưng, tụ bầm, giảm đau trong trường hợp bị tụ máu gây sưng đau.
Sản phẩm dạng viên hoàn cứng, tròn và nhỏ, tiện lợi mang theo và dễ dàng sử dụng. Thích hợp cho người 15 tuổi trở lên, bị tụ huyết gây bầm tím, sưng đau do các nguyên nhân va đập, chấn thương phần mềm, hoặc trong độ tuổi dậy thì bị mụn mủ, mụn viêm… “tấn công”. Cách sử dụng Trật Đả Hoàn như sau:  Ngày uống 1 gói/ lần sau ăn. Tùy theo cơ địa sản phẩm sẽ đào thải máu bầm qua đường đại tiện, nên dùng buổi tối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét