10/15/2020

Công dụng của đá thạch anh tím?

Công dụng của đá thạch anh tím là gì? Thạch anh tím có ý nghĩa phong thủy gì đặc biệt? Nên lựa chọn và sử dụng thạch anh tím như thế nào? Những thắc mắc này của bạn sẽ được Jemmia giải đáp nhanh chóng ngay sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Ngày nay thạch anh tím được sử dụng rộng rãi như một loại đá phong thủy mang lại may mắn cho chủ nhân sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được ý nghĩa của nó cũng như những công dụng liên quan. Jemmia hy vọng rằng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu được công dụng của đá thạch anh tím là gì.

Thạch anh tím là gì? Công dụng của đá thạch anh tím là gì?

Với đời sống vật chất ngày được cải thiện và nâng cao hiện nay, nhiều người bắt đầu chú trọng nâng cao đời sống tâm linh hơn. Các loại trang sức, đá phong thủy cũng được ưa chuộng nhiều hơn. Một trong số đó có thể kể đến là đá thạch anh tím. Thạch anh tím hiện là một trong những dòng đá quý được rất nhiều người ưa chuộng vì có ý nghĩa phong thủy to lớn.

Thạch anh tím (ametit hoặc amethyst) trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “chống say”. Người Hy Lạp xa xưa tin rằng đá thạch anh tím công dụng để chống say và giúp tỉnh táo, tập trung hơn. Thạch anh tím vốn là dòng quý hiếm của họ thạch anh và có giá trị hơn so với các loại thạch anh vàng (citrin), rose quartz hay pha lê. Thạch anh tím chủ yếu được khai thác ở Brazil, Uruguay, Nga,... Ở Việt Nam cũng có một số tỉnh có trữ lượng amethyst trong tự nhiên như Thanh Hóa, Vũng Tàu, Gia Lai.

Màu tím của thạch anh tím từ thế kỷ 20 được cho là có sự xuất hiện của Mangan (Mn) trong hợp chất. Đến gần đây, khi nghiên cứu sâu hơn, các nhà khoa học đã xác định rằng màu tím của amethyst là do phản ứng hóa học phức tạp của hợp chất sắt III và crom. Thạch anh tím tự nhiên rất dễ bị mất màu khi tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao hoặc ánh sáng mặt trời. Chính vì thế, các nhà khoa học đã tìm ra cách tổng hợp thạch anh tím trong phòng thí nghiệm cho ra sản phẩm thạch anh tím nhân tạo.

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Bên cạnh đó, khả năng hấp thụ năng lượng âm và tỏa ra năng lượng dương cũng được xem là một công dụng của đá thạch anh tím. Nhờ đó, chủ nhân của viên đá này sẽ tránh được tà ma và gặp nhiều may mắn. Thạch anh tím còn là đại diện cho luân xa thứ 7- luân xa của tư duy, trí tuệ và liên hệ đến cõi linh thiêng.

Một số công dụng của thạch anh tím và cách bảo quản đá thạch anh để không mất đi giá trị.

Thạch anh tím có tác dụng trừ tà rất tốt nên được các vị thiền sư ở Ấn Độ sử dụng làm chuỗi hạt, vòng đeo tay. Thạch anh tím sẽ nâng cao sự tập trung và giúp cho việc hành thiền trở nên dễ dàng hơn.

Đối với trẻ nhỏ hay bị mất tập trung và hiếu động, quý phụ huynh có thể đặt một viên đá thạch anh tím dưới gối hoặc đệm của bé. Thạch anh tím tác dụng sẽ giúp giảm đi sự hiếu động của trẻ, giúp trẻ tập trung hơn và học tập từ đó cũng sẽ có hiệu quả hơn.

Người già mất ngủ nên để đá thạch anh tím dưới gối. Đá thạch anh tím công dụng  giúp hấp thụ năng lượng âm, điều hòa giấc ngủ và khiến việc chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Ngoài ra, trong nhà có thể đặt đá thạch anh tím để mang lại nhiều may mắn hơn cho gia chủ. Nếu muốn phát triển về sự nghiệp, học tập các bạn có thể đặt ở hướng Đông  hoặc Bắc của ngôi nhà đá thạch anh tím. Nếu đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm hoặc các mối quan hệ, hãy đặt ở hướng Tây và Nam đá thạch anh tím sẽ giúp tạo sự ôn hòa, giúp thắt chặt các mối quan hệ, hóa giải các khúc mắt, hận thù.

công dụng của đá thạch anh tím là vô cùng quan trọng về mặt phong thủy nên hiện nay, lượng cung không đủ cầu nên trên thị trường cũng xuất hiện thạch anh công nghiệp hoặc giả thạch anh. Nếu không có kiến thức cơ bản sẽ rất khó nhận ra. Thạch anh tự nhiên có độ cứng khá cao, ở mức 7 trên thang đo Mohs và cứng hơn thủy tinh. Đây cũng là cách phân biệt thạch anh thật và thạch anh làm từ thủy tinh. Thạch anh thật cứng hơn nên khi cọ xát hai loại vào nhau, thạch anh thật sẽ không bị trầy xước. Giá của thạch anh tự nhiên và thạch anh nhân tạo không chênh lệch nhau nhiều. Hiện nay, giá của thạch anh thô dao động khoảng 800 nghìn/ kg.

Sau một thời gian sử dụng, thạch anh tím sẽ bị hao hụt năng lượng nên cần được nạp lại năng lượng. Thời gian nạp lại năng lượng định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm. Khi sử dụng nên tránh phơi thạch anh dưới ánh mặt trời hoặc nhiệt độ cao vì nhiệt độ cao có thể làm mất đi màu tím đặc trưng của viên đá, khiến nó bị giảm giá trị cũng như tác dụng của đá thạch anh tím.

Trên đây là một số thông tin hi vọng có thể giúp quý bạn đọc hiểu thêm về công dụng của đá thạch anh tím là gì. Khi mua thạch anh tím các bạn nên đến những cửa hàng lớn và uy tín để tránh mua phải hàng giả và nhận được tư vấn nhiệt tình từ nhân viên để chọn được loại trang sức cũng như đá phong thủy phù hợp với mình.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét