7/17/2020

Viên kim cương đắt nhất thế giới

Viên kim cương đắt nhất thế giới hiện nay có giá là “vô giá”. Để hiểu thêm về thế giới của loại đá kim cương quý giá này, hãy cùng Jemmia xem qua danh sách 10 viên kim cương đắt nhất thế giới nhé. 

Kim cương là loại đá quý giá nhất trên thế giới, điều này không có gì phải bàn cãi. Tại sao kim cương lại quý giá? Vì nó sở hữu những đặc tính mà hiếm có loại đá nào có, kim cương được xem là một vật báu hoàn mỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Hôm nay, mời bạn hãy cùng Jemmia điểm qua danh sách đâu là những viên kim cương đắt nhất thế giới. 

Bộ sưu tập những viên kim cương đắt nhất thế giới

Hình 1
Việc ngắm nhìn những viên kim cương hoàn hảo này sẽ giúp chúng ta có được một sự thỏa mãn về thị giác, nói một cách dễ hiểu hơn chính là “đã mắt”. Và bây giờ, hãy cùng bước vào thế giới của những viên kim cương đắt nhất mọi thời đại nào!

Viên kim cương không tên, có giá 650 tỷ VND

Đây được xem là một trong số những viên kim cương đắt nhất thế giới hiện tại, hơn 118 carat với mức giá lên đến 650 tỷ đồng. Sở dĩ nó có giá trị như vậy vì đây là một viên kim cương có form chuẩn, đẹp hoàn hảo, không tỳ vết. Chỉ cần nhìn trên ảnh thôi là bạn đã thấy được ánh sáng lấp lánh một cách hoàn mỹ, nổi bật. Với mức giá không tưởng như vậy, bạn nghĩ rằng người ta sẽ khó lòng mà bán được nó đúng không? Nhưng không đâu, viên kim cương này đã được bán trong một buổi đấu giá, nó ngay lập tức có chủ chỉ sau 6 phút xuất hiện trong phiên đấu giá tại Hong Kong vào năm 2013.

Viên kim cương 101 - con cưng của sàn đấu giá Christie

Bạn biết không, đây là viên kim cương hiếm hoi có kích thước lớn mà lại sở hữu độ trong suốt VVS1 - đạt mức trong suốt cao nhất trong các loại đá quý. Nhà Christie vốn là nơi nổi tiếng về những viên kim cương đắt nhất thế giới, với viên 101, họ đã thu được số tiền hơn 26 triệu USD. 

Heart of Eternity - viên đá sắc xanh huyền bí

Được tìm thấy tại một mỏ đá tại Nam Phí, viên đá Heart of Eternity đã được thêm ngay vào danh sách những viên kim cương đắt nhất thế giới. Đây là viên đá được Viện đá quý của Mỹ đưa vào nhóm những viên đá đạt đến phẩm chất quý giá cao nhất.

Der Blaue Wittelsbacher 

Hình 2
Wittelsbacher là viên đá được trân quý qua nhiều thế kỷ. Trong số những viên kim cương đắt nhất thế giới, viên Wittelsbacher rất được lòng những quý tộc châu u. Họ xem đây là một viên đá mang đầy đủ những nét đẹp nổi bật của vùng châu u cổ điển. Viên đá đạt độ trong suốt VS2 và được yêu thích suốt nhiều thế kỷ qua. 

Pink Star - nàng thơ hoàn hảo

Có thể nói rằng Pink Star chính là nàng thơ hoàn mỹ của các nhà chế tác trang sức. Sở hữu sắc hồng phớt nhẹ nhàng, lãng mạn và đầy tinh tế, viên kim cương này được định giá lên đến gần 60 triệu USD.

De Beers Centenary

Phải nói rằng Nam Phi chính là một mỏ kim cương đắt giá, viên De Beers Centenary cũng được tìm thấy ngay tại đây. Nó sở hữu mức trong suốt tuyệt đối, với trọng lượng lên đến gần 600 carat ở dạng thô, nguyên bản khi mới được khai thác. 

Hope Diamond

Hình 3

Viên Hope Diamond mang nhiều giá trị lịch sử quan trọng. Cullinan - 400 triệu USDViên Hope Diamond mang nhiều giá trị lịch sử quan trọng. Chưa có một niềm hy vọng nào lại đắt giá như viên Hope Diamond này cả. Viên đá này sở hữu sắc xanh sẫm khi ta nhìn bằng thường, dưới ánh sáng cực tím, nó sẽ chuyển sang màu đỏ quyến rũ lạ thường. Viên kim cương đắt giá này hiện đang nằm tại bảo tàng ở Washington DC, được các chuyên gia định giá đến 350 triệu USD.

Với trọng lượng lên đến hơn 3000 carat, Cullinan được xem là viên kim cương thô có trọng lượng lớn thứ hai trên thế giới. Nó đã được các chuyên gia lành nghề chế tác thành 9 viên đá nhỏ, trong đó có 2 viên được đặt trên vương miện của nữ hoàng Anh. 

Sancy - viên kim cương vô giá

Trong danh sách những viên kim cương đắt nhất thế giới, Sancy là viên đá không có giá, bởi người ta vẫn chưa ước lượng được mức độ quý giá của viên kim cương này nên quy đổi bằng bao nhiêu tiền. Viên kim cương này vốn là báu vật của triều đại Great Moghuls, sau đó nó đã trải qua nhiều thế kỷ đằng đẳng ở châu u và được xem là viên đá có giá trị không tưởng.

Koh-i-Noor - sự vô giá được trả giá bằng những trận chiến

Hình 4

Bà hoàng của những viên kim cương đắt giá nhất thế giới chắc chắn sẽ thuộc về viên kim cương Koh-i-Noor. Người ta tương truyền rằng, người đàn ông nào muốn sở hữu được nó, ắt phải đổ máu. Và lịch sử đã chứng minh điều này hoàn toàn đúng. Sau nhiều trận chiến tàn khốc, viên đá này hiện tại đã thuộc về Nữ hoàng Anh. Hiện nay, viên đá đang được bảo vệ nghiêm ngặt tại tòa tháp London nổi tiếng.

Sau khi đã biết được danh sách những viên kim cương đắt nhất thế giới, chúng ta hãy tìm hiểu xem liệu kim cương có những ý nghĩa đặc biệt như thế nào nhé. Kim cương là loại đá quý duy nhất dám thách thức mọi biến động của thời tiết, thách thức tác động của hóa chất và nó thậm chí còn thách thức cả thời gian. Kim cương giống như một đứa con hoàn hảo của mẹ thiên nhiên, sở hữu những đặc tính “vô cực” và quý hiếm bật nhất. Chính vì thế mà từ xa xưa, người ta đã quan niệm rằng kim cương chính là biểu tượng của quyền lực, sự trường tồn và vĩnh cữu. Thời xưa, chỉ những người ở địa vị rất cao trong xã hội mới có đủ đặc quyền được sở hữu kim cương, nói đúng hơn, kim cương chỉ thuộc về những vị vua chúa uy quyền tối cao. Kim cương vốn không màng đến thời gian, nên nó được xem là biểu tượng của sự vĩnh cữu. Đó là lý do mà những người ta thường cầu hôn bằng nhẫn kim cương, như một tín vật gắn kết trái tim của nhau mãi mãi. 

Vậy là hành trình khám phá những viên kim cương đắt nhất thế giới của chúng ta đã tạm dừng tại đây. Hy vọng rằng bạn đã dắt túi được cho mình một vài thông tin hay ho về những viên đá cực quý này rồi. Mong rằng trong tương lai, bạn cũng có cơ hội được sở hữu hết thảy những món trang sức mà bạn yêu thích. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét