7/13/2020

Các mẫu trang sức bạc mạ vàng ấn tượng


Trang sức bạc mạ vàng đem lại cho người dùng một lựa chọn thời thượng với giá cả phải chăng khi so sánh với trang sức làm từ vàng thật. Trang sức bạc mạ vàng có chất lượng đa dạng, phần lớn phụ thuộc vào độ dày và độ nguyên chất của lớp vàng mạ phía trên hay phần kim loại nền cùng quá trình chế tác sản phẩm. Một khi đã được mạ lên, người dùng rất khó phân biệt được đâu là vàng thật, đâu là trang sức bạc mạ vàng.
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc đẹp tại Jemmiasilver nhé.
Tuy vậy, trang sức bạc mạ vàng cũng có những ưu nhược điểm riêng. Hãy cùng chúng tôi phân tích xem những ưu nhược điểm ấy là gì và trang sức bạc mạ vàng có phải là món đồ dành cho bạn hay không nhé!
Trang sức bạc mạ vàng là gì?
Mạ vàng là quá trình phủ một lớp vàng thật lên trên phần trang sức đã hoàn thiện. Phương pháp này được phát minh bởi một nhà hoá học người Ý tên là Luigi Brugnatelli vào năm 1805.
Phương pháp mạ vàng lên bạc được sử dụng để mô phỏng những mẫu trang sức đắt tiền trên thế giới. Người thường không thể phân biệt được đâu là trang sức vàng thật, đâu là trang sức bạc mạ vàng bởi hai loại trang sức này đều đem đến vẻ đẹp tinh tế mà sang trọng cho người sử dụng.
Lấy ví dụ, bạn có thể phân biệt giữa hai mẫu vòng cổ dưới đây, đâu là vòng vàng 14K giá gần 200 triệu, đâu là vòng bạc mạ vàng 14K giá chỉ khoảng 5 triệu không?
Giống như bất kì loại trang sức nào có mặt trên thị trường, trang sức bạc mạ vàng cũng có những ưu nhược điểm riêng.
Ưu điểm
#1. Trang sức bạc mạ vàng có mức giá dễ dịu hơn vàng thật
Khi đem so sánh với vàng thật, trang sức bạc mạ vàng là sản phẩm có hình thức tương tự mà mức giá lại khiêm tốn hơn rất nhiều. Do đó, càng ngày càng có nhiều người lựa chọn trang sức bạc mạ vàng để làm phong phú thêm cho bộ sưu tập trang sức của mình.
#2. Trang sức bạc mạ vàng có vẻ ngoài giống hệt trang sức vàng.
Đối với hầu hết mọi người, hai loại trang sức này trông không có gì khác biệt. Cả hai đều đem lại ấn tượng sang trọng mà quý phái dành cho người đeo, và đều khiến cho những bộ cánh trở nên rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn.
#3. Trang sức bạc mạ vàng đa dạng về mẫu mã
Trang sức bạc mạ vàng là sản phẩm phù hợp dành cho người thích theo đuổi các xu hướng thời trang mà không phải băn khoăn về khoản đầu tư quá lớn cho nó. Do đó, trên thị trường hiện nay trang sức bạc mạ vàng có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng, tha hồ cho bạn lựa chọn để thay đổi mỗi ngày. Mà số tiền bỏ ra cho tất cả các món trang sức ấy gộp lại mới bằng một nửa so với món trang sức vàng thật.
#4. Trang sức bạc mạ vàng bền hơn vàng
Trang sức bạc mạ vàng bền hơn, phù hợp để làm trang sức hơn vàng thật. Vàng là kim loại mềm, dễ bị biến dạng khi gặp tác động mạnh đến từ môi trường. Độ vàng càng cao, tính chất này càng thể hiện rõ. Do đó, rất khó để chế tác trang sức từ vàng 24K. Thông thường ở trang sức vàng, người ta cũng phải pha tạp thêm các kim loại khác để tăng độ cứng cho sản phẩm. Vì vậy một món trang sức bạc mạ vàng là lựa chọn tối ưu khi người dùng cần sản phẩm có bề ngoài rực rỡ nhưng đảm bảo tính bền khi tiếp xúc với các va đập trong hoạt động thường ngày.
#5. Trang sức bạc mạ vàng không gây kích ứng da
Hai kim loại quý là bạc cao cấp 925 và vàng được sử dụng trong sản phẩm đảm bảo độ an toàn cho những làn da nhạy cảm nhất, kể cả với các em bé.

Tham khảo những mẫu nhẫn nam bạc mới nhất tại Jemmiasilver
Nhược điểm
#1. Trang sức bạc mạ vàng dễ bị xỉn màu
Điều này là điểm yếu không thể chối cãi của sản phẩm. Bởi trang sức bạc mạ vàng có lớp bạc cao cấp làm nền, phần bạc này giúp trang sức cứng hơn, không bị biến dạng khi chịu tác động mạnh từ môi trường. Nhưng qua thời gian, lớp bạc nền sẽ tiếp xúc với oxi trong không khí và trở nên xỉn màu. Do đó người dùng cần đánh bóng sản phẩm thường xuyên để giữ được màu sắc và sự lấp lánh ban đầu.
#2. Lớp phủ vàng có thể bị bong ra
Sau một thời gian dài sử dụng, lớp vàng trên bề mặt sản phẩm sẽ mỏng dần, để lộ phần bạc cao cấp phía dưới. Do vàng là kim loại mềm, dễ biến dạng trừ khi được pha trộn với kim loại khác.
#3. Không thể đeo trang sức bạc mạ vàng để đi bơi hay đi tắm
Nếu bạn đang băn khoăn “Tôi có thể đeo trang sức bạc mạ vàng trong khi tắm được không?” Thì câu trả lời là Không! Sử dụng trang sức bạc mạ vàng dưới nước và các sản phẩm hoá chất trong thời gian dài sẽ khiến lớp vàng trên bề mặt bị trôi nhanh hơn bình thường.

Cách bảo quản trang sức bạc mạ vàng

Dưới đây là một số cách giúp bạn giữ cho món trang sức bạc mạ vàng của mình bền đẹp lâu hơn:
       Để trang sức tránh xa các loại hoá chất, dầu dưỡng và sản phẩm trang điểm. Hãy đeo trang sức bạc mạ vàng cuối cùng, sau khi đã trang điểm, làm tóc và xức nước hoa xong. Nhớ cởi bỏ trang sức trước khi rửa tay hay tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa.
       Không để trang sức bạc mạ vàng ngâm trong nước clo hay nước muối. Có nghĩ là trước khi đi bơi ở hồ bơi hay ở biển, bạn hãy tháo món trang sức của mình ra rồi cất vào tủ.
       Dầu từ da và mồ hôi có thể làm cho lớp vàng trên bề mặt trang sức bong ra nhanh hơn. Vì vậy hãy làm sạch trang sức bạc mạ vàng thường xuyên, đồng thời cởi bỏ trang sức trước khi tham gia các hoạt động thể lực.
       Làm sạch sản phẩm bằng các dung dịch tẩy rửa nhẹ, dung dịch chuyên dụng dành cho trang sức. Hoặc bạn có thể mang đến các cơ sở như của Jemmia để đăng ký dịch vụ đánh bóng chuyên nghiệp. Trong quá trình làm sạch, nhớ nhẹ tay, tránh cọ xát làm lộ lớp bạc phía dưới.
       Khi không sử dụng đến trang sức bạc mạ vàng, hãy bọc riêng từng sản phẩm bằng túi ni lông, ép chặt để không khí không lọt vào. Điều này sẽ giữ trang sức khô ráo, tránh khỏi bị oxi hoá hay bị cọ xát với các trang sức khác.

Để làm món trang sức bạc mạ vàng trở nên lung linh như khi mới mua về, bạn có thể mạ lại sản phẩm tại các cơ sở uy tín. Quá trình mạ vàng cho sản phẩm vô cùng đơn giản và không tốn kém. Bạn có thể liên hệ với Jemmia để được tư vấn về quá trình cũng như giá cả, các chương trình hậu mãi, khuyến mãi của thương hiệu trên toàn quốc.
Những mẫu nhẫn đôi bạc đẹp tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét