7/28/2020

Kim cương màu gì đắt nhất hiện nay?

Kim cương biểu tượng cho sự vĩnh cửu và sang trọng. Chính vì thế, ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một viên kim cương. Trong tự nhiên, kim cương có rất nhiều màu và giá trị của viên kim cương phù thuộc vào màu sắc hiếm có của nó. Vậy kim cương màu gì đắt nhất? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.
Hình 1

Tìm hiểu về kim cương màu

Bạn đã biết những thông tin về kim cương màu chưa? Cần phải nắm rõ những thông tin tổng quan của nó trước khi tìm hiểu về kim cương màu gì đắt nhất nhé! Giá trị của viên kim cương màu là rất lớn, thậm chí có những viên kim cương màu có giá trị gấp nhiều viên kim cương không màu. 

Sự quý hiếm của kim cương màu

Trên thực tế, số lượng kim cương màu rất hiếm so với kim cương trắng. Trung bình cứ 10000 viên kim cương trắng sẽ có một viên kim cương màu. Đó chính là lý do tại sao kim cương màu lại có giá trị lớn hơn nhiều so với kim cương trắng.

Hình 2

Sưu tầm kim cương màu 

Ngày nay, các tầng lớp thượng lưu dần dần chuyển sang sưu tầm kim cương màu. Bởi vì sở hữu một viên kim trắng là quá đơn giản với họ. Để thể hiện đẳng cấp của mình, họ bắt đầu sưu tầm những viên kim cương màu với kích cỡ lớn. Những vị đại gia này không ngần ngại chi tiền trong các buổi đấu giá để sở hữu riêng cho mình viên kim cương màu quý hiếm. Điều này làm cho giá kim cương màu ngày càng đẩy lên cao so với tưởng tượng. 

Kim cương màu gì đắt nhất

Chúng ta thường bị thu hút bởi vẻ đẹp hoàn mỹ, long lanh của những viên kim cương màu. Thật khó có thể rời mắt khỏi những viên kim cương sặc sỡ sắc màu. Với những viên kim cương màu thì màu sắc chính yếu tố quyết định giá trị của nó. Những viên kim cương nâu có giá trị tương đương với viên kim cương trắng có cùng kích cỡ. Và nó thường được áp dụng trong lĩnh vực công nghiệp.
Hình 2
Nhắc đến kim cương màu nào đắt nhất, không thể không kể đến kim cương hồng. Rất khó để tìm thấy được một viên kim cương màu, và kim cương kim hồng lại càng khó hơn. Chính vì độ hiếm có của nó mà kim cương hồng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Ở Nhật Bản, kim cương hồng đại diện cho tình yêu hoàn mỹ, trong khi đó tại Trung Quốc kim cương hồng biểu tượng cho sự may mắn.

Nước của kim cương và giá của kim cương dựa theo nước màu

Để đánh giá kim cương cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó nước màu chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vậy nước màu của kim cương là gì? Kim cương nước nào đắt nhất? 

Bảng màu của kim cương được phân chia theo tên: L, K, J, I, H, G, F, E, D theo chuẩn nước màu từ nhạt màu đến hoàn toàn không màu. Trong số đó, nước màu D chính là nước màu đẹp nhất. Và kim cương nước màu D cũng chính là câu trả lời cho thắc mắc kim cương nước gì đắt nhất?

Hình 3
Nhiều bạn cũng đang thắc mắc kim cương loại nào đắt nhất? Thì câu trả lời cho viên kim cương đắt nhất hiện nay chính là viên kim cương Koh-I-Noor. Đây là viên kim cương gần như không thể định giá được giá trị của nó. Viên kim cương này mang trên mình lịch sử khai phá cũng như những ý nghĩa vô cùng thiêng liêng trong lịch sử nhân loại.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tự giải đáp cho bản thân câu hỏi về kim cương màu gì đắt nhất cũng như tiếp thu được nhiều thông tin mới về kim cương.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét