7/01/2020

Những điều lưu ý để uống thuốc bổ gan đúng cách

Gan là cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể con người. Vậy nên, để tăng cường chức năng gan, nhiều người thường áp dụng nhiều phương pháp khác nhau nhằm giúp thanh lọc giải độc gan. Trong đó, các phương pháp uống thuốc bổ gan đúng cách từ thuốc bắc, y học cổ truyền cũng đang được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Tuy nhiên, khi dùng phương pháp gì để giải độc gan, bạn cũng nên lưu ý một vài điều dưới đây.

Những điều lưu ý để uống thuốc bổ gan đúng cách
Những điều lưu ý để uống thuốc bổ gan đúng cách

1. Uống thuốc bổ gan đúng cách để giải độc gan

Không phải ai cũng biết uống thuốc bổ gan đúng cách để giải độc gan. Để tìm hiểu về vấn đề này, bạn cần hiểu rõ lá gan của mình nữa.

a. Hiểu rõ về vai trò của lá gan

Gan được xem là “nhà máy” đóng vai trò thải độc cho toàn bộ cơ thể. Với tình hình ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn hay nhà máy, xí nghiệp mọc lên như nấm… thì mỗi ngày cơ thể chúng ta hấp thụ biết bao nhiêu chất độc.

Thực trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay rất có hại cho lá gan
Thực trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay rất có hại cho lá gan
Điều này đồng nghĩa với việc, gan phải làm việc vượt quá “công suất” để sản xuất chất tiêu độc. Tuy nhiên, chức năng của gan là có hạn, nên đôi khi sẽ bị quá tải, ảnh hưởng đến quá trình thải độc. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến chức năng gan suy yếu, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

b. Lý do nhiều người hay tìm đến phương pháp uống thuốc bổ gan đúng cách mỗi ngày

Đó cũng là lý do vì sao, nhiều người tìm đến các giải pháp để giúp thanh lọc giải độc gan. Giải độc gan được hiểu là quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Việc giải độc gan giúp gan tăng cường chức năng, để chuyển hoá chất độc thành chất không độc và đào thải chúng ra ngoài.

Để giải độc gan, có người thì chọn phương pháp hiện đại, có người thì detox cơ thể, cũng có nhiều người chọn cách dùng các loại sản phẩm có chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên.

=> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan để đạt hiệu quả cao nhất

2. Tác dụng của thuốc bổ gan trong việc giải độc gan

Nếu biết uống thuốc bổ gan đúng cách, bạn sẽ nhận được tác dụng của thuốc bổ gan rõ rệt biểu hiện trên cơ thể. Phần lớn, thuốc bổ gan thường có những tác dụng mà bạn chưa biết.

a. Ưu điểm của việc uống thuốc bổ gan đúng cách

Đa phần các loại thuốc Bắc trong các bài thuốc Đông y thường sử dụng các loại thảo dược quý trong thiên nhiên nên có thể giúp thanh lọc mát gan. Việc sử dụng các loại thuốc này cũng có những ưu điểm như:
  • Hiệu quả đáng tin cậy: Đa phần những bài thước đều có “tuổi đời” rất cao, được truyền đi truyền lại qua nhiều thế hệ, nên đảm bảo hiệu quả mà không lo tác dụng phụ.
  • An toàn: Phần lớn các vị thuốc tốt cho gan đều có nguồn gốc từ tự nhiên, có độ độc tính rất thấp hoặc không động, có tác dụng tương đối bình hoà, chỉ cần dùng đúng quy cách sẽ không gây tác dụng phụ bất lợi cũng như không dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc.
  • Điều hoà toàn thân: Do nhìn nhận cơ thể con người như một thể thống nhất, trong quá trình dùng thuốc bắc giải độc gan, nó còn giúp điều hòa, tăng cường sức khỏe cho người bệnh.
Uống thuốc bổ gan đúng cách với những loại thuốc bổ gan có nguồn gốc từ thiên nhiên rất an toàn, ít gây tác dụng phụ
Những loại thuốc bổ gan có nguồn gốc từ thiên nhiên rất an toàn, ít gây tác dụng phụ

b. Những lưu ý khi dùng sử dụng thuốc Bắc để đạt hiệu quả 

Mặc dù biết thuốc Bắc giúp giải độc gan an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một vài vấn đề sau:
  • Nếu bạn đang điều trị các bệnh về gan, bạn nên thực hiện uống thuốc bổ gan đúng cách. Việc này phải kể đến việc khi dùng thuốc đặc trị thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ. Vì thời điểm dùng thuốc bắc hỗ trợ gan tốt nhất là khi tình trạng gan đã ổn định.
  • Đối với người không có bệnh lý ở gan nhưng cảm thấy chức năng gan suy giảm thì có thể dùng các bài thuốc bắc để hỗ trợ giải độc gan. Tuy nhiên, bạn cũng nên đi khám để có thể điều trị kịp thời nếu có bệnh lý về gan.
Nên uống thuốc bổ gan đúng cách và cẩn trọng sử dụng thuốc bổ gan khi mắc những bệnh lý về gan

Cẩn trọng sử dụng thuốc bổ gan khi mắc những bệnh lý về gan

  • Khi lựa chọn các loại thuốc bắc để giải độc gan thì hãy chọn những sản phẩm, nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Như vậy mới đảm bảo sức khoẻ và mang lại hiệu quả chăm sóc, bảo vệ gan tốt nhất.
  • Tránh tự ý dùng thuốc bắc, thuốc bổ gan tràn lan, không rõ nguồn gốc vì có thể gây hại đến sức khoẻ.

3. Uống thuốc bổ gan đúng cách với Long Đởm Giải Độc Gan mỗi ngày

Để có thể thực hiện uống thuốc bổ gan đúng cách tăng cường chức năng thanh lọc giải độc cho gan thì Long Đởm Giải Độc Gan chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là sản phẩm đông y được kiểm chứng tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường chức năng gan. Sản phẩm là sự kết hợp giữa bài thuốc cổ phương với nhiều dược liệu quý hiếm như:
  • Long Đởm: Giúp tiêu hoá tốt, hỗ trợ đại tiện không tiêu chảy
  • Trạch tả: Lợi tiểu, bụng đầy chướng, bí tiểu tiện
  • Atiso: Lọc thải chất độc trong gan
  • Chi tử: Thanh nhiệt, lợi tiểu, tả hoả, cầm máu, giúp lợi niệu
  • Sinh địa: Giúp bổ khí huyết, kinh nguyệt không đều, thiếu máu
  • Nhân trần: Nhuận gan, lợi mật, lợi tiểu, khu phong trừ thấp
  • Hoàng cầm: Thanh nhiệt, giải độc
  • Đại hoàng: Giúp nhuận tràng, chữa đầy hơi, khó tiêu
  • Sài hồ và Cam thảo: Chống viêm, chống dị ứng, giải độc
Đó là một vài lưu ý để bạn có thể thực hiện uống thuốc bổ gan đúng cách. Sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan thường xuyên có thể giúp thanh lọc, giải độc gan, cũng như giúp tăng cường sức khoẻ của bản thân. Bên cạnh sử dụng sản phẩm, bạn nên kết hợp với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý để duy trì sức khỏe lá gan luôn trong tình trạng tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét