7/20/2020

Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta

Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta? Câu hỏi này khiến rất nhiều chị em đau đầu đấy. Vì giới trẻ lại thích vàng tây còn các dì, các mẹ lại chuộng vàng ta nguyên chất có giá trị hơn. Vậy nên chọn loại vàng nào đây nhỉ?
Nếu bạn đảo qua một vòng những topic trên mạng xã hội có liên quan đến vấn đề nhẫn cưới, bạn thường sẽ bắt gặp được một câu hỏi rất quen thuộc “nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta?”, “nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta thì có giá hơn?”. Điều này chứng tỏ rằng đây là nỗi niềm không của riêng ai, bạn nhỉ? Trong bài viết hôm nay, Jemmia sẽ giúp bạn có được một nhận định sáng suốt nhất cho câu hỏi này.

Sự khác biệt giữa vàng tây và vàng ta


Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta là thắc mắc chung của nhiều người
Để biết được nên chọn mua nhẫn cưới là vàng tây hay vàng ta, bạn cần phải hiểu được tính chất của từng loại vàng và biết được sự khác biệt giữa chúng. Và sau đây là nội dung phân tích kỹ hơn về từng loại vàng nhé.

Vàng ta là gì?

Để trả lời cho câu hỏi nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về từng loại vàng nhé, đầu tiên chính là vàng ta. Vàng ta hay còn có tên gọi khác là vàng 24k. Hiện nay, vàng ta là loại vàng chứa nhiều hàm lượng vàng nguyên chất nhiều nhất nên nó có giá trị cao nhất trong số các loại vàng. 
Cũng vì hàm lượng vàng nguyên chất cao mà vàng ta có màu vàng kim đậm hơn hẳn vàng tây. Tuy nhiên, vàng vốn là một chất liệu mềm và ít chịu được va chạm, hàm lượng vàng thật càng lớn thì những tính chất này càng được bộc lộ rõ rệt. Vì lí do đó mà việc chế tác trang sức từ vàng ta khá khó khăn, vàng ta rất khó tạo kiểu hay phối hợp với những kiểu cách trang trí như đá đá quý. 
Thị trường trang sức vàng ta cũng vì vậy mà khá hạn hẹp, không phong phú. Thông thường, người ta chỉ dùng trang sức vàng ta đắt giá vào những dịp đặc biệt như đám cưới, đám hỏi,...

Vàng tây là gì?

Nếu bạn hỏi những người thợ chế tác trang sức rằng “nhẫn cưới nên mua vàng tây hay vàng ta?”, họ sẽ khuyên bạn nên chọn vàng tây. Vàng tây chính là loại vàng được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực chế tác trang sức. Vàng tây không có hàm lượng vàng nguyên chất nhiều như vàng ta, hàm lượng vàng từ khoảng 58% - 75%, phần còn lại là hợp kim quý giá từ bạc và đồng tạo thành. Vàng tây có một sự cứng cáp và chắc chắn nhất định, giúp cho những người thợ dễ dàng tạo hình trang sức. Chính vì vậy mà hầu hết những món trang sức vàng hiện nay trên thị trường đều được tạo nên từ chất liệu vàng tây. Với câu hỏi nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta, phần đông các cặp đôi sẽ thích vàng tây hơn vì nó có nhiều mẫu mã phong phú và đa dạng để lựa chọn. 

Bộ sưu tập những mẫu nhẫn cưới thịnh hành nhất 2020

Bạn thấy đấy, nhẫn cưới mua vàng tây hay vàng ta là tùy vào sở thích và ngân sách của mỗi người. Nếu bạn thích lưu giữ những món đồ có giá trị cao, hãy chọn vàng ta. Nếu bạn thích những món trang sức có kiểu dáng phong phú, bền bỉ, hãy chọn vàng tây. Sau đây, hãy cùng Jemmia xem qua danh sách những mẫu nhẫn cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn nhất trong năm 2020 nhé.

Nhẫn cưới vàng kết hợp với kim cương


Nhẫn vàng kết hợp với kim cương là lựa chọn ưu tiên hàng đầu

Sự kết hợp giữa vàng và kim cương tưởng chừng như đã cũ, nhưng nó vẫn mang đến những cảm xúc rất mới mẻ nhờ vào phong cách thiết kế hiện đại, thời thượng. 
Đây cũng chính là kiểu nhẫn được các cặp đôi lựa chọn nhiều nhất trong ngày trọng đại của đời mình. Vậy, nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta để kết hợp được với kim cương, câu trả lời chính là vàng tây. Vàng tây sẽ dễ tạo kiểu và dễ gắn đá quý hơn rất nhiều so với vàng ta đấy. 
Ngoài kim cương ra thì các bạn cũng có thể chọn những loại đá quý khác có màu sắc hợp mệnh của mình, chẳng hạn như Ruby, Ngọc Lục Bảo hay Sapphire, đây đều là những loại đá nằm trong danh sách 4 loại đá quý giá nhất cùng với kim cương. 
Bạn cũng có thể chọn kết hợp nhẫn cưới vàng tây với đá Thạch anh để có được một sản phẩm với mức giá dễ chịu hơn. 

Nhẫn cưới vàng trơn cổ điển


Vẻ đẹp truyền thống luôn mạnh mẽ và bất biến theo năm tháng
Đây có lẽ là kiểu nhẫn khá đơn giản, nhưng hiệu ứng nó mang lại là không hề tầm thường đâu. Với xu hướng sống tối giản - minimalism đang ngày càng trở nên thịnh hành, người trẻ đang ngày càng cắt giảm bớt những điều dư thừa, từ vật chất cho đến tâm trí. 
Chính vì vậy mà những mẫu nhẫn đơn giản, ít chi tiết tiết rườm rà lại rất được lòng nhiều cặp đôi trẻ. Họ có thể mang theo chiếc nhẫn này trong nhiều dịp, có thể mang đi làm, mang đi chơi hoặc mang đi tiệc, vì kiểu nhẫn này có tính ứng dụng rất cao. 
Với kiểu thiết kế đơn giản này, liệu bạn nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta? Lời khuyên đó là loại vàng nào cũng được, vì đây vốn là một mẫu thiết kế giản đơn, không có quá nhiều họa tiết rắc rối. 
Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta vốn là một câu hỏi không khó, nếu bạn hiểu rõ được tính chất của từng loại vàng. 
Có nhiều người quan niệm rằng nên tìm một chiếc nhẫn vàng ta để giữ giá. Nhưng nhẫn cưới vốn đâu phải là vật đầu tư, bạn không nên mang nó ra để đổi chác bất cứ điều gì. 
Vì chiếc nhẫn đó là minh chứng cho tình yêu của hai bạn đấy. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn có thể tự mình trả lời cho câu hỏi nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét