3/03/2020

Trước khi mua Kim cương Moissanite phải biết những điều này

Kim cương Moissanite là loại đá quý đang rất hot trên thị trường trang sức hiện nay. Nhiều người nghe nói đến kim cương tự nhiên, kim cương nhân tạo. Vậy còn kim cương Moissanite là gì? Trang sức Moissanite có giá trị ra sao so với kim cương tự nhiên? Hãy cùng khám phá những vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Khám phá kim cương Moissanite - những điều chưa biết

Kim cương Moissanite là gì hay kim cương mỹ Moissanite là gì được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi trang sức, nhẫn đá Moissanite đang rất phổ biến trong thị trường trang sức. Trước khi mua loại kim cương này, bạn hãy hiểu những điều liên quan về chúng. Như vậy sẽ giúp bạn an tâm hơn khi chọn lựa kim cương Moissanite đẹp cho mình.

Kim cương, trang sức hay hột xoàn Moissanite là gì?

Kim cương Moissanite là một loại kim cương nhân tạo có xuất thân từ đá Moissanite. Loại đá này chuyên được gọi là “ kẻ mạo danh kim cương”. Vì chúng có màu sắc, độ sáng, độ sắc nét, độ cứng tương đồng với kim cương trong tự nhiên. Moissanite là một loại khoáng vật Silicon Carbide hay Carborundum. Nó được Henri Moissan phát hiện trước nhất vào năm 1893. Và đồng thời, tên gọi của nó cũng được đặt theo tên của ông.

Kim cương, đá Moissanite có màu gì? Màu sắc kim cương Moissanite tương tự như các màu của kim cương tự nhiên khác. Nhưng đặc trưng là màu phớt vàng, với cấp màu tốt nhất chưa vượt qua J.

Độ cứng của đá Moissanite khá tương đồng với các loại kim cương khác. Chúng đá độ cứng đến mức 9.5. Đây được xem là độ cứng hoàn hảo, những khoáng vật khác khó mà so sánh kịp.

Đá Moissanite có khúc xạ chùm sáng nhiều màu, với chùm sáng rộng và tia sáng dài. Chúng vượt xa chùm sáng không màu của đá CZ. Bên cạnh đó, sự tán sắc của loại đá này thuộc vào chiết suất kép. Mứt độ rạn nứt cũng hạn chế hơn nhiều loại kim cương khác.

Tuy đá CZ khá phổ biến trong việc chế tác kim cương nhân tạo. Nhưng đánh giá kim cương Moissanite lại cho rằng chúng xứng đá là “kẻ mạo danh kim cương”.



Giá trị của kim cương Moissanite, ý nghĩa ra sao?

Kim cương Moissanite được nhiều người chọn mua bởi chúng có nét đẹp tương đồng kim cương. Thêm vào đó, mức giá cả của loại đá này cũng “tốt hơn” kim cương tự nhiên nhiều lần. Nếu xét về nhu cầu, giá trị kim cương Moissanite có thể làm vừa lòng nhiều khách hàng bậc trung. Chính vì thế, câu hỏi có nên mua kim cương Moissanite không khá phổ biến. Vì nếu yêu thích kim cương nhưng không có quá nhiều kinh phí, đây là lựa chọn tối ưu.

Xét về ý nghĩa của kim cương Moissanite, chúng hoàn toàn mang đến vẻ đẹp giá trị. Nó vừa là loại trang sức sang trọng, lại vừa phù hợp với chi tiêu cá nhân. Đặc biệt hơn, sản phẩm lại có độ bền, độ đẹp hệt như kim cương tự nhiên. Thế nên, nhiều khách hàng đang chú tâm đến loại trang sức từ đá quý “giả danh” kim cương này.

Các vấn đề liên quan đến kim cương Moissanite cần biết

Kim cương Moissanite bao nhiêu tiền? Nên mua kim cương Moissanite 5ly4 hay mấy ly? Giám định kim cương Moissanite ra sao? Rồi kim cương Moissanite có bền không? Phải chăng đó là những câu hỏi thường phát sinh khi bạn muốn mua trang sức loại này? Nếu muốn rõ hơn trước khi mua chọn, bạn nên tìm hiểu các thông tin sau.

Vấn đề so sánh đá Moissanite và kim cương

Như đã biết, đá Moissanite được xem là một loại kim cương nhân tạo. Chính vì thế mà việc so sánh giữa chúng với kim cương tự nhiên rất thường xảy ra. Sự so sánh này giúp người mua được rõ hơn những giá trị của chúng. Đồng thời biết được cách chọn mua sản phẩm trang sức hợp ý bản thân.

Máy thử kim cương Moissanite hay bút thử kim cương Moissanite đều chỉ ra những “đặc tính kim cương” của loại đá này. Chúng là kim cương nhân tạo, nên hoàn toàn không giống kim cương tự nhiên. Tất cả là những sự tương đồng mang tính tương đối. Tất nhiên, cả hai loại kim cương đều giúp con người làm đẹp và có mức giá khác nhau. Do đó, khách hàng cần lưu ý khi chọn mua trang sức loại này.




Những câu hỏi thường gặp về kim cương Moissanite

Kim cương Moissanite có đẹp như kim cương tự nhiên không? Đây là một loại đá thuộc kim cương nhân tạo, vì thế Moissanite rất tương đồng so với kim cương. Chúng có độ đẹp khá hoàn hảo như nhau. Và tất nhiên, mức giá thành trang sức lại phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

Kim cương Moissanite nên mua ở đâu? Bạn hãy chọn địa chỉ bán trang sức kim cương uy tín để chọn mua cho mình. Như thế sẽ giúp bạn an tâm hơn. Đồng thời có được trang sức kim cương Moissanite hoàn hảo cho mình.

Kinh nghiệm mua kim cương Moissanite là gì? Trước tiên, bạn cần tham khảo những nguồn thông tin phù hợp. Sau đó là xem xét nhu cầu tài chính và sở thích cá nhân. Tiếp đến là chọn lựa cửa hàng kinh doanh kim cương Moissanite. Như thế sẽ giúp bạn có được món trang sức kim cương như mong đợi.

Tóm lại, kim cương Moissanite là một loại kim cương nhân tạo. Chúng được sử dụng khá nhiều trong việc chế tác trang sức kim cương. Loại kim cương này có độ bền và độ đẹp tương đồng kim cương tự nhiên. Nếu đang muốn sở hữu trang sức kim cương tầm trung, đây là sự lựa chọn hoàn mỹ cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét