3/04/2020

Kim cương Moissanite - những điều bạn cần biết

Kim cương Moissanite hiện là loại kim cương được nhiều người tìm hiểu và chọn lựa hiện nay. Bởi Moissanite không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, mà chúng còn có giá thành vô cùng tiết kiệm. Vậy loại kim cương này “thật hư” ra sao? Có nên mua trang sức từ kim cương Moissanite đẹp hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được những lời đáp này.


Tìm hiểu về kim cương Moissanite

Trong giới trang sức, đá quý, kim cương Moissanite dần chiếm được cảm tìm của nhiều khách hàng. Nó thật sự mang đến giá trị đặc biệt so với các loại kim cương khác. Vậy Moissanite thật sự là loại kim cương ra sao? Chúng có xuất xứ, ý nghĩa thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để rõ hơn nhé.

Kim cương Moissanite là gì?

Moissanite là một loại đá quý có trong thế giới tự nhiên. Chúng được hình thành từ các khoáng vật Carborundum hay Silicon Carbide. Và được tìm thấy vào năm 1893 bởi công của nhà khoáng vật học người Mỹ Henri Moissan. Đá quý Moissanite có vẻ bề ngoài hệ như kim cương tự nhiên. Chính vì thế nên chúng được mệnh danh là “kẻ mạo danh kim cương”.

Kim cương Moissanite hay kim cương mỹ Moissanite là một loại kim cương đang hot. Thường được sử dụng để chế tác trang sức Moissanite. Xét về những vấn đề như cấu tạo, độ cứng, độ sáng,... kim cương, hột xoàn Moissanite luôn có sự tương đồng so với kim cương tự nhiên.

Độ cứng của đá Moissanite đạt đến 9.5 trong khi kim cương tự nhiên đạt mức 10. Về màu sắc, kim cương tự nhiên đa dạng màu sắc khác nhau. Nhưng màu sắc kim cương Moissanite đặc trưng là phớt vàng, với cấp độ màu không vượt J.

Ý nghĩa, giá trị của kim cương Moissanite

Nếu so sánh đá Moissanite với kim cương tự nhiên chắc hẳn sẽ còn nhiều thiếu sót. Bởi kim cương tự nhiên là đá quý vô cùng hiếm và giá trị. Thế nhưng, ý nghĩa của kim cương Moissanite là không thể phủ nhận. Sự tìm thấy Moissanite đã mang đến những giá trị nhất định trong ngành trang sức, đá quý.

Kim cương Moissanite đáp ứng nhu cầu “khát khao” sở hữu kim cương của nhiều người. Không những thế, chúng còn góp phần rất lớn vào sự phát triển của công nghiệp và các ngành nghề khác.


Đánh giá kim cương Moissanite

Có thể nói, kim cương Moissanite thật sự là “kẻ mạo danh kim cương” hoàn hảo. Vì loại đá này tương đồng một cách nhất định với kim cương. Khó để phân biệt được kim cương Moissanite với kim cương tự nhiên.

Nếu dùng bút thử Moissanite hay máy thử kim cương Moissanite đều không nhận ra sự khác biệt. Việc giám định kim cương Moissanite phải áp dụng các số đo chuyên môn. Đồng thời phải được tiến hành từ những thiết bị chuyên dụng.

Đánh giá kim cương Moissanite mang lại những hiểu biết cho người mua. Thông qua đó, góp phần định giá chính xác loại kim cương này.

Những câu hỏi thường gặp về kim cương Moissanite

Có khá nhiều những vấn đề phát sinh khi chọn mua kim cương Moissanite. Nào là đá Moissanite có màu gì, kim cương mỹ Moissanite là gì? Rồi việc kim cương Moissanite bao nhiêu tiền, kim cương Moissanite mua ở đâu thì tốt? Nếu đang gặp phải những băn khoăn này, bạn nên đọc ngay những thông tin sau.

Có nên mua kim cương Moissanite?

Câu hỏi lớn thường gặp với người yêu thích kim cương đó là có nên mua kim cương Moissanite không? Chúng ta điều biết Moissanite là kim cương quý, nó có thể được khai thác trong tự nhiên. Hay thậm chí được tổng hợp từ các thành phần trong phòng thí nghiệm.

Điều quan trọng là tính thẩm mỹ mà Moissanite mang đến. Nó thật sự là loại kim cương hoàn hảo về thẩm mỹ, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho khách hàng. Bên cạnh đó, giá cả sản phẩm lại vô cùng hợp lý. Vừa làm đẹp vừa tiết kiệm ngân sách thì còn gì bằng.

Nên mua kim cương Moissanite mấy ly?

Vậy nên mua kim cương Moissanite 5ly4 hay mấy ly thì được? Thật ra kim cương từ đá Moissanite rất đa dạng trọng lượng, kích thước. Đồng thời, nhận đá Moissanite, trang sức Moissanite còn được chế tác tinh xảo với đa dạng mẫu mã khác nhau.

Do đó, bạn có thể chọn lựa trang sức kim cương Moissanite theo sở thích. Không nhất thiết chỉ có kim cương 5ly4. Mà bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều số đo phong thủy, tài lộc cho bản thân mình.


Kim cương Moissanite có bền không, nên mua ở đâu?

Kim nghiệm mua kim cương Moissanite cho thấy, loại kim cương này có độ bền cao. Tử cấu tạo đến tính năng, Moissanite hoàn toàn tương đồng kim cương tự nhiên. Vì thế mà giá trị của chúng mang lại không hề thay đổi. Điểm mấu chốt chính là siêu tiết kiệm chi phí cho khách hàng muốn sở hữu.

Vậy nên mua kim cương Moissanite ở đâu? Hiện nay có rất nhiều địa chỉ, cửa hàng kim doanh dòng trang sức này. Chính vì thế việc pha lẫn kim cương thật, kim cương giả hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, người mua cần tìm hiểu kỹ càng, chọn lựa cơ sở tin cậy để sở hữu trang sức chất lượng cho bản thân. Khách hàng có thể chọn mua ở Hà Nội, TPHCM, trên các địa phương khác. Hay đặt mua tại thương hiệu trang sức cao cấp Jemmia. Tin rằng khách hàng sẽ có sự hài lòng tuyệt đối.

Bài viết trên đây đã chia sẻ những thông tin cơ bản cần biết về kim cương Moissanite. Mong rằng, khách hàng có thể chọn lựa được sản phẩm ưng ý cho mình. Đồng thời có được sự hài lòng nhất đối với trang sức kim cương Moissanite.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét