1/31/2020

Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài mọi người cần phải nhớ

Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài là điều mọi người phải nhớ. Nếu không may phạm phải, sẽ ảnh hưởng lớn đến lộc Thần Tài. Cũng như năm mới năm mới không được may mắn, tốt đẹp như nguyện cầu. Vậy những điều ấy là gì? Và phải thực hiện kiêng kỵ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu tường tận qua bài viết sau đây.

Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài khi chuẩn bị lễ cúng

Trước khi cúng vía Thần Tài, cần chuẩn bị lễ vật cho chu đáo. Vì thế, phải biết những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài khi chuẩn bị lễ cúng. Nhằm tránh những điều không tốt đẹp sẽ xảy ra. Cũng như có được sự chuẩn bị, mua sắm đầy đủ nhất.

Không thanh tẩy tượng Thần Tài, bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa bề bộn

Có nhiều lo chuẩn bị mâm cỗ cúng vía Thần Tài mà quên đi việc lau dọn bàn thờ Thần Tài. Hay không tắm rửa, thanh tẩy tượng thờ Thần Tài, Thổ Địa. Đây thật sự là những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài. Không nên để tượng Thần Tài bám bụi, vấy bẩn. Do đó, phải cần thanh tẩy cẩn thận bằng nước lá bưởi. Hoặc rượu trắng nguyên chất pha với nước thuần khiết. Điều này sẽ giúp thần linh lòng thành kính của gia chủ.

Tiếp đến là không được để bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa bề bộn. Không đặt bàn thờ ở gần những chỗ thiếu sạch sẽ hay cạnh sọt chứa rác. Bàn thờ phải để gần mặt đất ở nơi trang nghiêm như gian giữa, nhà thờ. Mặt bàn thờ Thần Tài phải hướng ra mặt trước để rước tài lộc. Đồng thời cần phải lau chùi cẩn thận, sạch sẽ. Luôn giữ không gian bàn thờ Thần Tài thoáng đãng, trang nghiêm.

Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài

Chuẩn bị thiếu mâm lễ là những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài

Chuẩn bị thiếu vật lễ, thiếu mâm cỗ là những điều cấm kỵ trong ngày vía Thần Tài. Bởi đây là những thứ rất quan trọng khi thực hiện cúng Thần Tài. Thế nên không được sai sót bất cứ điều gì. Vật lễ gồm có hoa, quả, nước, đèn, hương. Mâm cỗ cúng vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng là cỗ mặn. Vì thế cần chuẩn bị tôm hoặc cua luộc, thịt kho, thịt quay, trứng luộc, gà luộc,... cho chu tất.

Chú ý chọn hoa quả tươi mới, chín đều. Không để héo úa, dập nát. Nên cúng Thần Tài nước trong thuần khiết để thể hiện tấm lòng. Không sử dụng đèn điện chớp nhoáng gây ảnh hưởng xấu đến không gian. Cần chuẩn bị nến, đèn dầu để thắp hương khi cúng vía Thần Tài. Sự chuẩn bị về mâm lễ vật cúng Thần Tài rất quan trọng. Thế nên mọi người cần chú ý chuẩn bị đầy đủ, tươm tất. Tránh những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài được may mắn.


Những điều kiêng kỵ trong ngày Thần Tài khi thực hiện lễ cúng

Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài còn có ở việc tiến hành lễ cúng. Vì chuẩn bị chu đáo, mà việc thực hiện lễ cúng sơ sài, xuề xòa cũng không nên. Do đó cần biết cách cúng ra sao để thực hiện cho đầy đủ.

Trang phục xuề xòa, đọc sai văn khấn khi thực hiện cúng lễ

Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài rất chú ý đến trang phục cúng lễ. Người đứng cúng Thần Tài không được ăn mặc thiếu tươm tất, xuề xòa. Điều này rất tối kỵ khi thực hiện bất kỳ nghi lễ thờ cúng nào. Cần thanh tẩy cơ thể sạch sẽ trước khi cúng. Đồng thời ăn mặc trang phục lịch sự, chỉnh tề để tiến hành cúng Thần Tài. Nhằm thể hiện tấm lòng cung kính với các vị thần may mắn.

Đọc sai văn khấn cũng là việc không nên xảy ra khi cúng vía Thần Tài. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến việc thể hiện lòng thành. Cũng như làm mất đi vận may, lộc tài được ban hưởng. Do đó, phải đọc to, rõ văn khấn khi cúng Thần Tài mùng 10 tháng giêng. Điều này cũng được áp dụng đối với việc cúng Thần Tài vào mùng 10 hàng tháng. Như vậy thần linh mới thấu hiểu nỗi nguyện cầu của con người. Đồng thời ban lộc tài, cơ hội may mắn đến cho mỗi người.


Hành vi thô lỗ cũng là những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài

Một trong những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài là hành vi thô lỗ. Bởi thờ cúng là thể hiện lòng thành kính của bản thân. Đó cũng là điều để thần linh minh chứng cho tấm lòng của mình. Vì vậy, không được cư xử thô lỗ, nói tục, đánh nhau trong ngày cúng vía Thần Tài. Gia chủ cần lưu ý điều này để tránh sai sót. Nhằm giúp cho việc thờ cúng và đón lộc Thần Tài được hoàn chỉnh hơn. Cầu mong cho năm mới vạn sự bình an, phát tài phát lộc cả năm.

Thờ cúng Thần Tài là một tín ngưỡng văn hóa tốt đẹp. Thể hiện lòng thành kính của con người đối với vị thần cai quản vàng bạc, tiền tài. Thế nên, con người phải biết chuẩn mực đạo đức, văn hóa khi khấn cầu những vị thần này. Cũng như bày tỏ tấm lòng thiện lương của bản thân. Mong muốn gia đạo có được một năm hưng phát, thành công.

Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài hết sức quan trọng. Mọi người cần lưu ý thực hiện đầy đủ và tươm tất. Tránh những sai sót không đáng có để được như ước nguyện. Năm mới đón Thần Tài cả năm ấm êm, sung túc, đủ đầy.


  • Tương truyền rằng mua nhẫn kim tiền vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ mang đến thịnh vượng tài lộc cả năm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét