1/31/2020

Ngày vía thần tài nên mua mấy chỉ vàng là đủ?

Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng để được vượng khí, may mắn? điều này luôn là vấn đề tranh luận của nhiều người.
Nhiều khách hàng vẫn luôn thắc mắc ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng là đủ? Vì đa phần họ đều biết đây là ngày may mắn, mua vàng sẽ được tài lộc. Nhưng ít ai thấu hiểu ý nghĩa của việc nên mua bao nhiêu vàng thì phải. Thế nên, hãy cùng tìm lời đáp cho vấn đề này qua bài viết sau.

Ngày vía Thần Tài mua vàng “đắc tài đắc lộc” cả năm

Mua vàng trong ngày vía Thần Tài mỗi năm giúp gia chủ “đắc tài đắc lộc”. Cả năm sẽ được nhiều may mắn, phúc lộc thịnh vượng. Tuy nhiên ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng mới đón được lộc như thế?

Quan niệm mùng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là thần hộ mệnh về tài lộc, tiền của cho con người. Khi xưa, Thần Tài lạc vào cõi trần gian, hạ thế làm người phàm. Lúc này ông không nhớ rõ mình là ai, từ đâu đến. Ông đến từng nhà để gõ cửa, hỏi thăm và xin đồ ăn, thức uống. Hễ ông vào nhà nào thì nhà đó sẽ mua may bán đắt, làm ăn phát đạt. Người ta hay gọi là Thần Tài gõ cửa. Vào ngày mùng 10 tháng Giêng mỗi năm, Thần Tài sẽ bay về trời, ban phúc lộc trong nhân gian. Do đó, mọi người thường gọi ngày này là ngày vía Thần Tài.

Cũng vì thế mà mà người trong dân gian có thói quen hay mua sắm vàng bạc trong ngày Thần Tài. Không biết ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng. Nhưng nếu ngày này có vàng vào nhà, thì cả năm gia chủ sẽ làm ăn thuận lợi. Cầu được ước thấy, mọi điều suôn sẻ, bình an.


Ý nghĩa biểu trưng khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng, loại vàng nào đều xuất phát từ ý cầu tài. Vì dân gian cho rằng, đây là ngày Thần Tài vị tiền, ban lộc. Thế nên, nếu có được vàng bạc vào nhà thì sẽ hút vượng khí, đón lộc Thần Tài. Công việc làm ăn trong năm thuận buồm xuôi gió, hưng khởi hưng long. Chính vì thế mà không ít người dành dụm quanh năm để chờ mua vàng ngày Thần Tài. Cũng như rước lộc năm mới để gia đạo ấm êm, phú quý, sung túc hơn. Các công ty, cửa hàng, doanh nghiệp cũng tranh thủ mua vàng phong thủy trong ngày này. Nhằm giúp việc kinh doanh được thuận lợi hơn, tạo thu nhập cho nhân viên công ty.

Bên cạnh vấn đề tâm linh, mua vàng đầu năm ngày Thần Tài còn thể hiện cách tiết kiệm. Vì vàng vốn được xem là món tài sản cất giữ truyền thống. Hạn chế hư hao, cũng như mất giá trị khi trao đổi trong hoàn cảnh cần thiết. Đa phần mọi người đều sắm một ít vàng để dành cho gia đình. Do đó, nhu cầu mua vàng trong những ngày này cũng tăng cao hơn.

Thế ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng là đủ?

Thế ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng là đủ? Mua loại nào thì hợp may mắn? Cũng như mua trong thời gian nào thì tốt đẹp? Vấn đề này luôn được tranh luận mỗi khi ngày vía Thần Tài đến gần? Ở phần này, chúng ta sẽ tìm lời đáp cụ thể nhất.

Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng dựa vào nhu cầu, điều kiện

Cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng. Vì điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu, điều kiện khác nhau của mỗi khách hàng. Có người mua để lưu trữ là kỷ niệm. Cũng có người mua xong rồi trao đổi, kinh doanh lại. Nhiều người mua đều đặn mỗi năm để được phúc lộc trường thịnh. Cũng có khu người ta mua để cầu lộc tài cho năm mới. Khi xác định được nhu cầu, khách hàng sẽ biết mình cần mua loại nào.

Về trọng lượng, số chỉ vàng nên mua trong ngày Thần Tài. Dân gian cũng có nhiều quan niệm khác nhau về điều này. Nhưng đa phần vẫn có điểm chung là mua theo số chỉ 1, 2 và 5. Một chỉ vàng thể hiện cầu Lộc. Hai chỉ vàng thể hiện cầu Phát. Năm chỉ vàng thể hiện cầu Tài. Dựa vào nhu cầu, điều kiện, khách hàng có thể áp dụng cách mua này trong ngày Thần Tài. Từ đó giúp đón lộc phúc Thần Tài, may mắn, phú quý cả năm.


Khung giờ vàng tốt đẹp chọn mua vàng Thần Tài

Bên cạnh việc ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng? Địa chỉ mua vàng nào uy tín, chất lượng? Nhiều khách hàng còn xem giờ phong thủy để mua vàng trong ngày Thần Tài. Nếu chọn giờ tốt để mua, món vàng Thần Tài của khách hàng sẽ thuận lợi, may mắn hơn.

Một số khung giờ vàng để mua vàng ngày Thần Tài khách hàng có thể tham khảo. Giờ Canh Tý lúc 0h00. Giờ Tân Sửu vào khung 1h00 đến 3h00. Giờ quý Mão vào khung 5h00 đến 7h00. Giờ Bính Ngọ vào khung 11h00 đến 13h00. Giờ Mậu Thân vào khung 15h00 đến 17h00. Giờ Kỷ Dậu vào khung 17h00 đến 19h00. Và giờ Canh Tý vào khung 23h00 đến 24h00.




Tóm lại, khách hàng có thể tham khảo ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng là đủ. Từ đó, chọn lựa sở hữu theo nhu cầu, điều kiện cá nhân. Nhằm giúp cho việc mua vàng ngày Thần Tài được tốt đẹp hơn. Cũng như món vàng vào nhà sẽ giúp gia chủ đón tài lộc, thêm may mắn cát tường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét