4/01/2022

Rong kinh máu đen là bệnh gì?

Rong kinh là một trong những dấu hiệu điển hình của chứng rối loạn kinh nguyệt, có thể gặp ở chị em phụ nữ trong bất cứ độ tuổi nào. Đặc biệt, tình trạng rong kinh máu đây là một vấn đề đáng lo ngại, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em. Để biết rong kinh máu đen là bệnh gì cũng như mức độ nguy hiểm và giải pháp điều trị hiệu quả, các bạn hãy cùng tham khảo những thông tin sau đây.

Hiện tượng rong kinh ra máu đen là dấu hiệu của bệnh gì?

Thực tế, đây là vấn đề dẫn đến rất nhiều phiền toái cho chị em cả về sức khỏe lẫn sinh hoạt hàng ngày. Thông thường, hiện tượng rong kinh sẽ đi kèm máu có màu đỏ thẫm, thế nhưng trong một số trường hợp trong kinh có thể xuất hiện màu đen khác thường. Lúc này chị em còn nhận thấy kèm theo một số dấu hiệu bất thường như khí hư vón cục, có mùi hôi tanh hoặc đau rát vùng kín.


Theo các bác sĩ chuyên khoa, rong kinh máu đen là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em cần đặc biệt chú ý để chủ động thăm khám và kịp thời điều trị. Trong trường hợp bị rong kinh máu đen, đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh phổ biến sau đây:

  • Rối loạn nội tiết: Nội tiết tố nữ luôn là yếu tố giữ vai trò quan trọng trong điều hòa kinh nguyệt cho chị em phụ nữ. Khi cơ thể bị rối loạn nội tiết, lúc này chu kỳ thường không được ổn định dẫn đến một số hiện tượng bất thường. Một trong số đó, rong kinh máu đen được xem là hiện tượng phổ biến hàng đầu.
  • Mắc các bệnh phụ khoa: Trong trường hợp chị em mắc phải một số bệnh lý như u xơ tử cung, u nang buồng trứng… Đây được xem là những nguyên nhân làm hạn chế quá trình lưu thông máu trong cơ thể, khiến cho máu bị dồn nén ứ đọng gây ra hiện tượng rong kinh kéo dài và có màu đen bất thường. Ngoài ra, hiện tượng rong kinh máu đen cũng có thể xuất hiện khi trẻ tuổi dậy thì vệ sinh vùng kín không sạch sẽ gây viêm nhiễm cổ tử cung. Lúc này máu kinh tích tụ lại trong cơ thể trước khi trước khi bị thải ra ngoài nên thường có màu nâu sẫm.

Rong kinh kèm máu đen có gây nguy hiểm không?

Khi thấy chu kỳ kinh nguyệt của bản thân bất ổn nhất là xuất hiện hiện tượng rong kinh máu đen, các bạn cần đến gặp các bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Điều này giúp tránh những biến chứng nguy hiểm sau đây:

Cơ thể khi mất quá nhiều máu sẽ bị suy nhược, chán ăn, ăn không ngon, da xanh xao, mệt mỏi gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của chị em.

Kinh nguyệt kéo dài hơn so với bình thường sẽ khiến vùng kín trở thành môi trường thuận lợi để các vi khuẩn tấn công, đặc biệt là các loại tạp khuẩn, nấm dẫn đến một số bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.

Khi chu kỳ kinh nguyệt bỗng dưng kéo dài và máu kinh bất thường sẽ gây nên những tâm lý bất an, mệt mỏi, khó chịu khiến các chị em không thể tập trung vào công việc cũng như các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Chị em cũng thường có tâm lý tự ti, ngại “yêu”, khiến tình cảm vợ chồng có khả năng tan vỡ.

Giải pháp cho tình trạng rong kinh máu đen

Điều trị rong kinh ở tuổi nào dễ khỏi nhất nếu hiện tượng rong kinh máu đen ở mức độ nhẹ, các bạn không cần quá lo lắng. Bạn chỉ cần tập thể dục đều đặn mỗi ngày, áp dụng chế độ sinh hoạt ăn uống hợp lý là sẽ cải thiện được vấn đề một cách hiệu quả. Tuy nhiên nếu hiện tượng này xảy ra liên tục thì cần kiểm tra để có phương án điều trị kịp thời.

Thực tế hiện nay, để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh ra máu đen, một phương pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng và đông đảo chị em lựa chọn hơn cả chính là sử dụng dòng sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó là Song Phụng Điều Kinh.

Sản phẩm được phát triển từ bài thuốc cổ phương “Tứ vật thang” chuyên bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Thành phần trong sản phẩm gồm Đương quy, Xuyên khung, Bạch thược, Thục địa phát huy hiệu quả trong việc hoạt huyết, thanh huyết nhiệt, bổ khí, giúp khí lưu thông, điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Sau một thời gian sử dụng, hiện tượng rong kinh của chị em phụ nữ sẽ được khắc phục hiệu quả. Đồng thời, các vấn đề như đau bụng kinh, thiếu máu khi hành kinh cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Về cơ bản, cách trị rong kinh máu đen là lời cảnh báo của nhiều chứng bệnh nguy hiểm mà các bạn cần phải đề phòng. Tốt nhất khi xuất hiện hiện tượng này, bạn cần thăm khám và có giải pháp điều trị sớm, tránh để xảy ra những biến chứng đáng tiếc đối với sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét