4/13/2022

Vì sao màn hình AOC chất lượng nhưng lại nằm top màn hình giá rẻ?

 

Vì sao màn hình AOC chất lượng nhưng lại nằm top màn hình giá rẻ?

Màn hình AOC đã quá quen thuộc với dân game thủ. Mức giá dễ tiếp cận mà chất lượng phải thuộc hàng top thì đương nhiên game thủ nào cũng tích cực săn đón. Nhưng vì sao một màn hình PC chuyên game chất lượng và luôn được đánh giá cao như thế lại chỉ nằm top màn hình giá rẻ?

Khả năng hiển thị chất lượng cao

Nhìn chung, đại đa số các màn hình AOC đều sở hữu những thông số kỹ thuật “biết nói”. Thành thật mà nói, màn hình AOC có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản của những nhà thiết kế đồ họa. Độ phủ màu của màn hình AOC đều đạt mức cao và ổn định, dân thiết kế có thể thỏa thích edit và chỉnh sửa tác phẩm của mình bằng màn hình AOC. Còn đối với game thủ, màn hình cho độ hiển thị màu sắc quá tốt, quá đẹp và chắc chắn những hình ảnh đồ họa trên game sẽ không làm bạn thất vọng.

Và một điều nữa là độ sáng và độ tương phản màn hình AOC cũng vượt ngoài mong đợi. Ở vùng trung tâm độ sáng đạt trung bình hơn 350 nits và độ tương phản 1000:1. Bạn có thể tìm ở đâu một chiếc màn hình PC giá rẻ với những thông số này. Khẳng định với bạn là không. Đèn nền độ sáng cao bạn có thể sử dụng thoải mái, kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Nếu nói về không gian màu và sắc độ sáng thì màn hình AOC chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

>>Xem thêm: Top 3 màn hình AOC dưới 5 triệu đáng sở hữu nhất<<

Bên cạnh đó, màn hình AOC luôn được trang bị những công nghệ chơi game hàng đầu như AMD Freesync hay NVIDIA G-sync, thời gian phản hồi nhanh và tần số quét cực cao. Song song đó, công nghệ Low Input Lag giúp nâng cao khả năng phản hồi, phản ứng tức thời với mọi thao tác. Chung quy lại, màn hình AOC đều đạt mọi tiêu chuẩn của E-Sport chuyên nghiệp. Bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm trơn tru không một vết gợn, đảm bảo cho bạn một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ.

Điểm trừ trên màn hình AOC

Điều khiến màn hình AOC vẫn mãi ở phân khúc màn hình giá rẻ dù sở hữu chất lượng vượt trội chính là thiết kế còn nhiều hạn chế. So với nhiều đối thủ khác như màn hình Samsung, màn hình MSI hay màn hình LG,...thì rõ ràng màn hình AOC lép vế hơn hẳn.

Chưa đa dạng kích thước màn hình

Màn hình AOC chỉ gói gọn ở những kích thước tiêu chuẩn như màn hình 24 inch, màn hình 27 inch hay cao nhất là màn hình 32 inch. Tuy đã có cả màn hình cong và màn hình phẳng nhưng nhìn chung thiết kế tổng thể của sản phẩm nhà AOC chưa thật sự ấn tượng và thu hút người dùng.

Thiết kế lỗi thời

Ngôn ngữ thiết kế nhà AOC là đề cao sự tối giản, vì vậy, màn hình AOC thường là viền màn hình mỏng cùng với chân đế hình chữ “V” và thiết kế công thái học. Kiểu thiết kế này có phần lỗi thời. Mặc dù, màn hình vẫn được trang bị đầy đủ cổng kết nối thông dụng và các nút bấm điều chỉnh để người dùng có thể thoải mái điều chỉnh thông số nhưng các nút bấm được thiết kế rời, nằm ẩn bên trong, nó cũng khá cứng, khó thao tác và dễ gây nhầm lẫn với nút nguồn.

Thiết kế mặt sau được gia công chủ yếu bằng nhựa ABS với những họa tiết màu nhỏ cách điệu và logo AOC mặt trước và sau vẫn chưa có gì đặc biệt. Nếu bạn đang định hướng xây dựng một hệ thống PC gaming sang trọng thì màn hình AOC này chưa phải là kép phụ hoàn hảo dành cho bạn. Hãy tham khảo nhiều mẫu màn hình PC gaming khác tại GEARVN nhé.

Thiết kế menu OSD chưa bắt mắt

Menu OSD chưa được trau chuốt và đầu tư tỉ mỉ. Những font chữ chưa có gì đặc biệt và mới mẻ, thậm chí có thể nói là gây nhàm chán. Những touchpoint như setting, control,...đều chưa được đánh giá cao. Và nếu như so sánh menu OSD của màn hình AOC với nhiều hãng khác trên thị trường thì màn hình AOC vẫn còn lép vế khá nhiều. 

Nhìn chung, màn hình AOC vẫn là một trong những màn hình PC chất lượng bạn nên cân nhắc nếu như bạn có thể bỏ qua một vài hạn chế về mặt thiết kế. Với mức giá hạt dẻ, giao động từ 3 đến 6 triệu thì màn hình AOC là một trong những chiếc màn hình giá rẻ bạn nên đầu tư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét