4/05/2022

Cảm nhận chân thật về màn hình AOC 24G2

 

Cảm nhận chân thật về màn hình AOC 24G2

Màn hình AOC đã quá quen thuộc với cộng đồng game thủ từ khắp nơi trên Thế giới. Trong hàng loạt các sản phẩm trên thị trường thì màn hình AOC 24G2 hiển nhiên nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng. Hãy cùng có cái nhìn khách quan hơn về màn hình AOC 24G2 này nhé!

Tổng quan màn hình AOC 24G2

Màn hình AOC 24G2 IPS 144Hz G Sync compatible chuyên game sở hữu thiết kế tiêu chuẩn. Sở hữu kích thước màn hình 24 inch, thiết kế màn hình mỏng được giữ vững chắc chắn bằng chân đế hình chữ V đặc trưng. Thoạt nhìn, màn hình AOC vẫn chưa được hút mắt so với nhiều đối thủ khác. Tuy vẫn mang nét đặc trưng vốn có của hãng AOC nhưng nếu so sánh với mặt bằng chung như màn hình Samsung hay màn hình MSI thì có thể thấy AOC vẫn cần có đổi mới hơn về mặt thiết kế.

Bù lại, màn hình AOC lại có những con số biết nói. Những thông số kỹ thuật đã như một thanh nam châm trái dấu thu hút người dùng. Nhìn vào bảng thông số từ nhà sản xuất, ta có thể thấy được AOC đã nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm như thế nào. Độ sáng màn hình 250cd/m2 tiêu chuẩn, tần số quét 144Hz và thời gian phản hồi 1ms là những con số ấn tượng mà không phải một chiếc màn hình PC dưới 5 triệu nào cũng trang bị. Hơn nữa, màn hình Full HD dưới tấm nền IPS có khả năng cung cấp hình ảnh đồ họa chân thật, giúp bạn đắm chìm vào những trận đấu cam go.

Với cái nhìn tổng quát thì màn hình AOC 24G2 có vẻ là một màn hình PC xứng đáng để đầu tư. Nhưng hãy đi sâu vào trải nghiệm để có cái nhìn khách quan và chân thật hơn về em màn hình này nhé!

Đánh giá chi tiết màn hình AOC

Dù đã ra mắt được một thời gian khá lâu nhưng màn hình AOC 24G2 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, luôn trong tình trạng cháy hàng và được săn đón “kịch liệt”. Đây là sự thật hay chỉ là chiêu trò PR của nhà sản xuất?

Khả năng hiển thị hình ảnh

Đây là thông số đo màu của màn hình AOC 24G2. Thành thật mà nói, dân thiết kế vẫn có thể dùng màn hình này để edit thì độ phủ màu đạt mức trên trung bình và ổn định như thế thì tại sao không? Còn đối với game thủ, màn hình cho độ hiển thị màu sắc quá tốt, quá đẹp và chắc chắn những hình ảnh đồ họa trên game sẽ không làm bạn thất vọng.

Và một điều nữa là độ sáng và độ tương phản màn hình đo được cũng vượt ngoài mong đợi. Ở vùng trung tâm độ sáng đạt đến 363 nits và độ tương phản 1150:1. Bạn có thể tìm ở đâu một chiếc màn hình PC giá rẻ với những thông số này. Khẳng định với bạn là không. Đèn nền độ sáng cao bạn có thể sử dụng thoải mái, kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Nếu nói về không gian màu và sắc độ sáng thì AOC 24G2 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

Thiết kế chưa thật sự nổi bật

Như đã nói ở phần đánh giá tổng quan, so với nhiều đối thủ đáng gờm khác như Samsung hay MSI thì thiết kế AOC 24G2 này thật sự chưa ấn tượng. Mặc dù vẫn là chân đế chữ V đặc trưng, cứng cáp và thiết kế công thái học hiện đại nhưng ngôn ngữ thiết kế của AOC đã có phần lỗi thời. 

Đây cũng có thể là lý do mà chiếc màn hình gaming tuyệt vời này vẫn nằm trong phân khúc màn hình gaming giá rẻ. Màn hình vẫn được trang bị đầy đủ cổng kết nối thông dụng cho người dùng. Thiết kế mặt sau bằng nhựa ABS với những họa tiết màu nhỏ cách điệu và logo AOC mặt trước và sau vẫn chưa có gì đặc biệt. Nếu bạn đang định hướng xây dựng một hệ thống PC gaming sang trọng thì bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình AOC, màn hình gaming khác tại GEARVN.

Công nghệ chuyên game hàng đầu

Tất nhiên, màn hình chuyên game nào cũng sẽ áp dụng công nghệ chuyên game phục vụ người dùng. Vậy thì công nghệ chuyên game trên màn hình AOC có gì mà lại tạo nên sự đặc biệt? Đầu tiên phải kể đến tần số quét 144Hz và thời gian phản hồi 1ms. Một con số cực kỳ ấn tượng mà chắc chắn là một game thủ nào cũng phải xuýt xoa vì nó. Đó có thể xem là tiêu chuẩn của E-Sport chuyên nghiệp. Bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm trơn tru không một vết gợn, đảm bảo cho bạn một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ.


Công nghệ đồng bộ hóa thích ứng AMD Freesync và NVIDIA G sync cũng được tích hợp trên màn hình AOC để nâng cao trải nghiệm hình ảnh cho người dùng. Nó giúp đồng họa hóa tần số quét màn hình với card đồ họa để duy trì mức độ của hình ảnh đồ họa. Đồ họa trên game sẽ vô cùng trơn tru và mượt mà. Những tình trạng gây khó chịu nhất cho người dùng như giật, lag và xé màn hình hầu như không xảy ra trên màn hình AOC 24G2.

Cuối cùng không thể không nói đến công nghệ Low Input Lag - độ trễ thấp. Chẳng một game thủ nào muốn mình phản ứng chậm trên game để mang về cái chết tức tưởi cho mình và đội nhà cả. Rõ ràng là chuột đã di mà màn hình vẫn không một biến đổi thì quả là gay go to. Công nghệ Low Input Lag sẽ khiến cho việc truyền tải tín hiệu nhanh hơn, khiến các chuyển động của bạn trong game kịp thời, đáp ứng thời gian thực.

Chung quy lại, với mức giá dưới 5 triệu thì màn hình AOC không có gì để bàn cãi về chất lượng hiển thị hình ảnh và trải nghiệm chơi game. Nếu bạn có thể bỏ qua một vài điểm yếu về mặt thiết kế thì màn hình AOC 24G2 chính là nhân tố cuối cùng dành cho dàn PC của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét