4/20/2022

Gamers’ choices: Màn hình gaming đỉnh của chóp bạn nên mua

 

Gamers’ choices: Màn hình gaming đỉnh của chóp bạn nên mua

Màn hình PC đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống PC gaming của game thủ. Trên thị trường hiện nay, có nhiều sự lựa chọn về kích thước, độ phân giải, tần số quét, công nghệ màn hình để bạn dễ dàng tìm ra một màn hình gaming lý tưởng. Nhưng cũng thật khó để chọn được một màn hình gaming đáp ứng mọi nhu cầu và khả năng của người dùng. Và bạn đã đến đúng nơi để tìm ra câu trả lời rồi. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem những chiếc màn hình được game thủ lựa chọn nhiều nhất thời gian qua nhé.

Màn hình Asus ROG Swift PG279Q

Màn hình Asus ROG Swift PF279Q là màn hình gaming cao cấp nhất thời điểm hiện tại. Game thủ không cần phải đắn đo giữa việc chọn màn hình cho hình ảnh hiển thị đẹp hay màn hình có tốc độ cao. Tất cả đã được gói gọn trong siêu phẩm màn hình Asus này. Sở hữu độ phân giải 2560x1440 cùng với công nghệ HDR giúp đem lại hình ảnh hiển thị sắc nét và vô cùng sắc nét.

Asus ROG Swift cũng được tích hợp công nghệ đồng bộ G-sync và tần số quét 144Hz để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game cho game thủ. Điểm trừ duy nhất cho màn hình PC này chính là giá cả. Một cái giá không dễ tiếp cận cho mọi game thủ. Nhưng nếu như bạn có đủ điều kiện về tài chính cũng như một phần cứng PC khủng thì hãy tậu ngay siêu phẩm màn hình Asus chuyên game này ngay lập tức.

Màn hình Acer Predator XB272-HDR

Màn hình Acer Predator là một trong những màn hình chuyên game 4K đầu tiên sở hữu chất lượng tốt nhất cho game thủ. Màn hình Acer có kích thước 27 inch tiêu chuẩn với độ phân giải lên đến 2160p, kết hợp với tần số quét 144Hz và thời gian phản hồi 4ms ấn tượng, bạn chắc chắn sẽ hài lòng với chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình Acer Predator. Hơn nữa, Acer Predator XB272-HDR cũng được trang bị công nghệ đồng bộ hóa thích ứng NVIDIA G-sync để hạn chế tình trạng giật, lag hay xé màn hình. Thiết kế màn hình theo xu hướng tối giản với viền màn hình mỏng, chân đế chắc chắn và có hỗ trợ treo tường để game thủ có thể thoải mái điều chỉnh góc độ chơi game tốt nhất cho mình.

Màn hình Samsung UH750

Một cái tên khác về màn hình 4K chuyên game chất lượng không kém, đó là màn hình Samsung UH750. UH750 gây ấn tượng với kích thước màn hình lớn nhưng viền khung kim loại lại vô cùng mảnh mai. Độ phân giải màn hình 2160p và thời gian phản hồi 1ms giúp hình ảnh chuyển động liền mạch và sống động. Bên cạnh đó, ông lớn Samsung còn trang bị cho màn hình máy tính của mình công nghệ AMD Freesync và PIP tiên tiến để hỗ trợ người dùng thực hiện đa tác vụ hiệu quả. 

Màn hình cũng được trang bị hai cổng kết nối HDMI thông dụng và một cổng Displayport. Điểm trừ của màn hình Samsung UH750 là chân đế được hoàn thiện bằng nhựa nên thiếu cảm giác chắc chắn, chất lượng và cũng không được hỗ trợ treo tường VESA như những sản phẩm khác.

Màn hình Benq Zowie XL2540

Màn hình Benq có lẽ là cái tên không quá xa lạ với thế giới game thủ. Hãng có rất nhiều sản phẩm chuyên game rất được lòng game thủ. Và đương nhiên, màn hình Benq cũng nằm trong số đó. Màn hình Benq Zowie XL2540 là một trong những màn hình IPS được nhiều người đánh giá tốt nhất. Sở hữu tần số quét 240Hz và thời gian phản hồi siêu nhanh, chỉ 1ms, Benq XL2540 sẽ giúp bạn làm chủ mọi cuộc chơi. 

Một chi tiết đắt giá khác trên màn hình Benq này chính là nó được trang bị bảng điều khiển “S Switch” ngay trên chân đế màn hình. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thông số màn hình theo nhu cầu riêng của bạn. Benq XL2540 lại là một siêu phẩm gaming cho game thủ chuyên nghiệp và cái giá của nó cũng khá “chát”. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chốt đơn nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình Benq khác tại GEARVN.

Màn hình Dell Alienware AW2518H

Màn hình Dell Alienware AW2518H sở hữu một vẻ ngoài vô cùng bắt mắt với phong cách thể thao, mạnh mẽ nhưng vẫn mang nét thanh lịch nhờ viền màn hình siêu mỏng. Có thể nói, Dell Alienware AW2518H mang một vẻ ngoài độc, lạ và chưa từng có trong những sản phẩm màn hình trước đây của nhà Dell. Mặc dù màn hình Dell chỉ sở hữu độ phân giải Full HD tiêu chuẩn cho game thủ nhưng bù lại nó được trang bị tần số quét vô cùng cao và ấn tượng 240Hz và thời gian phản hồi 1ms. Mọi hình ảnh đồ họa trên màn hình Dell Alienware AW2518H sẽ vô cùng mượt mà, sắc nét và vô cùng chất lượng. 

Thêm vào đó, hãng cũng trang bị công nghệ G-sync cho màn hình để loại bỏ hiện tượng giật, lag và xé màn hình gây khó chịu cho người dùng. Điểm trừ cho màn hình Dell lần này chính là thiết kế khá cồng kềnh và chiếm khá nhiều diện tích. Do đó, bạn cần có một không gian chơi game lớn để có thể đặt màn hình gaming Dell Alienware AW2518H này.

Màn hình AOC Agon AG352UGC

Màn hình AOC là một cái tên quá đỗi quen thuộc với cộng đồng game thủ, vì vậy không có AOC trong danh sách này chính là một thiếu sót lớn. Đại diện đầu tiên cho phân khúc màn hình cong chính là màn hình AOC Agon AG352UGC. Màn hình cho góc nhìn rộng với độ phân giải 1440p, tần số quét 100Hz và thời gian phản hồi 4ms. Kích thước màn hình lên đến 35 inches nên cũng sẽ chiếm khá nhiều không gian gaming của bạn. 

AOC Agon AG352UGC cung cấp một cổng HDMI 1.4, một cổng Displayport và hai cổng USB để người dùng có thể kết nối với nhiều thiết bị khác, nâng cao trải nghiệm sử dụng màn hình. Sở hữu thiết kế đơn giản vốn có của AOC, màn hình AOC Agon AG352UGC được cách điệu bằng chân đế kim loại cao cấp. Vẫn thiết kế hình chữ “V” quen thuộc nhưng tạo vẻ cứng cáp, chắc chắn hơn. Tuy nhiên, màn hình AOC này không được tích hợp một số công nghệ hiện đại để làm giảm một số tác nhân gây hại cho mắt và hai loa đi kèm cũng khá yếu làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khi dùng.

Màn hình Samsung CHG910 QLED

Một đại diện khác từ màn hình máy tính Samsung sẽ chốt danh sách này và trùm cuối chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng. Vẫn được biết đến là một trong những màn hình sở hữu thiết kế đẹp như hoa hậu nhưng màn hình Samsung CHG910 QLED đẹp hơn những gì chúng ta thường biết. Màn hình cong với kích thước siêu rộng, tận 49.5 inch, viền màn hình siêu mỏng giúp game thủ thỏa sức đắm chìm vào những khung hình vô cực. Chân đế cũng được thiết kế mỏng, đẹp mắt và sang trọng nhờ được gia cố bằng kim loại cao cấp. 

Màn hình được trang bị độ phân giải 3840x1080 cùng với công nghệ HDR để cung cấp hình ảnh chân thật và ấn tượng. Với kích thước màn hình rộng như vậy, bạn có thể thừa sức thực hiện đa tác vụ, chia nhỏ màn hình để làm nhiều việc cùng một lúc như vừa chơi game vừa lướt web hay xem phim. Và đương nhiên bạn cũng cần khá nhiều không gian để chứa màn hình kích thước gần 50 inch này.


Trên đây là những chiếc màn hình gaming chất lượng được nhiều game thủ tin dùng nhất thời gian vừa qua. Mỗi một màn hình đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Bạn có thể dựa vào nhu cầu và khả năng của bản thân để chọn một siêu phẩm màn hình gaming cho riêng mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét