4/29/2022

Cách trị ho ngứa rát cổ họng không dùng thuốc

Ho, ngứa rát cổ họng là những triệu chứng thường gặp, gây khó chịu cho người mắc phải. Vậy nguyên nhân gây ho về đêm, ngứa rát cổ họng là gì? Làm thế nào để điều trị ho, ngứa rát cổ họng mà không cần dùng đến thuốc?

Ho ngứa rát cổ họng là do đâu?

Ho ngứa rát cổ họng là tình trạng thường gặp khi thời tiết giao mùa

Ho ngứa rát cổ họng là biểu hiện cho thấy cơ thể đang gặp các vấn đề về đường hô hấp. Có nhiều nguyên nhân gây ho, ngứa rát cổ họng như:
  • Virus, vi khuẩn: Thời tiết thay đổi là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể gây nên các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng,... mà biểu hiện của các bệnh này là ho, ngứa rát cổ họng.
  • Dị ứng: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình ho, ngứa rát cổ họng. Khi cơ thể tiếp xúc với các chất gây kích ứng như phấn hoa, gia vị, bụi bẩn,... sẽ làm cổ họng bị tổn thương, đau rát, khó chịu.
  • Sử dụng các chất kích thích: Những người uống nhiều rượu bia hay hút thuốc rất dễ bị viêm họng, nếu tình trạng viêm họng ngày càng trở nặng sẽ gây nên những biến chứng nghiêm trọng, điển hình là ho, đau rát vùng cổ họng.
  • Mất nước: Thời tiết hanh khô, nắng nóng, cơ thể không được bù đủ lượng nước mất đi, do sốt cao, cổ họng khô, dễ dẫn đến đau rát họng.

Cách trị ho ngứa rát cổ họng không cần dùng thuốc

Ho, ngứa rát cổ họng gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Do đó, bạn cần phải tìm ra những phương pháp điều trị dứt điểm. Dưới đây là một số cách trị ho, ngứa rát cổ họng hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc, bạn có thể tham khảo:

Thường xuyên súc miệng với nước muối

Súc miệng với nước muối sẽ giúp giảm ho, loại bỏ vi khuẩn gây hại

Nước muối có tác dụng làm sạch cổ họng, loại bỏ vi khuẩn, vi sinh vật ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Dùng nước muối súc miệng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng ho lâu ngày, ngứa rát cổ họng rất hiệu quả.
  • Pha 1/2 muỗng cà phê muối trong 250ml nước ấm
  • Ngậm nước muối trong miệng, sau đó ngửa cổ họng lên và giữ khoảng 10- 15 giây
  • Nhổ nước muối ra và súc lại với nước sạch
Bạn nên thực hiện 2- 3 lần/ ngày để làm giảm triệu chứng ho, ngứa rát cổ họng.

Uống trà gừng mật ong

Trong Đông y, mật ong và gừng được xem là những loại dược liệu quý, tính ấm, có công dụng chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Do đó, uống trà gừng mật ong có thể giúp làm giảm tình trạng ho, ngứa rát cổ họng.
  •  Hoà tan 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất với 300ml nước ấm
  • Vắt lấy một ít nước cốt chanh, sau đó rửa sạch gừng và bào mỏng
  • Cho nước chanh, gừng vào cốc nước mật ong, khuấy đều và thưởng thức

Uống trà thảo mộc

Ngoài trà gừng mật ong, trà thảo mộc cũng là một trong những cách giúp cải thiện tình trạng ho, ngứa rát cổ họng được nhiều người lựa chọn. Các loại dược liệu như bạch quả, cam thảo, tầm ma, đương quy,... giúp làm dịu cơn ho, ngứa rát cổ họng rất hiệu quả.

Thiên Môn Bổ Phổi - Giải pháp làm dịu cơn ho, ngứa rát cổ họng từ Đông y

Thiên Môn Bổ Phổi giúp cải thiện tình trạng ho lâu ngày không khỏi
Thiên Môn Bổ Phổi giúp cải thiện tình trạng ho lâu ngày không khỏi


Bên cạnh những phương pháp điều trị ho, ngứa rát cổ họng trên, bạn có thể sử dụng sản phẩm bổ phổi bảo vệ sức khỏe để giúp cải thiện tình trạng này. Và Thiên Môn Bổ Phổi hiện đang là sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng.

Thiên Môn Bổ Phổi được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng của Y học Cổ truyền. Sản phẩm không ngừng cải tiến, phát triển phù hợp với thể trạng của người dùng. Nhờ sự kết hợp hài hoà giữa các dược liệu theo nguyên tắc Quân - Thần - Tá - Sứ mang đến công dụng hiệu quả, Thiên Môn Bổ Phổi đã trở thành sản phẩm được tin dùng.
  • Quân (Chủ dược): Sử dụng vị thuốc chính là bách bộ giúp hỗ trợ điều trị triệu chứng ho dai dẳng, kéo dài
  • Thần (Phụ dược): Gồm các vị thuốc như trần bì, thiên môn đông, tang bạch bì, hỗ trợ làm tăng cường tác dụng của bách bộ. Đồng thời, góp phần bổ phế khí, làm loãng đờm, thanh phế, giảm ho khan, khô họng rất hiệu quả.
  • Tá (Tá dược): Bình vôi, gừng, kinh giới, actiso, bạc hà. Đây là các vị thuốc giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng phụ của bệnh, đồng thời làm tăng hiệu quả giảm ho, ngứa rát cổ họng. Gừng và kinh giới có vị cay, tính ấm, giúp khu phong, thông mạch, giải cảm mạo, phong hàn và phong nhiệt rất tốt.
  • Sứ (Sứ dược): Ngoài vai trò là tá dược, bạc hà còn đảm nhận nhiệm vụ điều hoà bài thuốc, làm cho thuốc thơm, dễ uống. Đồng thời còn hướng tác dụng đến tạng Phế để thuốc phát huy tốt nhất công dụng của mình.
Hy vọng rằng, những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để cải thiện tình trạng ho, ngứa rát cổ họng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm và cần tư vấn thêm về tình trạng ho, ngứa rát cổ họng, đừng ngần ngại liên hệ đến hotline 02839 808 808 để được hỗ trợ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét