4/06/2022

Có nên đầu tư màn hình Samsung cho dàn PC gaming?

 

Có nên đầu tư màn hình Samsung cho dàn PC gaming?

Nói đến màn hình Samsung nhiều người sẽ nghĩ đến ngay một chiếc màn hình với thiết kế, ngoại hình đẹp. Ít ai biết rằng hiệu năng bên trong của màn hình Samsung cũng đỉnh không kém và không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào. Vậy game thủ có nên cân nhắc đầu tư màn hình Samsung cho hệ thống PC gaming của mình?

Màn hình ảnh hưởng đến chất lượng chơi game

Đó là sự thật hiển nhiên, thậm chí với đối tượng là nhân viên văn phòng thì màn hình vẫn một phần ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Một màn hình chất lượng không những sẽ phát huy tốt hiệu năng vốn có của PC mà nó còn có thể nâng tầm trải nghiệm của bạn lên một level mới và giúp bạn trở thành tay chiến cừ khôi, một hard-carry thực thụ. 

Khi nhắc đến màn hình gaming thì cái tên nhảy lên trong đầu nhiều người sẽ là màn hình AOC, MSI, ASUS TUF Gaming,...và hầu như chưa ai nghĩ màn hình Samsung phù hợp cho nhu cầu chơi game cả. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Màn hình Samsung đúng là được nhiều người biết đến về ngoại hình đẹp và hút mắt như hoa hậu, nhưng liệu màn hình Samsung đã thực sự dừng lại ở thiết kế đẹp thôi sao?

Thiết kế dẫn đầu xu hướng

Như đã nói phía trên, hầu hết các sản phẩm màn hình Samsung đều sở hữu vẻ ngoài thu hút và bắt mắt. Samsung có đa dạng nhiều kích thước để game thủ có thể dễ dàng lựa chọn dựa vào nhu cầu và khả năng của bản thân. Dù là màn hình giá rẻ hay cao cấp thì chắc chắn rằng bạn cũng đều sở hữu một chiếc màn hình thiết kế cực kỳ đẹp và dẫn đầu xu hướng. Nếu bạn đang muốn không gian chơi game của bạn đẹp, thanh lịch và hiện đại thì màn hình Samsung nên là sự lựa chọn đầu tiên cho bạn.

Đáp ứng đủ tiêu chí cho game thủ

Chắc có lẽ sở hữu ngoại hình quá nổi bật mà nhiều người đã quên đi hiệu năng khủng bên trong của nó. Ông lớn công nghệ xứ củ sâm luôn đặt nhiều tâm quyết cho các sản phẩm của mình và màn hình Samsung cũng không ngoại lệ.

Lướt một vòng các sản phẩm màn hình Samsung tại GEARVN có thể thấy được màn hình Samsung luôn đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí cần có của một màn hình gaming. 

Độ phân giải và kích thước màn hình

Kích thước và độ phân giải màn hình chính là yếu tố đầu tiên game xem đến khi mua màn hình PC. Màn hình Samsung có nhiều kích thước màn hình đa dạng từ màn hình 24 inch, 27 inch, 32 inch, 34 inch hay thậm chí 49 inch, game thủ có thể thoải mái lựa chọn kích thước phù hợp với nhu cầu, khả năng và tiêu chí PC gaming của mình. Bên cạnh đó, độ phân giải màn hình luôn ở mức tiêu chuẩn đến cao cấp, từ Full HD đến 2K chuyên nghiệp. Game thủ mong muốn khả năng hiển thị đồ họa đỉnh cao thì cũng không thể làm khó màn hình Samsung.

Thời gian phản hồi

Thời gian phản hồi là khoảng thời gian để màn hình chuyển đổi từ màu này sang màu sắc và thường được tính bằng mili giây. Thời gian phản hồi nhỏ đồng nghĩa với hình ảnh và góc hình nhỉnh hơn. Và ngược lại, màn hình PC của bạn sẽ xuất hiện chuyển động mờ hay hiện tượng bóng ma.

Như vậy, đại đa số các màn hình Samsung chuyên game đều đạt thời gian phản hồi 1ms, một con số tuyệt vời mà game thủ luôn tìm kiếm. Bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng đồ họa game không mượt mà làm ảnh hưởng đến những trận game cam go của bạn nữa.

Tần số quét

Tần số quét chính là số lần hình ảnh đồ họa được làm mới, thường được tính là Hz. Tần số quét màn hình PC gaming sẽ dao động trong khoảng 60-240Hz. Tần số quét nhỏ sẽ gây ra một số hiện tượng như xé, rách màn hình, chuyển động mờ,...

Nhưng những hiện tượng này sẽ không có “cửa” để xuất hiện trên màn hình Samsung. Vì sao ư? Vì màn hình Samsung đều sở hữu tần số quét cực kỳ cao - 144Hz, thậm chí màn hình Samsung QLED còn đạt tần số quét 240Hz. Không phản màn hình gaming nào cũng sẽ trang bị tần số quét cao cho bạn nhưng đối với màn hình Samsung bạn sẽ không cần lo lắng về điều đó.

Công nghệ đồng bộ hóa thích ứng

Hai công nghệ đồng bộ hóa thích ứng nổi tiếng và thông dụng nhất là NVIDIA G-sync và AMD Freesync giúp nâng cấp hiệu xuất màn hình bằng cách đồng bộ tần số quét với tốc độ xử lý nhân đồ họa. Nó sẽ làm giảm các hiện tượng xé, đứt màn hình hay chuyển động, thậm chí khi độ trễ thấp hơn. 

Tất cả màn hình Samsung đều được trang bị hai công nghệ tiên tiến này để điều chỉnh và kiểm tần số quét dựa trên tốc độ GPU và cho khả năng hiển thị tuyệt đối với độ trễ thấp. Đương nhiên, điều gì cũng có hai mặt của nó. Với những model này, bạn cần nâng cấp VGA của mình sao cho nó có thể đạt khả năng vận hành tốt nhất nhé.


Tóm lại, màn hình Samsung là một nhân tố tuyệt vời bạn nên đầu tư cho hệ thống PC gaming của mình. Không những tiêu chí cơ bản về hiệu năng đều đáp ứng tốt mà còn sở hữu thiết kế hiện đại. Quả là một sai lầm nếu bạn cứ nhận định màn hình Samsung không phù hợp cho nhu cầu chơi game và dễ dàng bỏ qua nó. Hãy tham khảo nhiều mẫu màn hình Samsung, màn hình gaming tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét