5/17/2021

Uống thuốc gì để điều hoà kinh nguyệt hiệu quả?

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ đặc biệt trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, điều này thường chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của chị em dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng này, liệu rằng uống thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt hiệu quả? Cùng giải đáp những băn khoăn thắc mắc bằng cách tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Uống thuốc gì để điều hoà kinh nguyệt?

Nên uống thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt hiệu quả?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều hòa kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Trong đó, thuốc được chia thành hai loại chính là thuốc Tây y và Đông y.

Thuốc Tây y điều trị rối loạn kinh nguyệt

Thuốc Tây y hay còn gọi là thuốc tân dược được xem là giải pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt tiện lợi và đem lại hiệu quả cho người sử dụng. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến một số thuốc như:

  • Thuốc tránh thai hàng ngày: Đây là loại thuốc được chỉ định phổ biến trong điều trị kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, thuốc chỉ phù hợp trong các trường hợp rối loạn kinh nguyệt do nội tiết tố bị ảnh hưởng. Đối với những trường hợp rối loạn kinh nguyệt do nguyên nhân khác, thuốc gần như không có tác dụng.
  • Thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDS): Thuốc có khả năng giảm đau bụng kinh, giúp chống viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Các loại thuốc kháng viêm thường được chỉ định phổ biến hiện nay gồm Ibuprofen hay Naproxen.
  • Thuốc bổ sung hormone: Thuốc thường được các bác sĩ chỉ định cho trường hợp kinh nguyệt không đều do rối loạn nội tiết tố. Tùy từng tình trạng mà bạn có thể bổ sung hormone bằng dạng tiêm hoặc uống.
Về cơ bản, các loại thuốc Tây y có khả năng phát huy hiệu quả nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ. Do đó người dùng cần tuân thủ việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Sử dụng thuốc Đông y trị rối loạn kinh nguyệt

Hiện nay, các bài thuốc trị kinh nguyệt không đều từ Đông y là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn. Thuốc sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, tập trung vào việc điều hòa khí huyết, thanh lọc giải độc cũng như bổ máu điều kinh.

Thuốc điều hòa kinh nguyệt từ đông y an toàn cho phụ nữ.

Mặc dù trong y học cổ truyền nhắc đến nhiều bài thuốc trị kinh nguyệt không đều khác nhau. Tuy nhiên, bài thuốc Tứ vật thang chính là lựa chọn được nhiều người áp dụng hơn cả.

Theo đó, đây là bài thuốc điều kinh nổi tiếng từ xa xưa với tác dụng bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt và chữa các chứng khí hư, ứ trệ. Bài thuốc có sự xuất hiện của các vị thuốc gồm xuyên khung (6g), bạch thược (12g), thục địa (20 - 24g). Khi kiên trì sử dụng trong vòng 1 tháng, bài thuốc sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất.

Ưu điểm của việc sử dụng thuốc Đông y là an toàn, lành tính, hiệu quả. Tuy nhiên, thuốc đòi hỏi người dùng kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, thuốc cần sắc nên mất khá nhiều thời gian, không phù hợp với những người bận rộn.

Điều hòa kinh nguyệt hiệu quả với Bình Đông Cao Ích Mẫu

Tứ vật thang là bài thuốc Đông y có khả năng phát huy hiệu quả cao trong việc điều hòa kinh nguyệt cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bài thuốc đòi hỏi việc sắc thuốc cầu kỳ, tốn thời gian nên không phải ai cũng có thể sử dụng.

Bình Đông Cao Ích Mẫu - Thuốc điều hòa kinh nguyệt từ đông y.

Để khắc phục những nhược điểm của thuốc Đông y, sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu đã ra đời. Sản phẩm được phát triển dựa vào bài thuốc “Tứ vật thang” với các thành phần quen thuộc như xuyên khung, đương quy, thục địa, bạch thược giúp bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn gia thêm các thành phần: Ích mẫu, hương phụ để giảm thiểu cảm giác đau bụng kinh. Các thành phần khác như ngải diệp, đại hoàng giúp đẩy máu kinh ra ngoài, giảm co bóp ở tử cung giúp giảm đau bụng; bạch phục linh giúp bổ huyết cho những người hay mất nhiều máu trong kỳ kinh. Với hiệu quả cao cùng độ an toàn, Bình Đông Cao Ích Mẫu là cách chữa mất kinh nguyệt được nhiều người tìm kiếm trong thời gian qua.

Bên cạnh Cao Ích Mẫu, hiện nay Dược Bình Đông còn mang đến cho người sử dụng sản phẩm Song Phụng Điều Kinh với công dụng tương tự. Tuy nhiên, điểm khác biệt của sản phẩm là được bổ sung nhiều hơn các thành phần bổ máu nên đặc biệt phù hợp với đối tượng bị thiếu máu. 

Song Phụng Điều Kinh giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc uống thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Để được tư vấn về sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu và Song Phụng Điều Kinh, các bạn hãy liên hệ hotline 02839 808 808.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét