5/24/2021

Nguyên nhân ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi

Ho được biết đến là phản xạ tự nhiên của cơ thể giúp làm sạch đường hô hấp hiệu quả. Tuy nhiên, ho dai dẳng kéo dài có thể khiến người bệnh luôn cảm thấy đau họng, ngứa rát, ăn không ngon ngủ không yên. Nếu bạn đang trong tình trạng ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi, hãy cùng tham khảo hướng dẫn khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây.


Tìm hiểu nguyên nhân ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi.

Vì sao ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi?

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi. Trong đó tiêu biểu có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến sau đây:

Sử dụng thuốc kháng sinh khi không có nhiễm khuẩn

Thực tế, ho là phản xạ bảo vệ đường hô hấp khi có tác nhân gây kích thích. Trong khi đó, thông thường thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng khi cơn ho có nguyên nhân bắt nguồn từ nhiễm khuẩn gây đờm mủ. Bởi thế, nếu trường hợp nguyên nhân gây ho không phải do ảnh hưởng bởi nhiễm khuẩn, lúc này dùng kháng sinh gần như không có tác dụng.

Sử dụng không đúng loại kháng sinh

Trong trường hợp ho do nguyên nhân nhiễm khuẩn, kháng sinh không thể cải thiện vấn đề là bởi bạn sử dụng không đúng loại thuốc. Theo các bác sĩ, hiện nay trên thị trường có nhiều loại kháng sinh khác nhau. Trong khi đó, mỗi loại kháng sinh sẽ có tác dụng trên những loại vi khuẩn nhất định. Do đó, bạn cần thăm khám và sử dụng thuốc trị ho theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bị kháng thuốc kháng sinh

Tiếp tục trường hợp ho do nguyên nhân nhiễm khuẩn, dù đã dùng đúng loại kháng sinh nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện. Nguyên nhân là do cơ thể bạn đã bị kháng kháng sinh do từng lạm dụng và dùng kháng sinh không đúng cách.

Trong trường hợp này, bạn sẽ cần đổi sang loại kháng sinh khác mạnh hơn đồng nghĩa với tác dụng phụ tăng lên và nhiều nguy cơ tiềm ẩn. 

Bị kháng thuốc kháng sinh.

Làm gì khi ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi?

Có thể thấy rằng, kháng sinh không phải là thần dược trị ho mà chúng chỉ phát huy tác dụng trong những trường hợp nhất định. Đặc biệt, sử dụng thuốc cũng cần kết hợp với các phương pháp khác.

Trong trường hợp sử dụng thuốc kháng sinh nhưng tình trạng ho không thuyên giảm, bạn có thể cân nhắc các giải pháp như:

  • Áp dụng một số cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà theo dân gian như tắc chưng mật ong, lê chưng đường phèn, mật ong hấp lá hẹ, trà gừng… Đây là những bài thuốc có khả năng làm loãng chất nhầy trong cổ họng, cải thiện các triệu chứng ho khan, ho có đờm kéo dài.
  • Đảm bảo môi trường sống luôn sạch sẽ, mùa đông ấm áp, mùa hè thoáng mát.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc lá, tránh khỏi những nơi có khói thuốc lá.
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân có nguy cơ gây kích ứng niêm mạc đường thở gây ho như: Phấn hoa, bụi bẩn, lông vật nuôi,…
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cùng thói quen sinh hoạt khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để tăng cường hệ thống miễn dịch.

Chữa ho dứt điểm bằng Thiên Môn Bổ Phổi

Cùng với liệu pháp Tây y, hiện nay nhiều người bệnh đã và đang tin tưởng vào phương pháp trị ho từ Đông y với những bài thuốc được bào chế từ thảo dược tự nhiên. Do đó, khi ho lâu ngày uống thuốc kháng sinh không khỏi, các bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông.

Thiên Môn Bổ Phổi giúp trị ho lâu ngày hiệu quả.

Theo đó, sản phẩm được xem là sự kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền với các thành phần như thiên môn đông, trần bì, bình vôi với công dụng bổ phế âm, kiện tỳ ích khí giúp bổ phổi, giảm ho lâu ngày, ho về đêm. Bên cạnh đó, các thành phần như bách bộ, tang bạch bì, gừng, kinh giới, bạc hà, actiso…. được sử dụng với tỉ lệ “vàng”. Từ đây sản phẩm còn mang đến công dụng giảm các chứng ho thường gặp như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng trong thời gian ngắn. 

Uống Thiên Môn Bổ Phổi là một trong những cách trị ho lâu ngày ở người lớn hiệu quả được nhiều người cho phản hồi rất tốt.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc tại sao ho lâu ngày uống kháng sinh không khỏi và giải pháp khắc phục hiệu quả. Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông, các bạn hãy truy cập website binhdong.vn hoặc gọi đến hotline 02839 808 808 để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét