5/07/2021

Biểu hiện lao phổi là gì? Bị lao phổi có uống Thiên Môn được không?

Lao phổi là một trong những căn bệnh truyền nhiễm phổ biến với những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe. Bởi thế, việc nhận biết bệnh sớm là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp người bệnh phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả, kịp thời. Các bạn hãy cùng tìm hiểu những biểu hiện của bệnh lao phổi thông qua bài viết chia sẻ dưới đây. 

Bệnh lao phổi rất nguy hiểm không nên chủ quan.

Tìm hiểu bệnh lao phổi là gì?

Lao phổi là bệnh xuất hiện khi vi khuẩn Mycobacterium tuberculosis (M. tuberculosis) tấn công trực tiếp vào phổi gây phá hủy các mô tế bào của cơ quan này. Nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, vi khuẩn có thể lây sang nhiều cơ quan khác.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sau khi xâm nhập cơ thể, không phải lúc nào vi khuẩn lao cũng gây bệnh lập tức. Từ đây, bệnh thường được chia thành hai trường hợp chính gồm:

  • Bệnh lao phổi tiềm ẩn: Với trường hợp này, người khỏe mạnh mang mầm bệnh trong người tuy nhiên không xuất hiện triệu chứng lao phổi ra bên ngoài. Nguyên nhân là do hệ miễn dịch hoạt động tốt, giúp kiềm chế vi khuẩn hiệu quả.

  • Bệnh lao phổi có biểu hiện lâm sàng: Sau thời gian ủ bệnh, lao phổi sẽ phát bệnh với những triệu chứng rõ nét.

Theo thông tin được chia sẻ bởi Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 180.000 ca bệnh lao phổi  và khoảng 17.000 trường hợp tử vong bởi căn bệnh này. Việt Nam cũng thuộc nhóm 27 quốc gia có gánh nặng bệnh lao kháng đa thuốc (MDR-TB) cao với tỉ lệ khoảng 85% số ca bệnh kháng thuốc ước tính trên thế giới. Đây quả là con số thực sự đáng báo động về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. 

Những dấu hiệu thường gặp của bệnh lao phổi

Như đã nói ở trên, bệnh lao phổi được chia thành hai thể tương ứng với giai đoạn ủ bệnh và giai đoạn tiến triển. Thông thường, thời kỳ ủ bệnh thường không xuất hiện những triệu chứng cụ thể hoặc chỉ xuất hiện một số dấu hiệu như ho, viêm họng. Điều này khiến người bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh đường hô hấp thông thường và dễ bỏ qua, không điều trị kịp thời.

Khi chuyển sang giai đoạn tiến triển, người bị bệnh lao phổi thường xuất hiện các triệu chứng sau:

  • Dấu hiệu rõ nét nhất là ho kéo dài. Thông thường, người bệnh có thể ho có đờm, ho khan, thậm chí ho ra máu. Thời gian của triệu chứng này sẽ kéo dài trong khoảng 3 tuần cho tới vài tháng. 

  • Đau tức ngực và khó thở, sốt nhẹ, cảm giác ớn lạnh vào chiều tối cũng là những triệu chứng phổ biến trong bệnh lao phổi.

  • Người bệnh có hiện tượng đổ mồ hôi vào ban đêm, cảm thấy cơ thể mệt mỏi, không còn sức lực.

  • Có cảm giác chán ăn dẫn đến sụt cân, cơ thể suy nhược.

Khi thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng trên, người bệnh nên đi khám để được điều trị kịp thời và tránh lây lan cho người khác.

Người bệnh lao phổi có thể ho có đờm, ho khan, thậm chí ho ra máu.

Bị lao phổi có uống Thiên Môn được không?

Trong quá trình điều trị lao phổi, người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất. Cùng với đó, người bệnh cũng có thể sử dụng kết hợp các sản phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên giúp bảo vệ sức khỏe nói chung và hệ hô hấp nói riêng. Một trong số đó, Thiên Môn Bổ Phổi của Dược phẩm Bình Đông chính là lựa chọn được nhiều người cân nhắc.

Theo đó, Thiên Môn Bổ Phổi được tạo nên từ công thức gia truyền. Thành phần chính của sản phẩm là Thiên Môn Đông kết hợp với nhiều loại thảo dược khác như Tỳ bà diệp, Bạc hà, Trần bì, Cát cánh, Bối mẫu… Sử dụng sản phẩm thường xuyên, đúng liều lượng sẽ có tác dụng làm mát phổi, giúp khí trong phổi lưu thông, hỗ trợ điều trị lao phổi. Đặc biệt, Thiên Môn Bổ Phổithuốc bổ phổi cho người bị lao phổi được bào chế dưới dạng nước, vị the mát dễ uống nên phù hợp với mọi đối tượng.

Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ điều trị bệnh lao phổi hiệu quả, an toàn.

Bệnh lao phổi được xem là một trong những bệnh viêm đường hô hấp dưới phổ biến nhất trong xã hội hiện đại. Bệnh có thể chữa khỏi nhưng sẽ mất nhiều thời gian gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bởi vậy, ngoài sử dụng thuốc bổ phổi đông y Thiên Môn Bổ Phổi thì người bệnh cần có những biện pháp phòng ngừa bệnh ngay ngày hôm nay.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét