5/20/2021

Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng họp hiện đại

Phòng họp là một trong những không gian không thể thiếu ở những doanh nghiệp. Đây là nơi mà cấp trên và nhân viên có thể trao đổi và tương tác, gặp gỡ đối tác. Việc thiết kế kế nội thất phòng họp nên được đầu tư bài bản nghiêm túc.

Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng họp hiện đại
Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng họp hiện đại

Cách thiết kế nội thất phòng họp hiện đại

Khi thiết kế phòng họp hiện đại, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau: Diện tích phòng họp, vị trí đặt phòng họp, kích thước...

Diện tích phòng họp

Bạn có thể tham khảo bảng diện tích phòng họp đạt tiêu chuẩn dưới đây:

Bảng diện tích phòng họp
Bảng diện tích phòng họp

Vị trí phòng họp

Khi thiết kế phòng họp, bạn nên bố trí theo những tiêu chuẩn về vị trí không gian của công ty sao cho khoa học và hợp phong thủy:
  • Là nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, lối lưu thông rộng rãi. Ngoài ra, thuận tiện lưu thông giữa những phòng ban và các bộ phận chức năng khác.
  • Phòng yên tĩnh, có không gian riêng. Thông thường phòng họp sẽ ở tầng riêng, ít người qua lại
  • Vị trí tốt được chuyên gia phong thủy khuyên chính là ở giữa hoặc cuối văn phòng. Lưu ý không nên đặt sát cửa chính.
  • Không đặt phòng họp ở vị trí quá cao hoặc thấp để tránh mất thời gian di chuyển của nhân viên.

Số lượng cửa phù hợp

Khi thiết kế phòng họp cho văn phòng, cửa ra vào cần bố trí phù hợp với diện tích. Cụ thể:
  • Phòng họp có diện tích nhỏ hơn 20m2: Chỉ cần thiết kế 1 cửa ra vào
  • Phòng họp có tiện tích lớn hơn 20m2: Thiết kế 2 cửa ra vào để tiện cho việc di chuyển, có thể đặt 1 cửa chính và 1 cửa phụ.

Kích thước, kiểu dáng và số lượng bàn ghế cho thiết kế phòng họp

Để phát huy tối đa công năng sử dụng thì kích thước và số lượng bàn phòng họp và ghế cần phải phù hợp. Đừng nên cố nhồi nhét bàn ghế vào phòng họp bởi nó chỉ khiến không gian bí bách. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến kích thước bàn họp bởi đây chính là trung tâm của cả căn phòng. Lưu ý chọn bàn phòng họp cũng không nên quá lớn hoặc quá bé sẽ làm mất đi giá trị thẩm mĩ của căn phòng.

Thiết kế phòng họp hiện đại với sức chứa tốt cho công ty đông nhân viên
Thiết kế phòng họp hiện đại với sức chứa tốt cho công ty đông nhân viên

Với tính chất phải ngồi trong khoảng thời gian dài, bạn nên sử dụng các kiểu dáng ghế có chất liệu mang lại sự thoải mái, dễ chịu. Sử dụng những sản phẩm nội thất thông minh có chất lượng tốt chắc chắn hiệu suất công việc sẽ tốt hơn nhiều.

Tính đồng bộ và màu sắc thương hiệu

Khi thiết kế phòng họp, hãy cân nhắc đến yếu tố đồng bộ và màu sắc thương hiệu. Đặc biệt, những công ty đang xây dựng thương hiệu và tạo dựng sự chuyên nghiệp với đối tác ngay từ phòng họp thì hãy gây ấn tượng ở phòng hợp. Những kiến trúc sư sẽ căn cứ vào mã màu của logo thương hiệu công ty và thiết kế các nội thất để trang trí phòng họp theo gam màu này.

Thiết kế phòng họp nhận diện thương hiệu
Thiết kế phòng họp nhận diện thương hiệu

3 lưu ý khi trang trí thiết kế phòng họp

Đảm bảo lối đi lại thuận tiện

Để đảm bảo các tiêu chuẩn khi thiết kế phòng họp, bạn nên đảm bảo lối đi thuận tiện giữa những hàng ghế. Nếu phòng họp có diện tốt, hãy dự trù một dãy ghế phụ đằng sau để có thể đáp ứng số lượng lớn người tham gia khi cần thiết.

Màu sắc

Nếu phòng họp có diện tích khiêm tốn, bạn nên thiết kế và trang trí phòng bằng những gam màu tươi sáng để ăn gian diện tích. Đây là cách tạo ra sự tương phản màu sắc tốt cho phòng họp.

Phòng họp sang trọng, ấm cúng với tông gỗ làm chủ đạo
Phòng họp sang trọng, ấm cúng với tông gỗ làm chủ đạo

Trang trí phòng họp tạo điểm nhấn

Bạn cũng có thể trang trí phòng họp bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp đèn led. Bạn cũng có thể sử dụng tranh treo tường, chậu cây xanh để tạo điểm nhấn.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn một vài bí quyết thiết kế nội thất phòng họp hiện đại nhưng vẫn không kém sang trọng. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ sở hữu được một phòng họp hiện đại, tiện nghi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét