5/13/2021

Cách chữa đau bụng kinh nguyệt tại nhà an toàn, hiệu quả nhất

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp trước và trong chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Mặc dù tình trạng này thường không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại khiến chị em đau đớn, mệt mỏi làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Bởi thế, tìm kiếm giải pháp xử lý đau bụng kinh tại nhà là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Chữa đau bụng kinh nguyệt tại nhà an toàn.

Đau bụng kinh là gì?

Trong cơ thể người phụ nữ thường diễn ra hiện tượng rụng trứng định kỳ hàng tháng. Nếu trứng rụng mà không được tiến hành giao hợp thụ tinh, lúc này niêm mạc tử cung sẽ bong tróc và tống xuất ra ngoài dẫn đến hiện tượng máu kinh (kinh nguyệt).

Theo các chuyên gia, bởi quá trình này hoạt động dưới sự thay đổi của các hormone sinh dục nữ nên thường gây ảnh hưởng đến một số cơ quan khác trong cơ thể. Từ tử cung, buồng trứng, âm đạo, vú cho đến hệ thống thần kinh nội tạng. Bởi vậy khi đến ngày hành kinh, cơ thể phụ nữ có thể xuất hiện những cơn đau bụng dưới với mức độ từ nhẹ đến nặng.

Giải pháp chữa đau bụng kinh nguyệt tại nhà an toàn, hiệu quả

Để loại bỏ cảm giác đau đớn, khó chịu trong những ngày hành kinh, chị em có thể cân nhắc áp dụng một số giải pháp hiệu quả như sau:

Chườm ấm cho vùng bụng

Đây được xem là mẹo giảm đau bụng kinh tại nhà được nhiều chị em áp dụng nhất. Bởi lẽ giải pháp này có cách thực hiện không mấy phức tạp hay tốn nhiều công sức. Bạn chỉ cần sử dụng một chai nước ấm hoặc một túi chườm ấm để đặt lên bụng sẽ thấy cảm giác đau đớn sẽ giảm đi nhiều. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn cần kiểm tra nhiệt độ nước, chú ý không dùng nước quá nóng có thể gây bỏng da.

Sử dụng dầu nóng

Sử dụng dầu nóng thoa lên vùng bụng dưới có tác dụng làm ấm vùng bụng, kích thích lưu thông máu. Để thực hiện, bạn hãy dùng một lượng dầu nhỏ, thoa đều lên bụng kết hợp massage nhẹ nhàng. Nên thực hiện từ 1-2 lần/ngày sẽ hạn chế số lần xuất hiện của các cơn đau quặn, đau thắt khiến bạn khó chịu.

Dùng củ gừng

Gừng là loại gia vị mang tính nóng, phù hợp trong việc giảm thiểu các cơn đau xuất hiện trong ngày hành kinh. Với nguyên liệu này, bạn hãy sử dụng 1 nhánh gừng tươi, cho vào một chiếc túi vải hoặc khăn, giã nhỏ và chườm lên bụng trong 5-7 phút. Kết hợp với đó, bạn cũng có thể dùng gừng để pha với nước ấm và mật ong sẽ giúp dịu cơn đau tức thì. 
Dùng gừng để pha với nước ấm và mật ong sẽ giúp dịu cơn đau bụng kinh.

Sử dụng củ tỏi

Tương tự như gừng, tỏi là gia vị quen thuộc trong căn bếp của người Việt Nam. Ngoài công dụng nấu ăn, loại gia vị này cũng được biết đến với khả năng hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả, nhất là loại bỏ các cơn đau bụng kinh.
Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 2-3 nhánh tỏi, nướng chín hoặc rang vàng và ăn hàng ngày. Điều này có thể giúp cơn đau giảm đi sau 30 phút đến 1 tiếng.

Dùng trứng gà kết hợp ngải cứu

Trứng gà ngải cứu tiếp tục là một mẹo chữa đau bụng kinh tại nhà khá tốt mà các bạn không nên bỏ lỡ. Có hai cách chế biến khác nhau mà các bạn có thể tham khảo. Trước tiên, bạn có thể sử dụng trứng gà đã luộc chín, bóc vỏ rồi cho vào nồi đun cùng lá ngải cứu đã rửa sạch, khi thấy gần cạn nước là dùng được.
Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn trứng gà cùng lá ngải cứu thái nhỏ, đem hấp cách thủy. Nên sử dụng món ăn khi còn nóng có thể giảm thiểu cơn đau bụng kinh.

Dùng củ nghệ

Theo các tài liệu Đông y, nghệ vàng được xem là vị thuốc quý, có tác dụng lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt đồng thời giảm đau bụng kinh hiệu quả. Do đó, bạn có thể sử dụng bột nghệ nghiền nhỏ trộn cùng mật ong, uống hằng ngày để bảo vệ sức khỏe tổng thể cũng như giảm thiểu, ngăn ngừa tình trạng đau bụng.
Bên cạnh việc áp dụng những giải pháp trên, bạn cần chú ý ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng trong thời kỳ hành kinh để giảm thiểu hiện tượng đau bụng. 

Dùng thuốc trị đau bụng kinh đông y 

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu trong giai đoạn này. Sản phẩm có dược thảo tự nhiên gồm ích mẫu, đương quy, xuyên khung, bạch thược, đẳng sâm…. có khả năng hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giảm đau và khó chịu khi hành kinh. Đồng thời, sản phẩm góp phần bù đắp lượng máu mất trong chu kỳ kinh nguyệt để bảo vệ sức khỏe chị em tốt nhất.
Cao Ích Mẫu - Thuốc điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.

Ngoài Bình Đông Cao Ích Mẫu, Song Phụng Điều Kinh cũng là lựa chọn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn trong thời gian qua. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của 9 loại thảo dược từ thiên nhiên, giúp cân bằng hormone, giảm thiểu đau bụng kinh cũng như hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt không đều.

Trên đây là một số cách chữa đau bụng kinh nguyệt tại nhà an toàn, hiệu quả nhất mà bạn đọc có thể tham khảo. Hãy áp dụng để loại bỏ những triệu chứng khó chịu trong những ngày hành kinh bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét