5/28/2021

Không ho nhưng có đờm ở cổ họng là bệnh gì?

Không ho nhưng có đờm ở cổ họng là vấn đề thường gặp, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Đặc biệt về lâu dài, bệnh thường có dấu hiệu trở nặng gây nhiều khó khăn cho việc điều trị. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này cũng như giải pháp khắc phục hiệu quả.
Có đờm ở cổ họng là bệnh gì? 

Không ho nhưng có đờm ở cổ họng là bệnh gì?

Đờm được biết đến là dịch tiết của đường hô hấp gồm vi sinh vật, bạch cầu, hồng cầu, chất nhầy,... Thông thường, đờm là một trong những nguyên nhân gây ho, đặc biệt là ho kéo dài dai dẳng. Tuy nhiên, một số trường hợp không ho lại có đờm trong đường hô hấp, trong cổ lúc nào cũng có đờm thì có thể là do một số các nguyên nhân sau đây:
  • Thuốc lá: Những người trực tiếp hút thuốc lá hay thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá trong thời gian dài có thể bị viêm đường hô hấp. Lúc này, niêm mạc phổi, phế quản sẽ tăng bài tiết sản xuất đờm dẫn đến tình trạng bít tắc đường thở. Về lâu dài, điều này khiến cho các tế bào bài tiết chất nhầy tăng động dẫn đến xuất hiện đờm vướng víu nhưng lại không ho và đau rát họng có đờm khó chịu.
  • Hóa chất độc hại: Thường xuyên tiếp xúc với khói bụi hay làm việc trong môi trường ô nhiễm cũng được xem làm một trong các tác nhân gây ra tình trạng không ho nhưng có đờm.
  • Viêm phế quản: Đây là một trong những bệnh nhiễm trùng làm cho đường hô hấp tăng cường bài tiết đờm.
  • Viêm phổi: Khi mắc bệnh, người bệnh thường xuất hiện đờm đặc trong phổi, phế quản và còn có các triệu chứng như khó thở, thở gấp, mệt mỏi,...
  • Lao phổi: Người mắc bệnh thường xuyên khạc nhổ đờm xanh hoặc có lẫn máu.

Điểm danh các giải pháp chữa trị không ho nhưng có đờm hiệu quả

Tình trạng không ho nhưng có đờm vốn mang lại nhiều phiền phức và rắc rối cho người bệnh nhất là trong các sinh hoạt thường ngày. Người bệnh có thể áp dụng một số giải pháp hỗ trợ điều trị tình trạng này tại nhà mà không cần dùng thuốc như sau:

  • Chanh đào ngâm mật ong: Việc ngậm chanh đào ngâm mật ong sẽ giúp tiêu viêm nhiễm, diệt khuẩn, long đờm hiệu quả.
  • Mật ong: Sử dụng mật ong để pha nước ấm uống vào mỗi buổi sáng cũng cho kết quả tiêu đờm khá tốt.
  • Quất xanh, mật ong, gừng: Cạo vỏ gừng, rửa sạch rồi thái thành sợi nhỏ. Thêm mật ong, quất thái lát để chưng cách thủy và sử dụng 1 – 2 thìa nước cốt vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày.
Chanh đào ngâm mật ong giúp tan đờm nhanh.

Thiên Môn Bổ Phổi – Giải pháp cho tình trạng không ho nhưng có đờm ở cổ họng

Nếu đã áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà nói trên nhưng hiệu quả không như ý muốn, các bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông.

Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ điều trị hết đờm cổ họng.

Sản phẩm là sự kế thừa của nền y học cổ truyền, được tạo nên từ các dược liệu hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo hiệu quả, lành tính, an toàn cho người sử dụng. Trong đó tiêu biểu có thể kể đến một số thành phần như Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi giúp bổ phế âm, kiện tỳ ích khí có khả năng bổ phổi, giảm ho lâu ngày, ho về đêm. Ngoài ra là các thành phần như Bách bộ, Tang bạch bì, Gừng, Kinh giới, Bạc hà, Actiso… có khả năng giảm các chứng ho thường gặp khác như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm thiểu đờm, giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng.

Các thành phần có trong Thiên Môn Bổ Phổi không chỉ được kiểm chứng trong y học cổ truyền mà còn xuất hiện trong nhiều nghiên cứu của y học hiện đại. Nổi bật có thể kể như thành phần Thiên môn đông có chứa hàm lượng cao Methyl Protodioscin, saponin có khả năng giảm ho, bổ phổi, cải thiện phổi. Trong khi đó, bạc hà chứa tinh dầu giúp giảm đau họng, khản giọng, trừ phong nhiệt, giảm nghẹt mũi. Bách bộ có chứa hàm lượng cao serotonin giúp ức chế trung tâm ho làm giảm ho khan, ho lâu ngày….

Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình đông là sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể truy cập website binhdong.vn hoặc gọi đến hotline 02839 808 808.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét