6/08/2021

Bật mí cách trị ho lâu ngày bằng mật ong

Người bị ho lâu ngày, ho thể nhẹ có thể áp dụng các liệu pháp dân gian từ mật ong như uống mật ong với nước ấm, chanh với mật ong… có thể thuyên giảm tình trạng ho hiệu quả.

Tác dụng của mật ong trong việc trị ho lâu ngày

Ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh như cảm cúm, viêm phế quản, nhất là mỗi khi thời tiết giao mua. Khi bị ho, nhiều người áp dụng nhiều cách khác nhau với hy vọng giảm nhanh cơn ho, trong đó sử dụng mật ong cũng là một cách được nhiều người lựa chọn.
Mật ong thần dược trị ho được lưu truyền từ xưa.

Theo nhiều nguồn tài liệu y khoa cho thấy, mật ong được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên, có thể tiêu diệt nấm, vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Trong mật ong còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể. Không những vậy, thành phần acid amin trong mật ong còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về bệnh hô hấp như ho, đau họng.

Đặc biệt, chất Albumin và Pantothenic trong mật ong còn giúp kích thích hình thành tế bào mới, làm lành tế bào tổn thương trong lớp niêm mạc họng, hỗ trợ cải thiện tình trạng đau họng. Do đó, mật ong được xem là cách trị ho lâu ngày hiệu quả, vừa tiết kiệm vừa lành tính.

Dưới đây là một vài cách trị ho lâu ngày bằng mật ong mà bạn có thể tham khảo.

Trị ho bằng mật ong và nước ấm

Khi bị ho, đau họng, bạn chỉ cần lấy 1 thìa mật ong pha với một ít nước ấm, khuấy đều và uống ngày khoảng 3 lần sẽ giúp nhanh chóng làm dịu cổ họng, thuyên giảm dần dần tình trạng ho.

Trị ho bằng mật ong và gừng

Bên cạnh cách nêu trên, bạn có thể thay kết hợp mật ong với gừng. Gừng có tính ấm, không chỉ giúp giảm các triệu chứng như ho có đờm, đau họng mà còn hỗ trợ các bệnh về đường tiêu hoá.

Để trị ho bằng cách này, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây:

- Lấy 1 củ gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước

- Sau đó cho mật ong vào

- Ngậm hỗn hợp này rồi nuốt từ từ. Áp dụng cách này khoảng 3 lần/ngày có tác dụng giảm cảm giác rát, ngứa cổ và ho.

Một cách khác, là dùng gừng pha trà rồi thêm ít mật ong vào và thưởng thức. Uống từng ngụm nhỏ, nước sẽ thấm vào cổ họng làm các cơn ho nhanh chóng tan biến.

Trị ho với mật ong và chanh đào

Từ lâu, nhiều người đã dùng mật ong và chanh đào như một bài thuốc trong việc điều trị các chứng của bệnh về đường hô hấp như ho khan về đêm, ho lâu ngày, đau họng.

- Với chanh đào ngâm mật ong có sẵn, mỗi ngày bạn lấy một ít hỗn hợp này pha với nước ấm và uống vào lúc sau khi ngủ dậy.

- Với chanh đào chưa ngâm thì mỗi lần sử dụng, bạn lấy 1 cốc nước ấm pha với 1 thìa mật ong và cho 1 lát chanh đào vào và thưởng thức

Cách làm chanh đào ngâm:

- Lấy chanh đào rửa sạch, cắt lát

- Sau đó cho vào lọ thuỷ tinh rồi cho mật ong vào.

- Đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát.

Một vài lưu ý khi dùng mật ong trị ho

- Không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi

- Người bị tiểu đường không nên dùng mật ong

- Sử dụng nước ấm khi dùng mật ong. Mỗi hỗn hợp từ mật ong chỉ nên làm vừa đủ dùng trong khoảng 1 tuần.

- Tuy mật ong rất tốt, nhưng bạn cũng nên sử dụng vừa phải, không nên lạm dụng.

- Khi sử dụng các phương pháp từ dân gian cần kiên trì thực hiện thì mới đạt hiệu quả tốt nhất
Mật ong và chanh đào.

Cách trị ho lâu ngày với Thiên Môn Bổ Phổi

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách trị ho lâu ngày hiệu quả, an toàn, lành tính với sức khỏe, bạn có thể tham khảo sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông. Không chỉ kế thừa những tinh hoa của nền y học cổ phương, Thiên Môn Bổ Phổi còn hội tụ những ưu điểm khác như:

- 100% dược liệu tự nhiên, đạt tiêu chuẩn CO – CQ như Thiên Môn Đông, Tỳ bà diệp, Bạc hà, Trần bì, Bách bộ, Bình vôi, Tang bạch bì, Kinh giới, Gừng, Atiso.

- Chất lượng dược liệu luôn đảm bảo hàm lượng dược tính cao nhất, cho hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng chất phụ gia, bảo quan, rất an toàn, lành tính.

- Hiệu quả đã được kiểm chứng có khả năng giảm các chứng ho thường gặp khác như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm thiểu đờm, giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng.

Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ trị ho lâu ngày.

Vậy nên, khi bị ho lâu ngày, bạn có thể tham khảo và sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể truy cập website binhdong.vn hoặc gọi đến hotline 02839 808 808 nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét