6/13/2021

Ho lâu ngày có đờm tanh là bệnh gì?

Ho là phản ứng tự nhiên của cơ thể nhằm tống các chất bài tiết và dị vật mắc trong đường thở ra ngoài. Tuy nhiên nhiều trường hợp ho lâu ngày kèm đờm tanh có thể là lời báo hiệu của một vài bệnh lý nguy hiểm nào đó. Trong bài ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về hiện tượng này cũng như giải pháp điều trị bệnh hiệu quả.
Ho lâu ngày có đờm tanh có thể là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm.

Hiện tượng lâu ngày có đờm tanh là bệnh gì?

Ho là hiện tượng bình thường của cơ thể, có thể xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần chú ý xem cơn ho có dai dẳng hay không? Ho khan hay ho đờm? Ho xuất hiện theo từng cơn hay ho húng hắng… mà điều này có thể là lời cảnh báo cho nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng ho kéo dài kèm đờm tanh, rất có thể bạn đang gặp phải một số vấn đề sau đây.

Viêm phổi

Ho là triệu chứng rõ nét nhất của bệnh viêm phổi. Ngoài ho, người bệnh còn xuất hiện một số triệu chứng như đau họng, người mệt mỏi, ho ra đờm xanh và nhiều khi đờm có mùi hôi, tanh… Tình trạng này kéo dài thường khiến người bệnh cảm thấy ngại ngùng và mất tự tin mỗi khi giao tiếp.

Viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ thường xuất hiện với triệu chứng đặc trưng là đau họng, sốt nhẹ, bị ho có đờm xanh. Ngoài ra, người bệnh còn có hơi thở hôi, miệng tanh khiến có cảm giác ăn không ngon miệng và gây cản trở quá trình giao tiếp. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm amidan hốc mủ tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe, đặc biệt có thể dẫn đến các biến chứng như viêm khớp, viêm cầu thận…

Viêm xoang mủ

Khi mắc viêm xoang mủ, người bệnh thường có dấu hiệu ho lâu ngày có đờm tanh. Theo các chuyên gia, nguyên nhân của điều này là do mủ từ hốc mũi và chảy xuống cổ họng. Về lâu dài, mủ tích tụ sẽ khiến người bệnh khó chịu, cơ thể có mùi hôi tanh và bệnh nhân sẽ luôn trong tình trạng nôn, buồn nôn, chán ăn.

Ho lâu ngày có đờm tanh cảnh báo ung thư vòm họng

Nếu thấy xuất hiện hơi thở có mùi hôi, đờm tanh, ho nhiều… Đây còn có thể là triệu chứng của một căn bệnh nguy hiểm, gây đe dọa tính mạng của người bệnh đó là ung thư vòm họng. Một số biểu hiện khác thường gặp ở căn bệnh này gồm có ngạt mũi, khó thở, nghe kém, đờm hôi ra màu vàng đậm, ho nhiều, ho ra máu….
Ho lâu ngày có đờm tanh cảnh báo ung thư vòm họng.

Áp xe phổi

Áp xe phổi cũng là bệnh lý có những biểu hiện như ho nhiều, ho có đờm tanh, hôi, thối. Đặc biệt, đờm sẽ xuất hiện nhiều hơn nếu ổ áp xe bị vỡ và thông vào phế quản

Có thể thấy rằng, hiện tượng ho đờm có mùi tanh có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bên cạnh đó, điều này còn gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp… Bởi thế, khi xuất hiện tình trạng ho có đờm, đờm mùi tanh, bạn nên dành thời gian thăm khám tại các cơ sở y tế có thể ngăn chặn kịp thời những hậu quả, biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Hỗ trợ điều trị ho lâu ngày có đờm xanh với Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông

Cùng với việc sử dụng thuốc điều trị từ Tây y, người bệnh ho kéo dài có đờm hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi của công ty Dược Bình Đông. Sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông là sự kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam, được tạo nên từ các loại thảo dược quý như Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi có tác dụng giảm tình trạng ho lâu ngày, ho về đêm. 
Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ điều trị ho lâu ngày có đờm tanh.

Bên cạnh đó, các thành phần khác trong sản phẩm như Bạc hà, Kinh giới, Gừng, Bách bộ, Tang bạch bì, Atiso có khả năng giảm ho khan, ho có đờm, làm dịu và giảm đau rát họng hiệu quả. Để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất, người bệnh hãy chú ý sử dụng sản phẩm đúng liều lượng khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Trên đây là một số thông tin về hiện tượng ho lâu ngày có đờm tanh cũng như hướng dẫn khắc phục hiệu quả. Các bạn hãy lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp để hồi phục sức khỏe nhanh và hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét