2/14/2020

Cách đeo nhẫn cưới sao cho đúng


Việc đeo nhẫn cưới tùy thuộc vào mỗi quốc gia mỗi dân tộc mà đeo ở một vị trí khác nhau, bên cạnh đó việc đeo nhẫn cưới còn phụ thuộc vào quan niệm của mỗi người. Do vậy nhiều cặp đôi thường băn khăn làm sao để đeo nhẫn cưới cho đúng để tránh ảnh hưởng tới cuộc sống hạnh phúc sau này của họ.

=>Xem thêm: Đánh giá kim cương Moissanite và kim cương CVD.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.
Từ lâu người ta đã cho rằng nhẫn cưới như vật tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng gắn kết hai con người lại với nhau do vậy nhẫn cưới luôn là vật thiên liên được các cặp đôi xem trọng và giữ gìn. Tập tục đeo nhẫn cưới xuất phát từ văn minh Ai cập cổ đại, trong lễ cưới cô dâu và chú rể trao nhau chiếc nhẫn dạng vòng tròn biểu tượng cho sự nguyên vẹn họ tin rằng cặp nhẫn cưới sẽ bảo vệ cho hạnh phúc sau này của họ.

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn cưới
Từ xưa, nhẫn cưới luôn là vật thiêng liêng của các cặp đôi, theo quan niệm của dân tộc ta, nhẫn cưới nhắc nhở các cặp đôi khi sống bên nhau luôn phải nhẫn nhịn kiên trì. Những cặp đôi xa nhau sẽ xem nhẫn cưới như nhắc họ nhớ tới nửa kia của mình. Đây là hành động rất lãng mạn tràn đấy tình yêu mà họ trao cho nhau, do đó tập tục này đã tồn tại đến ngày nay mà không bị phai một đi.

=>Xem thêm: Moissanite và kim cương.


Vị trí đeo nhẫn cưới
Đối với cô dâu: vị trí đeo nhẫn cưới thường là ngón tay áp út ở bên tay phải nếu có nhẫn đính hôn thì nó sẽ được đeo ở ngón giữa. Chiếc nhẫn đính hôn như là vật để thông báo người con gái này sẽ và sắp thuộc về ai đó. Chiếc nhẫn cưới có thể khác nhau về kiểu dáng và giá cả nhưng thường phổ biến là đính một viên kim cương hay đá quý.

Đối với chú rẻ: thì nhẫn cưới thường đeo ở ngón tay áp út phía bên tay trái. Một điều thú vị là mỗi quốc gia mỗi tôn giáo lại có một vị trí đeo nhẫn cưới khác nhau có nơi nhẫn cưới đeo ở ngón tay phải là đúng nhất, trong khi đó người Do Thái lại chỉ đeo nhẫn cưới ở ngón tay trỏ.

Còn ở Việt Nam thì lại có nguyên tắc khác đó là “nam tả, nữ hữu” tức là đàn ông sẽ đeo nhẫn bên tay trái còn phụ nữ thì đeo nhẫn bên tay phải. Tuy vậy, theo sự phát triển đa số các cặp đôi thường đeo nhẫn bên ngón áp út tay trái.
=>Xem thêm: Nhẫn kim cương nam đep.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét