2/19/2020

Các loại đá quy thiên nhiên được ưa chuộng trên thị trường


Trong phạm vi nước ta sở hữu các loại đá quý rất đa dạng, được khai thác ở nhiều nơi. Việt Nam được coi là nơi sở hữu sản lượng đá quý lớn trên thế giới. Đá quý có nguồn gốc từ nước ta được nhiều người tìm mua và đánh giá cao về chất lượng.
Các tiêu chí đánh giá đá quý
Màu sắc: mỗi loại đá sở hữu một màu sắc riêng để đánh giá giá trị của viên đá đòi hỏi viên đá phải có màu sắc độc đáo, màu sắc phải rõ rệt. Màu sắc càng đạp càng tươi thì giá trị viên đá càng cao.
Độ trong suốt: viên đá đẹp nhất khi sở hữu độ trong hoàn hảo, dưới điều kiện thành tạo viên đá bị lẫn một số tạp chất vào trong làm giảm chất lượng viên đá. Cũng do vậy mà những viên đá có độ trong hoàn hảo thì giá trị của nó sẽ được đẩy lên rất cao.

Ánh: đối với đá quý ánh hay còn là độ phản xạ ánh sáng là một yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng viên đá.
Các yếu tố quang học đặc biệt: đôi khi bạn thấy trên thị trường có những viên đá có vẻ ngoài không thu hút nhưng lại được bán với giá rất cao, đó là do nó có thể tạo ra hiệu ứng quang học đặc biệt, nhờ đó giá trị viên đá được đẩy lên cao
Độ cứng: đây là thước đo dùng để phân loại đá, mỗi loại đá quý được đánh giá độ cứng theo thang đo Mohs. Với những viên đá độ cứng cao chúng sẽ rất bền trong quá trình sử dụng.
Độ hiếm: viên đá chỉ thực sự quý khi chúng sở hữu yếu tố hiếm có. Trước đây giá thạch anh tim rất cao, nhưng sau khi tìm thấy mỏ thạch anh lớn trên thế giới giá trị của nó giảm đi nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét