2/18/2020

Thế nào là đá Moissanite – Những thông tin cần biết về đá Moissanite

Nhiều người vẫn còn đang thắc mắc Moissanite có phải là kim cương hay không? Thế nào là đá Moissanite? Giá trị của nó như thế nào? Và chất lượng có tốt lắm không? Thì trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về loại đá này. Mời các bạn xem tiếp phần bài viết bên dưới.

Thế nào là đá Moissanite? Nguồn gốc từ đâu?

Đá Moissanite là một loại kim cương nhân tạo, được bàn tay con người đóng góp và làm nên. Đá này được đặt tên theo tên của một nhà khoáng vật học người Mỹ, Henri Moissan – người tìm thấy những viên đá này đầu tiên (1893). Nhưng ông và những người cộng tác của mình đã nghĩ đây là kim cương. Mãi đến 1904 mới được chứng minh đây là khoáng chất mới.

Phần lớn, Moissanite được phát hiện ở miệng thiên thạch. Và có rất nhiều sự tranh cãi về khoáng chất này. Bây giờ, loại kim cương nhân tạo này đã được sản xuất rất nhiều trên thị trường, có mức chi phí khá thấp. Chỉ bằng 1/8 đến 1/10 so với loại kim cương tự nhiên thôi.


NGUỒN GỐC MOISSANITE THỰC CHẤT LÀ MỘT LOẠI KIM CƯƠNG NHÂN TẠO

Vài nhận định sai lầm về Moissanite

– Thứ nhất, người ta cho rằng Moissanite chính là kim cương.

Đây là một nhận định sai lầm phổ biến nhất. Đá Moissanite không phải là một loại kim cương, tuy nhiên, nó có khả năng dùng để thay thế cho kim cương. Bởi chúng ta phải biết rằng, kim cương thường làm từ carbon còn Moissanite được làm từ silicon carbide. Cả hai đều có tính chất quang học giống nhau nhưng thành phần hóa học sẽ rất khác nhau.

– Thứ hai, người ta cho rằng Moissanite là đồ giả.

Trên thực tế, Moissanite có tồn tại trong thiên nhiên. Bởi năng suất đạt tự nhiên còn thấp nên ít được công nhận là đá quý. Cho nên, hiện tại Moissanite chế tạo trong phòng thí nghiệm.

– Thứ ba, Moissanite có giá trị rất đắt.

Như đã trình bày phía trên, Moissanite có giá trị khoảng 1/10 giá trị của kim cương thiên nhiên mà thôi. Không quá đắt như mình tưởng.

– Thứ tư, đá Moissanite có chất lượng kém.

Tính ra thì Moissanite có độ cứng hoàn hảo, chỉ kém hơn kim cương mà thôi. Và đặc biệt hơn nữa, Moissanite có độ trong rất tuyệt vời. Hơn nữa còn có lửa tốt hơn kim cương tự nhiên, tính hấp dẫn và quyến rũ cũng cao hơn.

– Thứ năm, Moissanite là khối ziconia.

Bởi ziconia có độ cứng khá thấp nên sau một thời gian sử dụng, sẽ rất nhanh bị trầy xước, không còn độ bóng bẩy nữa. Thế nhưng, Moissanite chỉ xếp hạng sau kim cương tự nhiên. Vì vậy mà được tồn tại bền lâu hơn nhiều.


ĐÁ MOISSANITE ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ LÀ BỀN HƠN CẢ KIM CƯƠNG 

Phân biệt Moissanite với kim cương thiên nhiên

· Về độ cứng: Trong tự nhiên, kim cương được công nhận là loại khoáng chất có độ cứng nhất. Moissanite vẫn có độ cứng rất tốt nhưng lại không bằng.

· Độ sáng lấp lánh: Nếu khi chiếu một nguồn ánh sáng vào kim cương chúng ta sẽ thấy có một chùm sáng không màu xuất hiện và thường rất ngắn. Về Moissanite, ánh sáng sẽ bị khúc xạ nhiều màu sắc, chùm sáng rộng và dài hơn kim cương.

· Màu sắc kim cương đa dạng và phong phú. Còn Moissanite chỉ có màu vàng nhàn nhạt và màu tốt nhất cũng không vượt qua cấp J.

· Độ rạn: Trong kim cương tự nhiên, sẽ lẩn các tạp chất và những khuyết điểm bên trong. Moissanite thì ngược lại, sẽ ít có vết rạn nứt hơn.

Các hình dáng Moissanite thường gặp

· Moissanite dáng tròn: Phản xạ ánh sáng tối ưu giác cắt. Dạng tròn thường được kiểm chứng theo thời gian.

· Moissanite kiểu cushion: Bề mặt giác cắt phẳng hình vuông, góc cắt tròn. Tạo được cảm giác khá mềm mại và thu hút.

· Moissanite kiểu oval: Có đường phản sáng rực rỡ. Vừa cổ điển mà còn độc đáo hiện đại. Những dạng này thường trong rất thanh lịch và cuốn hút được người nhìn.

· Moissanite kiểu emerald: Giác cắt có hình chữ nhật. Được đánh giá cao vì nét dáng thanh lịch, trang nhã. Mặt cắt nông, hình vương miện. Làm những đường nét trở nên sắc sảo hơn. Màu sắc và độ sáng được tôn lên nhiều bởi độ phản chiếu tốt.

· Moissanite kiểu Marquise: Kiểu cắt hạt thóc, có đến 6 hay 8 giác cắt dạng cánh diều. Nếu làm trang sức nhẫn đeo thì ngón tay sẽ cảm giác như dáng thon dài hơn.

Công dụng Moissanite trong cuộc sống

Kim cương Moissanite được sử dụng trong những ngành công nghiệp kỹ thuật về quanh học. Hoặc các con chip điện tử cao cấp.

Những món hàng trang sức được làm bằng đá Moissanite rất phù hợp với nhu cầu và nguồn tài chính của nhiều người hơn. Vì thế, sau khi tìm hiểu cơ bản về loại kim cương nhân tạo này rồi, nếu thích hãy nhanh tay chọn một món trang sức được làm bằng đá Moissanite tuyệt vời này nhé. 

Jemmia là địa chỉ bán kim cương Moissanite TPHCM, HÀ NỘI uy tín, có giá bán kim cương Moissanite tốt nhất trên thị trường

1 nhận xét: