2/18/2020

Giá đá kim cương Moissanite trên thị trường là bao nhiêu


Trong thế giới trang sức, giá đá kim cương Moissanite luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc hàng đầu. Bởi đây tuy là hàng thứ cấp khi so sánh cùng nhẫn kim cương. Nhưng không vì thế mà giá trị và sức ảnh hưởng của nó thua thiệt. Để hiểu đúng giá trị của những chiếc nhẫn được cấu thành từ viên đá này. Hãy cùng tìm hiểu giá trị của viên đá này trên thị trường nhé.
Tổng quan chung về đá Moissanite
Moissanite là một loại đá khoáng, công thức hóa học là Sic thường được tìm thấy gần miệng thiên thạch. Màu sắc thường thấy là xám, xanh lục, vàng hoặc trong suốt với ánh kim loại. Khi có vết xước thì đá Moissanite sẽ có màu xám lục. Đây là một trong những loại đá trang sức cứng cáp nhất, với độ cứng là 9.5, trong khi đó với kim cương tự nhiên là 10.
Moissanite được nhà khoáng vật học Henri Moissan tìm thấy gần miệng thiên thạch Canyon Diablo vào năm 1893. Ban đầu, ông và cộng sự nghĩ đây là kim cương bởi sự lấp lánh và độ cứng của nó. Nhưng mãi đến sau này, với những thí nghiệm vật lý đi cùng, ông đi kết luận đây là một khoáng chất mới. Điều này thể hiện rằng trong những điều kiện lý tưởng, thì rất khó xác định Moissanite khác với kim cương như thế nào. Đá Moissanite trong bối cảnh hiện tại được chế tác y hệt như kim cương. Điều này nhằm hỗ trợ rất lớn nhu cầu lựa chọn một món trang sức vừa tầm giá. Nhưng vẫn đảm bảo được vẻ đẹp, độ bền bỉ của sản phẩm theo thời gian.
Chính vì lẽ đó, kim cương Moissanite được ứng dụng rất nhiều trong quá trình chế tác trang sức. Vẻ đẹp là hình thức bên ngoài, điều này với Moissanite lại vô cùng chắc chắn. Sự tinh khiết, tán xạ tốt và cứng cáp tạo nên sự bền bỉ theo thời gian. Những điều này góp phần không nhỏ giúp cho Moissanite trở nên độc đáo. Vì thế, rất nhiều người đã lựa chọn trang sức từ Moissanite bởi giá thành hợp lý. Và giá trị để sử dụng lại rất xứng tầm, xứng đáng với những gì bỏ ra.

Sự chênh lệch về giá của Đá Moissanite trên thị trường

99% đá Moissanite được chế tác giống như kim cương trong tự nhiên. 1% còn lại do thiếu đi sự hoàn hảo đặc trưng của nó. Điều này dẫn đến sự nhầm lẫn, đánh đồng chất lượng và giá trị thực tế của Moissanite với kim cương. Để tránh việc lựa chọn sai món trang sức, hãy tìm hiểu bảng giá dưới đây tại cửa hàng Jemmia. Nhằm có được sự nhìn nhận và tìm sản phẩm đúng, đủ với giá trị của chính mình:
·         Đá Moissanite 4 ly có giá bán trên thị trường khoảng 3.5 triệu đồng.
·         Đá Moissanite 5 ly có giá bán trên thị trường khoảng 8 triệu đồng.
·         Đá Moissanite 5.5 ly có giá bán trên thị trường khoảng 12 triệu đồng.
·         Đá Moissanite 6.5 ly có giá bán trên thị trường khoảng 18 triệu đồng.
·         Đá Moissanite 8 ly có giá bán trên thị trường khoảng 32 triệu đồng.
·         Đá Moissanite 9 ly có giá bán trên thị trường khoảng 38 triệu đồng.
·         Đá Moissanite 10 ly có giá bán trên thị trường khoảng 45 triệu đồng.
Giá trị của viên đá Moissanite phụ thuộc vào yếu tố nào?
Điều này một phần vào kích thước, và một phần khác là sự biến động nhu cầu. Có những thời điểm trong năm, sức tiêu thụ và mong muốn sử dụng đá Moissanite là rất lớn. Đó là những dịp vào thu để cầu hôn, tổ chức đám cưới hay đầu năm để du xuân. Đấy là những lúc giá trang sức Moissanite cao nhất. Còn trong các thời điểm thấp điểm khác thì viên đá không có nhiều biến động.
Bởi vì thế nếu bạn cần đầu tư, chọn mua một chiếc nhẫn với giá trị hợp lý nhất để bán lại. Hoặc bản thân có những vấn đề tài chính quan trọng hơn cần cân nhắc. Thì hãy tìm đến Jemmia vào mùa hè hoặc đầu đông để chọn lựa chiếc nhẫn ưng ý.
Lúc này, bạn sẽ dễ dàng có được một chiếc nhẫn kim cương Moissanite giá tốt, phù hợp với nhu cầu của bản thân mình.
Ngoài kim cương Moissanite kể trên, bạn nên tham khảo thêm các mẫu nhẫn đá quý tuyệt tác cho phái đẹp Nhẫn Jemmia Moonstone tại đây hoặc nhẫn vàng moonstone.
SỰ CHÊNH LỆCH VỀ GIÁ CỦA ĐÁ MOISSANITE TRÊN THỊ TRƯỜNG


Qua những dòng chia sẻ trên đây, hy vọng rằng các bạn đã có được kiến thức cần thiết. Để lựa chọn đúng một chiếc nhẫn, hay đơn giản là tìm một địa chỉ bán kim cương Moissanite tại TP.HCM đúng giá trị.
Nhằm có thể tạo nên giá trị và sức hút cho chính bản thân mình. Không chỉ trong công việc, mà cả trong những tình huống của cuộc sống.


1 nhận xét: