2/17/2020

Vàng 10k là gì nên mua không?


Vàng 10k là loại vàng phổ biến trên thị trường được sử dụng nhiều với mục đích chế tác trang sức.
Vàng 10k là một loại hợp kim của vàng với 41,7% vàng nguyên chất, 33% bạc, 25% đồng và một số kim loại khác như niken, thiếc, kẽm và mangan để tăng độ cứng và độ bóng cho sản phẩm. Trong đó tuổi của vàng được xác định dựa trên tỷ lệ phần trăm của vàng nguyên chất chứa trong nó. Như vậy vàng 10k chứa khoảng 40% vàng nguyên chất nên có tuổi là 4.
Đặc điểm của vàng 10k

Vàng 10k thích hợp với việc chế tác trang sức vì nó có độ cứng tốt dễ dàng chế tác thành trang sức đặc biệt là công đoạn đính đá yêu cầu nguyên liệu chế tác phải có độ cứng cao. Điều này là không khả thi đối với vàng nguyên chất có tính chất mềm và kém bóng sáng. Bên cạnh đó vàng 10k được ưa chuộng trong ngành chế tác trang sức vì có giá thành rẻ và độ bền cao. Vàng 10k có màu vàng rất nhạt nên nó thường được xi mạ thành vàng trắng.
Giá thành của vàng 10k trên thị trường thường thấp do phần lớn hàm lượng của vàng 10k là các kim loại khác. Do vậy trang sức được làm ra từ vàng 10k thường rất hợp túi tiền của nhiều người. Ngoài ra thì màu trắng của các món trang sức làm từ vàng 10k cũng rất thu hút mắt nhìn, nên trên thị trường trang sức nó cũng được rất nhiều sự chú ý.
Tuy nhiên vàng 10k cũng có điểm hạn chế của nó, do thành phần gồm nhiều các kim loại khác nên vàng 10k dễ dàng bị xỉn đen nếu bảo quản không tốt. Do vậy nó cần được chú ý bảo quản và lau chùi thường xuyên. Người thợ chế tác vàng 10k cũng thường là những người ít kinh nghiệm nên thành phẩm thường có tính thẩm mỹ không cao chất lượng chế tác và giá thành cũng trở nên thất thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét