2/16/2020

Triệu chứng bệnh viêm phổi do virus corona

Trước tình hình dịch bệnh tăng nhanh và diễn biến phức tạp như hiện nay khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, lo lắng. Vậy nên, thông qua bài viết này, Dược Bình Đông sẽ cung cấp cho mọi người một số thông tin về dịch bệnh cũng như các triệu chứng về bệnh viêm phổi để bạn biết và chủ động phòng ngừa.


Vậy virus corona 2019 (nCoV 2019) là gì?

Hiện nay có rất nhiều thông tin nói về dịch bệnh cũng như thông tin về Coronavirus, tuy nhiên bài viết này cũng xin nhắc lại, nCoV 2019 hay gọi là virus Vũ Hán là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và có sự lây lan từ người sang người.

Ở người, virus lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Việc ho, hắt hơi, bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm. Ngoài ra, virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt của họ.

Triệu chứng và biến chứng do nCoV 2019 gây ra

Theo một vài báo cáo ở các bệnh nhân mắc virus Vũ Hán từ nặng đến nhẹ bao gồm các triệu chứng như:
  • Sốt
  • Ho
  • Khó thở
  • Đau họng
Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ 2 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh.
Tiếp xúc với nguồn bệnh và có dấu hiệu ho sốt thì nên nhập viện để theo dõi

Từ lúc phơi nhiễm đến khi khởi phát, người bệnh nhiễm nCoV có thể bị một vài biến chứng như: viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển và có thể dẫn đến tử vong, nhất là đối với những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch, sức khoẻ yếu…

Do đây bệnh do virus gây ra nên thuốc kháng sinh không có tác dụng, các loại thuốc chống virus hiện tại dùng cho cảm cúm thì không hiệu quả. Chính vì vậy, các tốt nhất nếu bạn có tiếp xúc với nguồn bệnh và có dấu hiệu ho sốt thì nên nhập viện để theo dõi nhé!

Tính đến nay, ít nhất đã có nhiều trường hợp khỏi bệnh sau khi xét nghiệm dương tính với virus chủng mới này. Tuy nhiên vẫn chưa có thuốc đặc trị chủng virus corona này. Cách duy nhất hiện nay chính là bạn hãy chủ động phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế như:
  • Hạn chế tiếp xúc với người bệnh bị sốt ho hoặc nghi ngờ bị viêm đường hô hấp cấp
  • Đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc
  • Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng
  • Cần che miệng và mũi khi ho, hắt hơi, tốt nhất che bằng khăn vải hoặc khăn tay để giảm phát tán dịch tiết.
  • Hạn chế tiếp xúc gần với trang trại vật nuôi, động vật hoang dã.
Ngoài ra, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như cho lá phổi được khoẻ mạnh, bạn có thể tham khảo Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông

Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông hỗ trợ phòng viêm phổi cấp

Đây là sản phẩm tốt được đánh giá rất tốt cho lá phổi của bạn và được bào chế theo công thức Đông Y – Quân, Thần, Tá, Sứ – từ các vị thảo dược thuộc nhóm hỗ trợ phòng ngừa các bệnh đường hô hấp như:
  • Chủ vị Thiên Môn Đông với thành phần Saponin như một loại corticoid thực vật, giúp kháng viêm, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch.
  • Cát Cánh, Tỳ Bà Diệp, Sa Sâm, Tang Bạch Bì, Bối Mẫu không những giúp hỗ trợ cho hoạt tính bổ phổi của Thiên Môn Đông, mà còn trực tiếp tác động giúp giảm ho, làm mạnh hệ hô hấp, giảm viêm.
  • Trần Bì có công dụng giảm ho, chống nôn, tăng thông khí.
  • Sài Hồ và Phục Linh giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ cân bằng toàn diện tác động của bài thuốc.
  • Bạc Hà ngoài vai trò dẫn thuốc đến ổ bệnh thì nó còn có tác dụng sát khuẩn đường hô hấp.
Ngũ Vị Tử có công dụng làm ấm phổi cùng các cơ quan hệ hô hấp.

Nhờ sự phối hợp này mà Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông có công dụng hỗ trợ làm tăng sức khỏe hệ hô hấp, tăng sức đề kháng cho phổi và giúp tăng cường thể trạng; phòng ngừa các bệnh viêm hô hấp cấp, viêm phổi cấp. Đồng thời, hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng đường hô hấp như ho, đau họng, khó thở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét