3/01/2022

Mất ngủ sau khi khỏi Covid bao lâu thì hết?

Người mắc Covid-19 sau khi khỏi bệnh thường phải đối mặt với hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài như sốt nhẹ, khó thở, mệt mỏi, ho, đau khớp, rụng tóc, mất ngủ… Trong đó, mất ngủ vốn thường gặp nhất, kéo theo hàng loạt vấn đề liên quan đến sức khỏe khác. 

Để biết mất ngủ sau khi khỏi Covid bao lâu thì hết cũng như giải pháp hỗ trợ điều trị mất ngủ cho hiệu quả cao, các bạn có thể tham khảo một số thông tin ngay dưới đây.

Bị mất ngủ sau khi khỏi Covid bao lâu thi hết?

Mất ngủ là một trong những dấu hiệu điển hình của hội chứng hậu Covid-19. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tình trạng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia các hoạt động xã hội của người bệnh.



Về việc bị mất ngủ sau khi khỏi Covid bao lâu thì hết, các chuyên gia cho biết tình trạng này có thể kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng. Để cải thiện giấc ngủ hậu covid nếu người bệnh nhiễm bệnh càng nặng, khả năng hồi phục sẽ càng lâu hơn. Đặc biệt ở người lớn tuổi, mất ngủ sẽ kéo dài với những dấu hiệu như khó đi vào giấc ngủ hoặc không ngủ được; thức dậy sớm hơn bình thường và không thể ngủ lại, sau khi thức giấc có cảm giác thiếu ngủ, mệt mỏi giống như chưa ngủ.

Giải pháp cải thiện tình trạng mất ngủ sau Covid

Việc mất ngủ có tác động tiêu cực đến sự điều chỉnh cảm xúc và tâm trạng, khiến suy giảm trí nhớ cũng như có thể gây ra các vấn đề về tim mạch, trao đổi chất, tăng huyết áp. Bởi thế, việc áp dụng các giải pháp nhằm hỗ trợ cải thiện giấc ngủ sau khi nhiễm Covid-19 là điều vô cùng cần thiết.

Theo quan điểm Y học cổ truyền, Covid-19 được coi là ôn dịch tà. Khi virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thể sẽ gây tổn thương cho tất cả các tạng và gây ra tình trạng âm hư, huyết hư và tỳ hư. Khi những bộ phận này bị ảnh hưởng sẽ không thể nuôi dưỡng được âm, can khiến thần không yên, chí không ổn dẫn đến mất ngủ.

Để vượt qua được giai đoạn này, việc bồi bổ phủ tạng, tăng cường sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Hiểu rõ được vai trò ấy, Công ty Dược Bình Đông đã cung cấp ra thị trường sản phẩm Bát Tiên Bình Đông.

Sản phẩm được phát triển từ bài thuốc "Bát Tiên Trường Thọ” với các dược liệu như:

  • Lạc Tiên cho khả năng định tâm, an thần, giải nhiệt, mát gan giúp trị suy nhược thần kinh, mất ngủ.
  • Thục Địa, Sơn Thù Du có tác dụng bổ Thận, dưỡng âm bổ huyết giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề như đau mỏi thắt lưng, đầu gối, mồ hôi trộm, di tinh, ho suyễn, háo khát, chóng mặt, ù tai.
  • Phòng Đảng Sâm, Hoài Sơn, Phục Linh, Hoàng Tinh cho khả năng bổ tỳ, ích khí, sinh tân chỉ khát giúp trị tỳ vị suy kém, phế khí hư nhược, kém ăn, cơ thể suy nhược, khí huyết hư.
  • Mạch Môn, Ngũ Vị Tử có công dụng bổ phế, nhuận phế, thanh tâm giúp trị phế nhiệt.
  • Mẫu Đơn Bì thanh nhiệt lương huyết giảm nóng gan, hoạt huyết giúp khí huyết lưu thông tốt hơn.

Các thành phần trên kết hợp với nhau mang đến khả năng bổ tỳ, thận giúp tăng cường khả năng vận hóa của tỳ, thận, làm tăng quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng nuôi cơ thể, tạo huyết, giúp bổ huyết, dưỡng âm nuôi dưỡng tâm huyết, can huyết để giảm tình trạng mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ.

Cùng với việc sử dụng Bát Tiên Bình Đông, người bệnh nên chú ý áp dụng một số giải pháp hỗ trợ điều trị mất ngủ hậu Covid như:

  • Chú ý ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và có thói quen sinh hoạt tích cực, tập thể dục đều đặn, phù hợp thể trạng để tăng cường sức khỏe.
  • Không sử dụng tivi, máy tính, điện thoại di động…. trước khi đi ngủ khoảng 1 đến 2 tiếng.
  • Khi chuẩn bị đi ngủ, bạn hãy tắt đèn, điều chỉnh nhiệt độ phòng sao cho phù hợp, thư giãn tinh thần bằng cách đọc sách, nghe nhạc.

Mất ngủ sau khi điều trị Covid-19 sẽ không còn là vấn đề nghiêm trọng khi các bạn biết cách chăm sóc cơ thể phù hợp. Nếu áp dụng những mẹo trên, tình trạng mất ngủ sẽ sớm được cải thiện chỉ sau vài tuần cũng như giúp bạn hồi phục sức khỏe nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét