3/17/2022

Khắc phục lỗi kết nối màn hình AOC trên hệ điều hành Windows 10

 

Khắc phục lỗi kết nối màn hình AOC trên hệ điều hành Windows 10

Sau mỗi lần cập nhật hệ thống, đa số người dùng đều gặp phải một tình trạng chính là màn hình AOC không thể kết nối với PC. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách ổn thỏa nhất.

Nguyên nhân màn hình AOC bị lỗi

Màn hình AOC của bạn bị lỗi hay cụ thể hơn là không thể hoạt động, nó có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể là thiết bị đã bị hỏng hay kết nối dây cáp chưa đúng cũng có thể khiến cho màn hình máy tính “trông có vẻ” gặp vấn đề. 

Ở hầu hết các màn hình AOC mới mua, đa số các bạn sẽ bỏ qua cập nhật trình điều khiển (driver) cho màn hình. Tuy nhiên, các driver đã bị lỗi thời cũng là một nguyên nhân tiềm ẩn làm cho màn hình không hoạt động. Vấn đề nào cũng có cách giải quyết và cách khắc phục cho màn hình AOC cũng cực kỳ đơn giản.

Cách khắc phục màn hình AOC bị lỗi driver

Các nguyên nhân hữu hình là những điều chúng ta thường bỏ qua khi kiểm tra màn hình. Hãy kiểm tra thật kỹ dây cáp và kết nối cũng như các tác động bên ngoài của màn hình AOC. Bạn có thể bắt đầu bằng cách cho màn hình máy tính với hệ thống PC khác để xem tình trạng như thế nào. Đừng quên kiểm tra các cổng kết nối của màn hình bằng cách kết nối với các thiết bị USB khác để xem liệu nguyên nhân có phải xuất phát màn hình hay không nhé!

Ngoại trừ những khả năng nêu trên thì vấn đề nằm ở các trình điều khiển (driver) màn hình AOC trên hệ điều hành Windows 10. Driver là một phần mềm trung gian để phần cứng và hệ thống giao tiếp với nhau. Trong một vài trường hợp, driver đã lỗi thời hoặc ngưng hoạt động, bạn có thể cập nhật driver bằng phương pháp thủ công hay tự động đều được.

Phương pháp thủ công: Sử dụng Device Manager.

Bước 1: Mở Device Manager trên máy tính, bạn sẽ được giao diện như sau.

Bước 2: Tìm mục “Monitor” trên cửa sổ vừa mới hiển thị. Ở bên dưới, bạn sẽ nhìn thấy tên màn hình AOC của mình.

Bước 3: Kích chuột phải và chọn Updated drivers

Bước 4: Việc tìm kiếm và cập nhật driver trên hệ điều hành Windows 10 chắc chắn sẽ tốn thời gian. Hãy kiên nhẫn đợi và khởi động lại máy để hoàn tất cập nhật. Nhưng nếu màn hình AOC của bạn vẫn không hoạt động, hãy dùng phần mềm cập nhật driver hỗ trợ thêm nhé.

Phương pháp tự động: Sử dụng Smart Driver Care

Một phương pháp khác để tải driver cho màn hình AOC là sử dụng phần mềm cập nhật driver, Smart Driver Care là một ví dụ. Phần mềm này sẽ đơn giản hóa mọi thứ bằng cách loại bỏ quá trình cập nhật driver cồng kềnh và tốn thời gian, thay vào đó sẽ là một phương pháp tự động nhanh chóng và dễ thực hiện hơn. Smart Driver Care đầu tiên sẽ quét toàn bộ hệ thống và tự động tìm ra driver phù hợp cho màn hình PC của bạn. Sau đó, phần mềm sẽ tự động so sánh, đối chiếu với hệ  thống dữ liệu của máy và thay thế toàn bộ driver bị hỏng và lỗi thời bằng những driver phù hợp nhất.

Bạn có thể làm theo một vài bước sau đây để sử dụng Smart Driver Care.

Lưu ý rằng màn hình AOC của bạn đã được kích hoạt và kết nối với hệ thống PC trước khi thực hiện những bước dưới đây:

Bước 1: Nhấn vào nút Download như bên dưới

Bước 2: Mở file setup và tiến hành cài đặt phần mềm. 

Bước 3: Nhấn vào nút Scan Now bên dưới để thực hiện quét hệ thống

Bước 4: Sau khi đã quét, bạn sẽ nhận được danh sách của toàn bộ các vấn đề về plug-in của driver trên màn hình giao diện.

Bước 5: Tìm kiếm màn hình AOC ở danh sách driver và chọn Update Driver ngay bên cạnh.

Bước 6: Khởi động lại máy khi hoàn thành cập nhật.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình AOC bị lỗi và cách khắc phục. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Nếu cảm thấy bài viết bổ ích thì đừng quên để lại bình luận nhé. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình AOC, màn hình PC tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét