3/07/2022

Bị đau bụng kinh có nên uống sữa không?

Trong những ngày hành kinh, việc lựa chọn đúng đồ ăn, thức uống sẽ góp phần giảm bớt những triệu chứng “khó ở”, đặc biệt cảm giác đau bụng và góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể chị em phụ nữ. Vậy trong những ngày này, nếu bị đau bụng kinh có nên uống sữa hay không?

Khi bị đau bụng kinh có nên uống sữa không?

Theo các chuyên gia, cơ thể của chị em phụ nữ có sự thay đổi rất lớn khi đến ngày "đèn đỏ”. Do đó, chị em cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề dinh dưỡng trong thời gian này để bồi bổ cơ thể hiệu quả.


Về việc đau bụng kinh có nên uống sữa không, thực tế đây là loại đồ uống có thể gia tăng cảm giác đau bụng. Thế nên, trong những ngày này chị em không nên dùng các loại thực phẩm chứa sữa như sữa bò, bơ, phô mai… Thay vào đó, bạn có thể sử dụng sữa đậu nành nhưng chỉ nên dùng với lượng vừa phải.
Một số thức uống giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Thay vì sử dụng sữa trong những ngày hành kinh, chị em hãy lựa chọn các loại đồ uống sau đây để giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

  • Trà hoa cúc: Theo y học cổ truyền, trà hoa cúc có hiệu quả trong việc điều trị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mất ngủ hậu covid-19. Với chị em phụ nữ, uống trà hoa cúc trong khi hành kinh sẽ giúp thư giãn, loại bỏ cảm giác căng thẳng mệt mỏi, giảm chứng chóng mặt, buồn nôn và đặc biệt là hạn chế các cơn đau bụng kinh dữ dội. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống trà hoa cúc vào buổi sáng sau ăn 30 phút hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút, đặc biệt không nên uống trà hoa cúc khi đói
  • Nước ép cần tây: Không phải ai cũng biết cần tây chính là thảo dược hữu ích cho chị em trong những ngày “đèn đỏ”. Trong loại rau này có chứa nhiều Vitamin B, C, K giúp điều trị chứng rối loạn tiêu hoá, góp phần điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh và ngăn ngừa trạng thiếu máu trong và sau chu kỳ. Bạn cũng chỉ nên sử dụng một lượng nước ép cần tây vừa đủ để tránh gây tác dụng ngược lại.
  • Trà gừng: Trong gừng có chứa nhiều tinh chất zingiberol và ginger oil giúp ức chế sự hình thành prostaglandin – yếu tố được xem là tác nhân chính khiến tử cung có thắt nhiều và gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.
  • Nước dừa: Không chỉ có tác dụng giải khát, nước dừa còn rất tốt cho chị em phụ nữ trong thời kỳ hành kinh nhờ khả năng kích thích lưu thông máu tốt hơn, từ đó cải thiện được tình trạng trễ kinh và đau bụng kinh nhanh chóng. Các bạn nên chú ý nên uống nước dừa tươi ngay sau khi bổ và không sử dụng nước đã để lâu hoặc để qua đêm vì có thể gây đau bụng.
  • Nước ép táo: Trong trái táo có chứa nhiều vitamin, chất xơ hoà tan, chất chống oxy hoá nên sử dụng trong giai đoạn này sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường sức khoẻ và cải thiện tinh thần cho các chị em. Đặc biệt, trong táo còn chứa rất nhiều sắt nên sử dụng đúng cách còn giúp bổ máu, hạn chế tình trạng thiếu máu do mất máu kinh gây ra.
Cao Ích Mẫu – giải pháp đẩy lùi cơn đau bụng kinh hiệu quả

Với những chị em thường xuyên bị đau bụng kinh trong những ngày “đèn đỏ”, Cao Ích Mẫu chính là sản phẩm hữu ích bạn nên sử dụng.

Bình Đông Cao Ích Mẫu được phát triển từ bài thuốc cổ phương “TỨ VẬT THANG” được coi là “phương thuốc chuyên về điều huyết can kinh” có công dụng bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt gồm các thành phần:
  • Xuyên khung: điều hòa kinh nguyệt, chữa vô kinh, đau bụng kinh.
  • Thục địa: bổ máu, trị kinh nguyệt không đều.
  • Đương quy:, điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, huyết ứ, bế kinh.
  • Bạch thược: giảm co bóp tử cung, giảm đau khi có kinh. Ngoài ra còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt.
  • Ngoài ra Bình Đông Cao Ích Mẫu còn bổ sung thêm các thành phần hỗ trợ giảm đau bụng kinh, điều trị bế kinh và bổ huyết như:
  • Ích mẫu: kích thích tử cung, được dùng trong hỗ trợ điều trị chậm kinh, kinh ra ít, đau bụng khi có kinh.
  • Hương phụ: giảm co thắt tử cung, giảm đau bụng khi có kinh, điều hòa khí huyết.
  • Ngải diệp: ôn huyết, điều hòa kinh nguyệt, chữa kinh nguyệt không đều.
  • Đại hoàng: bồi bổ, chữa bế kinh.
  • Bạch phục linh: bồi bổ khí huyết.
Sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Ngoài Cao Ích Mẫu, Dược Bình Đông còn mang đến cho bạn sản phẩm Song Phụng Điều Kinh với thành phần tương tự giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Tuy nhiên, các thành phần bổ máu trong Song Phụng Điều Kinh có hàm lượng cao như Xuyên khung, Đương quy, Thục địa, rất phù hợp với đối tượng bị thiếu máu.

Với những thông tin chia sẻ trên, các bạn đã biết được có nên uống sữa trong những ngày hành kinh không cũng như một số lựa chọn thay thế phù hợp hơn. Đừng quên sử dụng thêm sản phẩm của Dược Bình Đông để có được sự thoải mái nhất, đánh tan nỗi lo đau bụng mỗi khi “đến ngày” bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét